Chúng ta

Cao đẳng Quốc tế BTEC hợp tác đào tạo cùng ĐH Sunderland

Thứ tư, 19/7/2017 | 14:52 GMT+7

Sáng ngày 19/7, Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT (trước đây là Cao đẳng Anh Quốc BTEC,  thuộc FPT Education) và Đại học Sunderland Vương quốc Anh đã ký biên bản ghi nhớ về chuyển tiếp năm cuối cho sinh viên của Cao đẳng Quốc tế BTEC - FPT.

Thỏa thuận hợp tác này cho phép sinh viên tốt nghiệp chương trình Pearson BTEC Level 5 HND (chương trình cao đẳng quốc gia theo tiêu chuẩn Anh) tại Cao đẳng Quốc tế BTEC chuyên ngành Kế toán, Kinh doanh, Quản trị hoặc lĩnh vực liên quan học liên thông thẳng vào năm cuối của ĐH Sunderland lấy bằng cử nhân theo mô hình Top-up - Chuyển đổi tín chỉ châu Âu (ECTS). Hoàn thành năm học cuối tại đây, sinh viên sẽ được nhận văn bằng tốt nghiệp Cử nhân do ĐH Sunderland cấp. Bằng cách này, sinh viên có lợi thế về mặt thời gian, vừa có ưu thế về chi phí và đạt được mục tiêu là nâng trình độ học vấn lên bậc cao hơn.

Anh Vũ Hải Long, Giám đốc Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT, cho biết, ĐH Sunderland có lịch sử giáo dục rất lâu đời và có uy tín tại Anh. Trường không chỉ tập trung đào tạo chuyên môn mà còn có rất nhiều chương trình hỗ trợ việc làm cho sinh viên, điều này tương đồng với định hướng mà Cao đẳng Quốc tế BTEC - FPT đang hướng tới. Bên cạnh đó, ĐH Sunderland cũng là một trong số hơn 700 trường đại học chấp nhận sinh viên có bằng BTEC HND chuyển tiếp thẳng vào năm cuối theo chương trình cử nhân Top-up.

Bà Chistine Lee - Trưởng Văn phòng đại diện ĐH Sunderland Khu vực Đông Dương chia sẻ tới CBGV và sinh viên BTEC về ĐH Sunderland (Vương Quốc Anh).

Bà Chistine Lee - Trưởng Văn phòng đại diện ĐH Sunderland Khu vực Đông Dương chia sẻ tới CBGV và sinh viên BTEC về ĐH Sunderland (Vương Quốc Anh).

ĐH Sunderland bắt đầu cung cấp các chương trình giáo dục bậc đại học từ năm 1901 và là một trường đại học sáng tạo, luôn hướng đến sự đổi mới với các tiêu chuẩn cao về giảng dạy, nghiên cứu và hỗ trợ sinh viên.

Bà Christine, Trưởng Văn phòng đại diện ĐH Sunderland khu vực Đông Dương, cho hay, từ lúc thành lập trường đã nhận được sự tín nhiệm lớn từ các tổ chức, phụ huynh cũng như sinh viên trên toàn thế giới. ĐH Sunderland được bầu chọn là trường đại học mới tốt nhất vùng Đông Bắc nước Anh vào năm 2012; Top 10 trường đại học an toàn nhất nước Anh và xứ Wales;  Trường đại học tại nước Anh được sinh viên hài lòng nhất; Trường đại học được xếp hạng 23 trong số 119 trường đại học tại Anh Quốc về lĩnh vực đào tạo quản trị và kinh doanh, và Top 4 trường đại học tốt nhất Anh Quốc về lĩnh vực đào tạo Du lịch. 

IMG-7140-JPG-9192-1500442356.jpg

Cao đẳng Quốc tế BTEC ký kết thỏa thuận chuyển tiếp sinh viên năm cuối với ĐH Sunderland. 

Sau lễ ký kết, đại diện ĐH Sunderland tham quan cơ sở vật chất cũng như tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với từng sinh viên vẫn còn nhiều thắc mắc mong muốn được giải đáp.

Trong năm đầu tiên thành lập, Cao đẳng Quốc tế BTEC - FPT định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với 3 chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Thiết kế đồ họa. Chương trình được đào tạo theo chuẩn Cao đẳng Quốc gia Anh - BTEC Higher National Diploma - kết hợp với thực tiễn nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt là của chính Tập đoàn FPT sẽ giúp người học nhanh chóng nắm bắt được kiến thức cũng như có thể áp dụng ngay các kiến thức đã học tại doanh nghiệp, tạo bước tiến vững vàng trong chuyên môn và sự nghiệp.

BTEC HND (Business And Technology Education Council Higher National Diploma) là chương trình cao đẳng quốc gia theo tiêu chuẩn Anh, được thống nhất giảng dạy tại hầu hết các trường đại học, cao đẳng và là chương trình đào tạo tồn tại song song với các chương trình đại học truyền thống tại nước Anh. Từ năm 1984, chứng chỉ này đã được cấp cho sinh viên phổ thông, cao đẳng và là chứng chỉ độc quyền của Edexcel. Bằng BTEC HND được công nhận bởi các trường học, cao đẳng, đại học, các nhà tuyển dụng và các công ty chuyên nghiệp tai Vương quốc Anh cũng như hơn 100 nước trên thế giới công nhận.

Đức Anh

Ý kiến

()