Chúng ta

Cao đẳng FPT tìm kiếm người bán hàng tiềm năng

Thứ sáu, 1/4/2016 | 14:30 GMT+7

Cuộc thi là sân chơi dành cho sinh viên yêu thích bán hàng và mong muốn trải nghiệm thực tế của FPT Polytechnic Hà Nội.

poly-620-8326-1459480958.jpg

Cuộc thi giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng bán hàng hiệu quả để tăng lợi nhuận.

FPT Polytechnic Hà Nội và Câu lạc bộ Marketing sẽ tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm người bán hàng tiềm năng” dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế vào ngày 4/4 tại hội trường H307, tòa nhà FPT Polytechnic, Hàm Nghi, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ được rèn giũa bản thân, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng trong bán hàng và cách thức bán hàng hiệu quả để tăng lợi nhuận. Không chỉ có vậy, đến cổ vũ cho đội chơi, các cổ động viên sẽ có được những phút giây hào hứng, vui vẻ và tích lũy kiến thức.

Chính thức phát động từ ngày 14/3, cuộc thi nhận được hơn 60 đơn đăng ký. Ban tổ chức đã chọn ra 25 thí sinh đăng ký đầu tiên để tranh tài vào ngày 4/4. Các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi: Khởi động, vượt chướng ngại vật và về đích. 

Ở vòng khởi động, lần lượt 10 câu hỏi được đưa ra, các đội giành quyền trả lời trước bằng tín hiệu cờ, mỗi câu trả lời đúng được tính 1 điểm. Thời gian tối đa cho mỗi câu trả lời là 1 phút, điểm được cộng dồn tích lũy cuối vòng 1 và chuyển tiếp sang vòng 2. 

Vượt chướng ngại vật là vòng thi thứ 2 với thể lệ: Các đội bốc thăm 5 tình huống giả định về việc khách hàng khiếu kiện, khiếu nại về hoạt động bán hàng và sản phẩm của công ty. Mỗi đội đều được đóng vai khách hàng và người bán hàng để xử lý các tình huống này. Thời gian chuẩn bị 3 phút, thời gian trả lời 5 phút. Điểm được tính cho từng đội ở vai khách hàng và vai người bán hàng. Điểm của vòng 2 tích lũy với điểm của vòng 1, 2. Đội có số điểm thấp nhất sẽ bị loại khỏi cuộc thi, 3 đội còn lại đi tiếp vào vòng 3.

Ở vòng thi về đích, 3 đội còn lại tiến hành bốc thăm hộp câu hỏi (gồm sản phẩm hoặc dịch vụ và tên giáo viên đóng vai khách hàng). Mỗi đội có thời gian chuẩn bị 3 phút, sau đó tiến hành quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ của mình. Ban giám khảo sẽ tổng hợp điểm của vòng cuối chọn ra các đội Nhất, Nhì, Ba.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm: giải Nhất, Nhì, Ba với trị giá lần lượt là 1 triệu đồng, 500.000 đồng và 300.000 đồng. 

Lưu Vân

Ý kiến

()