Chúng ta

Cảnh giác với linh kiện máy tính giả gắn tem nhãn FPT Trading

Thứ tư, 21/6/2017 | 15:07 GMT+7

Thời gian qua, một số đối tượng đã lợi dụng uy tín của đơn vị nhằm trục lợi bằng cách dán tem giả của nhà phân phối FPT Trading lên các linh kiện máy tính không rõ nguồn gốc, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. 

Hiện nay, trên thị trường có một số đối tượng lợi dụng uy tín và thương hiệu của FPT Trading để bán hàng giả, hàng nhái gây thiệt hại cho người dùng. Cách thức thường thấy là các mặt hàng linh kiện máy tính không rõ nguồn gốc xuất xứ được dán tem giả của nhà phân phối FPT Trading.

Bên cạnh đó, tem giả FPT Services cũng được in trên các sản phẩm linh kiện không rõ nguồn gốc để "đánh lừa" người mua về sản phẩm chính hãng FPT và được bảo hành tại FPT Services. Điều này không chỉ khiến người tiêu dùng chịu thiệt thòi khi mua phải hàng kém chất lượng mà còn gặp khó khăn trong việc bảo hành sản phẩm. 

Một số loại linh kiện máy tính trên thị trường không do FPT Trading phân phối nhưng lại dán tem nguồn gốc nhập khẩu và tem bảo hành đều là FPT

Một số loại linh kiện máy tính trên thị trường không do FPT Trading phân phối nhưng lại dán tem nguồn gốc nhập khẩu và tem bảo hành đều là FPT.

Tem giả FPT Services được dán trên ổ DVD không rõ nguồn gốc được bày bán ngoài thị trường có giá tương đương hàng chính hãng FPT Trading

Tem giả FPT Services dán trên ổ DVD không rõ nguồn gốc được bày bán ngoài thị trường có giá tương đương hàng chính hãng FPT Trading.

FPT Trading khuyến cáo, phần lớn các sản phẩm bị dán tem chính hãng giả là các loại linh kiện bên trong máy tính, khó bị phát hiện do nằm sâu bên trong máy. Vì vậy, khi mua hàng hóa công nghệ, linh kiện máy tính cần đặc biệt chú ý 3 điểm: Mua hàng tại các điểm đại lý ủy quyền của FPT Trading. kiểm tra kỹ dấu hiệu nhận biệt tem chính hãng thật, và tra cứu nguồn gốc sản phẩm trên website nhà phân phối.

Mua hàng tại các đại lý ủy quyền

Hiện tại, mạng lưới đại lý của FPT Trading đã có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước với rất nhiều điểm bán hàng thuận lợi cho người mua. Khách hàng có thể truy cập website http://phanphoi.fpt.com.vn để tìm điểm mua hàng gần nhất. 

Phân biệt tem thật và tem giả

Mẫu tem thật có in phản quang đè lên trên

Mẫu tem thật có in phản quang đè lên trên.

Tem giả có hình dáng gần giống mẫu thật nhưng được in trên giấy thường, màu sắc không rõ nét. Trong khi tem chính hãng của FPT Trading được in phản quang đè lên giấy, logo và màu chữ sắc nét. 

Tra cứu nguồn gốc sản phẩm

Để biết chắc sản phẩm khách hàng mua có phải chính hãng hay không, nên dùng những công cụ kiểm tra số serial trực tuyến từ website của FPT Trading để xác định chính xác hàng.

Sau khi vào trang web, bạn nhập vào số serial của sản phẩm, trang web sẽ cho bạn câu trả lời như trên nếu sản phẩm của bạn là hàng chính hãng.

Trang kiểm tra sản phẩm chính hãng thông qua số series number của FPT Trading.

Để kiểm tra hàng chính hãng tại website của FPT Trading, khách hàng truy cập website httt://phanphoi.fpt.com.vn >  Bảo hành > Tra cứu thông tin bảo hành sản phẩm > nhập số serial number của sản phẩm để kiểm tra. Nếu là sản phẩm chính hãng sẽ hiện ra đầy đủ thông tin ngay phía dưới.

Để đảm bảo quyền lợi của chính mình, khách hàng hãy chọn mua sản phẩm ở các đại lý ủy quyền của FPT Trading và kiểm tra kỹ các dấu hiệu nhận biết nêu trên. Khi phát hiện dấu hiệu giả mạo tem bảo hành của nhà phân phối, khách hàng có thể liên hệ số điện thoại: 04 7300 6666 hoặc 08 7300 6666, email: fpt_trading@fpt.com.vn để được tư vấn thêm.

>> Bộ đôi Galaxy A5-A7 2017 chính thức hạ giá bán cả triệu đồng

Bình An

Ý kiến

()