Chúng ta

Cán bộ FPT Telecom học cách tư duy công việc

Thứ năm, 20/11/2014 | 16:05 GMT+7

Nhằm nâng cao năng lực tư duy cho CBNV, Trung tâm Đào tạo nội bộ FPT Telecom (FTC) đã tổ chức khóa đào tạo “Kỹ năng tư duy tích cực” vào ngày 18/11, tại trường THCS Tây Sơn, TP  Đà Nẵng.

"Cáo" Hải Dương đẩy mạnh đào tạo nội bộ

Chương trình lần này dành cho hơn 50 CBNV đang đảm nhận vị trí Trưởng nhóm, Trưởng phòng của ba chi nhánh FPT Telecom tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Giảng viên của khóa đào tạo “Kỹ năng tư duy tích cực” là chị Trần Thị Thùy Linh, Trưởng phòng Đào tạo FTC miền Bắc. Trong suốt một ngày làm việc, học viên được hướng dẫn và chỉ ra các phương pháp về cách đánh thức tư duy và tư duy  hiệu quả nhất hay một số rào cản trong tư duy …

Với kinh nghiệm và cách dẫn chuyện hài hước, gần gũi, chị Linh đã mang đến không khí sôi nổi cho lớp học. Hình thức học nhóm được tận dụng tối đa, giúp học viên có dịp chia sẻ, học hỏi lẫn nhau như đóng kịch, tư vấn truyền hình, hỏi đáp… kèm theo những phần quà khích lệ.

ANH-2-4685-1416450570.jpg

Buổi học đã mang tới những kiến thức về mặt tư duy cũng như động lực mới cho công việc. Ảnh: Linh Ken.

Anh Lê Tất Sang, Trưởng Phòng Kinh doanh FPT Telecom Đà Nẵng, đánh giá, khóa học có hiệu ứng cao, giúp bổ sung kỹ năng tư duy, trau dồi kiến thức, hoàn thiện hơn về khả năng đánh thức tư duy, đồng thời giúp cho người quản lý có những kinh nghiệm trong quá trình đưa ra các quyết định công việc.

“Những kiến thức được chia sẻ về tư duy chắc chắn được áp dụng triệt để vào công việc thường ngày vì nó giúp tôi ý thức được những nguyên nhân xuất phát từ gốc của vấn đề” anh Sang nói.

"Tôi học hỏi được khá nhiều từ giáo viên và từ kinh nghiệm thực tế của các đồng nghiệp, cái cốt lõi của bài học tư duy này là mọi hành động và kết quả đều xuất phát từ những suy nghĩ. Khi bạn có những suy nghĩ tích cực, bạn sẽ có thái độ, hành động, công việc, cảm xúc… đều tích cực, và bạn sẽ gặt hái được nhiều ' quả ngọt'", chị Lê Thị Kim Thoa, Trưởng văn phòng giao dịch chi nhánh Quảng Nam, cho biết.

Anh Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh Quảng Nam cũng đồng quan điểm khi đánh giá cao về kỹ năng tư duy tích cực. Theo anh, khóa học giúp cán bộ nâng cao kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức công việc hợp lý, điều chỉnh để đạt được mục tiêu cao nhất, biết được điểm nào quan trọng để ưu tiên và phân bổ thời gian.

“Sau khóa học, tôi sẽ biết nhiều cách tư duy hơn trong công việc và quan nhất là tránh đánh mất động lực. Muốn thành công phải suy nghĩ và không ngừng tư duy để đạt được hiệu quả cao”, anh Thọ nhận định.

Nhìn chung, tất cả học viên đều mong muốn FTC tiếp tục tổ chức nhiều khóa học tương tự để cho CBNV được học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cũng như tìm ra cách tư duy đạt hiệu quả nhất.

Cũng nằm trong kế hoạch đào tạo nội bộ FPT Telecom (FTC), trước đó vào ngày 15 - 17/11, CBNV FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng có thâm niên làm việc dưới hai năm bao gồm cả thu ngân và kỹ thuật cũng đã được trải qua khóa học “Kỹ năng giao tiếp hiệu quả”.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()