Chúng ta

Cách phân biệt iPhone 6 và 6s dựa vào ngoại hình

Thứ bảy, 7/11/2015 | 09:16 GMT+7

Chia sẻ chung thiết kế nên bộ đôi iPhone 6s có ngoại hình tương đồng với iPhone 6/6 Plus ra mắt hồi năm ngoái. Điều này khiến không ít người dùng khó xác định được sự khác biệt bên ngoài giữa hai thế hệ iPhone của Apple. 

Ngày 6/11, iPhone 6s và 6s Plus chính hãng bắt đầu được bán ra thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối FPT Trading, hệ thống bán lẻ được nhập khẩu trực tiếp như FPT Shop, F.Studio by FPT - đại lý ủy quyền cao cấp nhất tại Việt Nam của Apple... Bộ đôi này có rất nhiều nâng cấp về tính năng so với iPhone 6 như 3D Touch, camera, bộ vi xử lý, RAM... Tuy nhiên, nếu không quan sát kỹ về ngoại hình, người dùng sẽ dễ bị nhầm lẫn giữa hai thế hệ iPhone của Apple.

iPhone 6 (bên trái) và iPhone 6s có ngoại hình tương đồng.

Chia sẻ chung thiết kế nêniPhone 6s (bên phải) có ngoại hình tương đồng với iPhone 6 ra mắt hồi năm ngoái.

Điểm khác biệt và dễ nhận thấy nhất trên iPhone 6s và 6s Plus là có logo chữ S ở mặt lưng của máy. Khi cầm trên tay, iPhone 6s/6SPlus chắc chắn hơn hẳn so với iPhone 6. Bên cạnh đó, khi người dùng nhấn mạnh vào màn hình của iPhone 6s/6s Plus, máy sẽ rung và hiện pop-up ở các ứng dụng (tính năng 3D Touch trên iPhone 6s). 

Quan sát kỹ hơn có thể thấy iPhone 6s và 6s Plus có độ dày nhỉnh hơn thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, khi có tin nhắn hay cuộc gọi, iPhone 6/6 Plus rung cả thân máy, trong khi iPhone 6s/6s Plus chỉ rung màn hình.

Về cách phân biệt với hàng "xách tay", người dùng lưu ý hộp đựng của iPhone 6s và 6s Plus chính hãng mỏng hơn so hàng nhập từ Hong Kong, Singapore, Mỹ và các nước châu Âu... Phía sau, thông tin giới thiệu về sản phẩm được in bằng tiếng Việt bên cạnh tiếng Anh. Đặc biệt, mã sản phẩm (Part Number) của iPhone phân phối chính hãng tại Việt Nam có ký tự cuối là VN/A, thay vì ZA, ZP hay LL như hầu hết hàng "xách tay" đang bán trên thị trường. Cục sạc đi kèm theo máy có dạng dài với chân tròn, khác hoàn toàn với cục sạc của thị trường Mỹ hay sạc 3 chân của thị trường Australia. 

Giá iPhone 6s chính hãng tại FPT Shop từ 18,9 triệu đồng tùy theo phiên bản, mỗi phiên bản chênh lệch nhau gần 3 triệu đồng. Trong khi iPhone 6s Plus có mức giá từ 21,8 triệu đồng. 

Mua iPhone 6s tại FPT Shop dịp này, khách hàng sẽ được hưởng nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài chương trình nhân đôi bảo hành, FPT Shop còn ưu đãi mua trả góp 0% lãi suất, trả trước 30%, kỳ hạn 6 tháng dành cho tất cả phiên bản màu lẫn dung lượng. Chương trình không áp dụng đồng thời với khách hàng đã được tặng 2 năm bảo hành.

Ngoài ra, chọn mua iPhone 6s và 6s Plus tại FPT Shop, khách hàng còn được mua giảm giá 40% dành cho sạc dự phòng dung lượng 6.000 mAh hoặc 10.000 mAh và giảm 20% combo kính cường lực với ốp lưng hoặc bao da. Ưu đãi này dành cho 6.000 khách hàng đầu tiên sở hữu iPhone 6s/6s Plus.

>> Bộ đôi iPhone 6s chính thức lên kệ FPT Shop

Thiên Bình

Ý kiến

()