Chúng ta

Cách để tiếp thị một sản phẩm thương mại điện tử

Thứ sáu, 26/6/2015 | 15:42 GMT+7

Hewlett-Packard, CEO của Meg Whitman từng nói: “Giao tiếp là trái tim của thương mại điện tử”. Và việc bạn làm tiếp thị tốt có nghĩa là bạn giao tiếp tốt. Vậy làm cách nào để đưa giá trị thương hiệu thương mại điện tử của bạn đến với khách hàng? Dưới đây là một số cách.

Tối ưu hóa trang của mình

Bằng thủ thuật SEO và dễ dàng lướt là bước sống còn đầu tiên để bạn vượt lên. Phải chắc rằng trang của bạn chạy càng nhanh càng tốt. Khách hàng mạng rất thiếu kiên nhẫn, chỉ cần một hay hai giây cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Tìm kiếm thị trường là cách hiệu quả nhất để giành được khách hàng mới trong năm 2014, và điều đó đồng nghĩa tối ưu hóa trang của mình là ưu thế vượt trội.

Làm những gì khách hàng cần

Nhiều nhà tiếp thị thường thông qua các chiến lược như truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung bởi những người khác cũng làm vậy. “Với khách hàng, chúng ta luôn bắt đầu bằng việc sơ lược về thống kê khách hàng. Điều này rất tốt đối với các cửa hàng trang sức trong việc đầu tư vào Pinterest bởi người xem của họ có hoạt động trong mạng lưới. Mặt khác, nó phù hợp với những trang đặt du lịch khi quảng cáo trên các tạp chí được đặt trong máy bay bởi lượng lớn người đọc có thể thích thú với dịch vụ này”, Anand Srinivasan, nhà sáng lập của LeadJoint, công ty dẫn đầu thời đại trong các hoạt động SEO cho biết.

Theo dõi những phản hồi

88% khách hàng giờ đây tin vào những đánh giá qua mạng hơn là lời truyền miệng. Có những trang web mà người tiêu dùng có thể đưa ra đánh giá tốt hay không tốt về các cửa hàng. Vì thế, bạn phải chắc là mình kiểm soát được những phản hồi của khách và có chiến lược cụ thể trong trường hợp có những phản hồi không được tốt.

ecommercr-8428-1435295508.jpg

Trong kỷ nguyên mới, người làm thương mại điện tử cần thay đối cách tiếp thị để thích nghi với thị trường. 

Thật đơn giản

Cùng với tối ưu hóa trang của mình, phải đảm bảo nó thật đơn giản và dễ hiểu chỉ trong một cái liếc nhìn.

Sử dụng quy tắc 80/20 cho truyền thông xã hội

Tại các trang cá nhân, bạn nên dùng 80% để đưa những thông tin trong ngành, và 20% nói về sản phẩm và dịch vụ của mình. Nếu bạn chỉ tập trung vào những thứ của mình trong tất cả mọi cập nhật thì sẽ rất khó có được sự chú ý của mọi người.

Thu hẹp sự tập trung của bạn

Người làm thương mại điện tử cần tập trung vào việc lượng truy cập của mình từ đâu mà có, những phương tiện truyền thông xã hội nào mà khách hàng mục tiêu của bạn đang dùng, và những trang khác mà khách hàng có xu hướng ghé thăm. Trang thương mại điện tử B2B có thể dùng Linkin như là một nguồn tốt; nếu kinh doanh trang sức thì bạn có thể dùng Wanelo để dẫn đường; các nhà bán lẻ nội thất có thể tìm Houzz để tăng lượng truy cập và người làm ở lĩnh vực dịch vụ cưới thì có thể tìm nguồn tại Pinterest.

Thế giới của thiết bị di động

Trong năm 2014, nhiều khách hàng sử dụng điện thoại và máy tính bảng hơn so với điện thoại để mua sắm online. Một báo cáo tháng 7 năm ngoái đưa ra chi tiết hơn: Thương mại điện tử bằng điện thoại ở Mỹ đã vượt 40 tỷ USD thường niên và trên 1/3 lượng truy cập các cửa hàng trên mạng bắt nguồn từ các thiết bị di động.

Kết bạn với những cửa hàng khác

Tại sao bạn không thể kết nối với những cửa hàng online khác? Bằng cách này, bạn có thể đặt quảng cáo trên những trang khác. Càng có nhiều cách để tiếp thị trang của mình, bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Đây là một cách để đầu tư rất hiệu quả.

Yến Nhi (theo Forbes)

Ý kiến

()