Chúng ta

Bước tiến đầu tiên của văn phòng Okinawa

Thứ bảy, 22/7/2017 | 21:51 GMT+7

Việc có 2 hợp đồng vào cùng một thời điểm ngay trong tháng đầu hoạt động được xem là khởi đầu may mắn của Trung tâm nghiên cứu và phát triển Okinawa.

Ngày 21/7, Giám đốc FPT Japan Okinawa Lương Hồng Hải thông báo đơn vị giành được hai hợp đồng đầu tiên với một công ty SI lớn của Nhật và một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Kyoto. Theo đó, văn phòng Okinawa sẽ cử người tham gia trực tiếp vào các dự án của khách hàng.

Cụ thể, đối với công ty SI, onsiter của Okinawa sẽ tham gia từ giai đoàn thiết kế cho một dự án lớn liên quan đến Heathcare (Chăm sóc sức khỏe) và Logictics, nhằm tạo bước đà và nền tảng để triển khai offshore. "Định hướng trong tương lai, hai bên sẽ xây dựng một đội chuyên làm thiết kế và cầu nối với đội offshore tại Việt Nam", anh Đinh Tiến Hùng, phụ trách nhóm Sales Major account (khách hàng lớn) của FPT Japan chia sẻ.

Hiện, Okinawa đã chuẩn bị được đội ngũ nhân sự trẻ và tài năng.

Hiện, Okinawa đã chuẩn bị được đội ngũ nhân sự trẻ và tài năng. Ảnh minh họa: VP FPT Japan.

Trong hợp đồng thứ với khách hàng công nghệ, FPT Japan sẽ hợp tác về lĩnh vực Media, Content. Hai bên thống nhất Okinawa cử 1 cán bộ onsite vào làm việc với khách hàng và sẽ mở rộng quy mô sau này. Đây là công sức của hai anh Hoàng Thế Công, Account manager Assitant (AMA), và anh Trịnh Văn Trọng, Delivery Leader.

Trung tâm R&D Okinawa đã bắt đầu hoạt động vào tháng 7, như một trung tâm nearshore nhằm cải thiện khả năng tiếp cận với công nghệ tiên tiến để hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo thành sản phẩm và dịch vụ. Dự kiến đến tháng 9, FPT Japan Okinawa sẽ chính thức ra mắt.

Ban lãnh đạo kỳ vọng, Okinawa sẽ gia tăng tốc độ tăng trưởng của FPT Japan trên thị trường Nhật Bản. Mục tiêu trong 5 năm nữa, đơn vị sẽ tăng từ 10 người lên thành 500 người.

Okinawa là tỉnh gồm 60 hòn đảo, thường được gọi là quần đảo Ryukyu, nằm ở phía nam vùng Kyushu và bao quanh là biển Đông Trung Hoa. Đảo Okinawa là đảo chính, lớn nhất cả về kích cỡ và cư dân, là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh.

Sau hơn một thập kỷ phát triển tại xứ sở hoa anh đào, FPT Japan có gần 800 nhân sự làm việc tại 4 văn phòng ở Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka. Là đối tác của gần 300 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như Toyota, Panasonic, Sony... FPT Japan được tham gia vào các công việc tiên tiến nhất và quan trọng nhất như nghiên cứu, phát triển sản phẩm tương lai, bảo hành bảo trì các hệ thống core của khách hàng... 

Đến hết năm 2017, FPT Nhật Bản dự kiến đạt doanh thu 170 triệu USD và năm 2020 sẽ đóng góp 50% trong mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài của FPT.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()