Chúng ta

BTV Ngọc Trinh: ‘Tôi thích phong cách của FPT’

Chủ nhật, 20/5/2018 | 11:05 GMT+7

“Tôi thích phong cách dân chủ và đề cao tính sáng tạo của FPT. Tôi chọn chương trình đào tạo ở FSB bởi kiến thức đến từ những câu chuyện thực tế và kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu chứ không phải là lý thuyết, sách vở”, BTV Dương Ngọc Trinh, Trung tâm Tin tức VTV24, chia sẻ.

Sáng ngày 19/5, Viện Quản trị và Công nghệ FPT (FSB) tổ chức buổi phỏng vấn Học bổng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại trụ sở chính của viện ở Hà Nội. Gần 30 ứng viên tham gia phỏng vấn đều là những người đang ở vị trí lãnh đạo, quản lý và có sự hiểu biết sâu rộng. Trong đó,  21 ứng viên Hà Nội phỏng vấn trực tiếp và 8 ứng viên tại Đà Nẵng phỏng vấn trực tuyến qua hệ thống video conference.

IMG-0254-JPG-9045-1526733223.jpg

Hội đồng phỏng vấn trực tiếp các ứng viên tại Hà Nội.

Hội đồng phỏng vấn trực tiếp tại Hà Nội gồm: Anh Lê Quang Tiến, thành viên sáng lập FPT, Phó Chủ tịch HĐQT TPBank; ông Đinh Quyết Thắng, GĐ khu vực Diebold VN; và chị Đoàn Thị Thanh Hương, Giảng viên FSB. Tại phòng phỏng vấn trực tuyến các ứng viên Đà Nẵng có sự tham gia của bà Đỗ Vũ Phương Anh, PTGĐ Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji; ông Bùi Quang Tuyến, GĐ Học viện Viettel; và bà Vũ Thị Thanh Thủy, Giảng viên FSB.

Để tham gia phỏng vấn Học bổng MBA tại FSB, các ứng viên phải vượt qua bài test “Đánh thức tiềm năng lãnh đạo” (LQ) trên trang web lq.fsb.edu.vn. “LQ (Leadership quotion) là chỉ số trắc ẩn, khả năng đặt mình vào góc nhìn người khác, là sự tổng hợp của cả 2 chỉ số IQ và EQ. LQ là yếu tố cần có ở một người lãnh đạo”, anh Quách Trung Ánh, cán bộ phụ trách tuyển sinh FSB, cho hay.

Với mỗi ứng viên tham gia phỏng vấn, hội đồng phỏng vấn dành thời gian 30 phút để họ chia sẻ về kinh nghiệm, câu chuyện của bản thân và trả lời một câu hỏi liên quan đến các vấn đề xã hội hiện nay. Cùng với đó, các ứng viên cũng sẽ được phép đặt câu hỏi với các chuyên gia của hội đồng phỏng vấn.

IMG-0263-JPG-6577-1526733223.jpg

BTV Ngọc Trinh gây ấn tượng tốt với Hội đồng phỏng vấn với việc chia sẻ quan điểm về thương vụ sáp nhập của 2 hãng taxi công nghệ Uber và Grab.

Ứng viên Nguyễn Mạnh Lâm, PTGĐ công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp H36, bày tỏ buổi phỏng vấn như cơ hội chia sẻ và học hỏi anh được tiếp xúc với những doanh nhân lớn của Việt Nam. "Dù có được học bổng hay không, tôi vẫn sẽ tham dự khóa học MBA tại FSB để nâng cao năng lực lãnh đạo của mình”.

Hứng khởi sau buổi phỏng vấn, BTV Dương Ngọc Trinh, Trung tâm Tin tức VTV24 Đài Truyền hình Việt Nam, chia sẻ: “Trước khi đến đây, tôi còn khá hoài nghi về chương trình học ở FSB, nhưng sau khi tham gia phỏng vấn thì tôi hiểu được tất cả giá trị mà mình nhận được sẽ đến từ những câu chuyện có thật, từ kinh nghiệm của những giảng viên, các lãnh đạo uy tín của các doanh nghiệp lớn”.

Đánh giá về chất lượng các ứng viên tham gia buổi phỏng vấn, anh Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch TPBank, rất hài lòng với các ứng viên bởi ai cũng có những câu chuyện riêng thú vị và phong thái trình bày khá tự tin. "Tôi ấn tượng với 7 ứng viên, đặc biệt là Dương Ngọc Trinh bởi sự hiểu biết sâu rộng và những gì Trinh nói đều đúng với những vấn đề chúng tôi đang quan tâm”, anh Tiến tiết lộ.

IMG-0247-JPG-7363-1526733223.jpg

Hội đồng phỏng vấn trực tuyến các ứng viên Đà Nẵng.

“Buổi phỏng vấn hôm nay rất thành công khi mục đích của các ứng viên rất rõ ràng, có động lực học hỏi, để dành những kiến thức áp dụng cho thực tế, đúng với tiêu chí FSB đang hướng tới là lựa chọn những học viên có tố chất lãnh đạo”, chị Đoàn Thị Thanh Hương, Giảng viên FSB, bày tỏ.

Quỹ học bổng MBA của FSB có tổng trị giá 3 tỷ đồng, được chia thành hơn 100 suất với 5 mức khác nhau, mức cao nhất lên tới hơn 50 triệu đồng. Tiêu chí đánh giá bao gồm: Bài kiểm tra năng lực lãnh đạo (20%); Bảng điểm đại học và các chứng chỉ (20%); Các giải thưởng và tầm ảnh hưởng trong công tác, trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao hoặc trên mạng xã hội (30%) và Tố chất lãnh đạo được thể hiện trong vòng phỏng vấn (30%).

Kết quả buổi phỏng vấn học bổng MBA ngày 19/5 sẽ được FSB công bố trong tuần tới.

Viện Quản trị và Công nghệ FSB là đơn vị có 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Không chỉ là nơi đào tạo ra hàng ngàn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, FSB còn là đối tác đào tạo của Top 10 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và hơn 200 doanh nghiệp khác. 

FSB (thuộc ĐH FPT) luôn nằm trong Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal 5 năm liên tiếp từ 2011 đến nay. ĐH FPT cũng được tổ chức QS Stars xếp hạng 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng đạt chuẩn 5 sao cả về giảng dạy đại học và sau đại học.

Diệu Anh

Ý kiến

()