Chúng ta

BTV Ngọc Trinh giành học bổng cao nhất của FSB

Thứ bảy, 9/6/2018 | 10:30 GMT+7

Xuất sắc vượt qua hơn 300 thí sinh, BTV Ngọc Trinh của Trung tâm Tin tức VTV24 đã giành học bổng MBA ở mức cao nhất (50% học phí) của viện Quản trị và Công nghệ FSB. Cùng với Ngọc Trinh, 29 ứng viên khác trên toàn quốc cũng nhận học bổng MBA đợt 1 năm 2018.

Sau 2 vòng thi trắc nghiệm online và phỏng vấn trực tiếp, chiều 7/6, tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, Viện Quản trị và Công nghệ FSB đã tổ chức lễ trao học bổng cho các cá nhân xuất sắc trong đợt thi tuyển đầu vào cho khoá học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) 2018 đợt 1.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, PTGĐ FPT Đỗ Cao Bảo, Viện trưởng viện Quản trị và Công nghệ FSB, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Việt Thắng cùng 10/30 thí sinh đạt học bổng MBA 2018.

DSC07366-6093-1528444254.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Lý Hoài Sơn.

Tham gia thi đợt này có hơn 300 người làm bài trắc nghiệm tố chất lãnh đạo online. Sau đó, 80 người được mời tham gia phỏng vấn trực tiếp cùng hội đồng giám khảo vào 2 ngày 19/5 và 2/6 ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Tất cả những người được lọt vào vòng phỏng vấn đều có cơ hội nhận được học bổng từ 5% trở lên, tương đương với gần 5 triệu đồng.

Đây là đợt trao học bổng lần 1 nằm trong quỹ "Học bổng MBA 2018 - Dành cho nhà lãnh đạo tương lai". Quỹ học bổng MBA của FSB có tổng trị giá 3 tỷ đồng, được chia thành hơn 100 suất với 5 mức khác nhau, mức cao nhất lên tới hơn 50 triệu đồng.

Viện trưởng Viện Quản trị và Công nghệ FSB Nguyễn Việt Thắng cho biết, 4 tiêu chí mà quỹ học bổng của chương trình MBA hướng tới bao gồm: Bài kiểm tra năng lực lãnh đạo (20%); Bảng điểm đại học và các chứng chỉ (20%); Các giải thưởng và tầm ảnh hưởng trong công tác, trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao hoặc trên mạng xã hội (30%) và Tố chất lãnh đạo được thể hiện trong vòng phỏng vấn (30%).

Chia sẻ tại buổi lễ, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh một doanh nghiệp muốn thành công cần đào tạo những người giám đốc có cái nhìn tổng quát, biết những kiến thức cơ bản để lãnh đạo. FSB là trường đầu tiên ở Việt Nam đào tạo về quản trị kinh doanh, giúp các doanh nghiệp có nguồn cán bộ chất lượng. 

Người đứng đầu FPT hy vọng sau khóa học MBA tại FSB, các học viên sẽ nhận được ba giá trị gồm: bằng; phát triển về tri thức, kỹ năng và đặc biệt là liên kết doanh nghiệp. “Mạng lưới quan hệ là giá trị lớn nhất mà học viên FSB sẽ có được để phục vụ cho việc phát triển kinh doanh của cá nhân và tổ chức mình”, anh Trương Gia Bình nhận định.

DSC07331-6608-1528444254.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình (thứ 6 từ trái qua), PTGĐ FPT Đỗ Cao Bảo (thứ 5 từ phải qua) và Viện trưởng viện Quản trị và Công nghệ FSB Nguyễn Việt Thắng (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên được nhận học bổng MBA 2018. Ảnh: Lý Hoài Sơn.

Nói về lý do lựa chọn tham gia học MBA tại FSB, BTV Ngọc Trinh cho biết cô đã được biết đến chương trình này qua người bạn thân là Á hậu Thụy Vân, người cũng nhận được học bổng MBA của FSB năm 2016. “Ngoài làm truyền hình, sắp tới tôi sẽ tiếp quản việc kinh doanh của gia đình nên rất quan tâm đến vấn đề quản trị. Tôi học quản trị kinh doanh tại FSB không chỉ để áp dụng cho doanh nghiệp mà còn để quản trị cuộc đời của chính mình”, cô nhấn mạnh.

Dù đã là công chức nhiều năm và khẳng định được vị trí trong công việc nhưng anh Ngô Sĩ Huấn, Phó Trưởng phòng Dự án 3, Bộ Giao thông Vận tải, vẫn luôn mong muốn tham gia chương trình học MBA tại FSB để có thể bổ sung kiến thức, kỹ năng quản trị cho mình. Anh chia sẻ: “Năm 2004, khi còn là sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân, tôi đã biết đến FSB (ngày ấy còn ở ĐH Quốc gia HN), tôi rất mong muốn được theo học để phát triển bản thân hơn. Nhưng do điều kiện kinh tế và thời gian không cho phép nên đến năm nay, sau 14 năm, tôi mới hiện thực hóa được ước mong đó của mình”.

Từng là cựu học viên xuất sắc của MBA 2017, chị Nguyễn Phương Dung, Trưởng phòng Nhân sự của một doanh nghiệp nước ngoài tại Vĩnh Phúc, tâm sự: “Trước đây, sau khi đã có bằng Thạc sĩ, tôi từng có ý định đi Mỹ du học. Nhưng từ khi tìm hiểu và tham gia chương trình học MBA của FSB, tôi nhận ra rằng mình không cần phải đi đâu cả bởi ở đây tôi đã và đang được học những kiến thức mới nhất, cao cấp nhất trên thế giới hiện nay”.

Viện Quản trị và Công nghệ FSB là đơn vị có 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Không chỉ là nơi đào tạo ra hàng ngàn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, FSB còn là đối tác đào tạo của Top 10 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và hơn 200 doanh nghiệp khác. 

FSB (thuộc ĐH FPT) luôn nằm trong Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal 5 năm liên tiếp từ 2011 đến nay. ĐH FPT cũng được tổ chức QS Stars xếp hạng 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng đạt chuẩn 5 sao cả về giảng dạy đại học và sau đại học.

Diệu Anh

Ý kiến

()