Chúng ta

BTEC FPT 'tuyển dụng' nhân viên đặc biệt đầu năm mới

Thứ ba, 9/1/2018 | 19:13 GMT+7

Ngày 9/1, nhân viên mới của BTEC FPT - Robot NAO đến từ viện nghiên cứu công nghệ FPT (FTRI), đã ra mắt tại sảnh Bigben và nhận được sự quan tâm của CBNV, sinh viên trong ngày đầu tiên làm việc. 

Tất cả thỏa thuận về trao đổi công nghệ cao và sử dụng trí tuệ nhân tạo Robot NAO đã được thống nhất trong buổi lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT và Viện nghiên cứu công nghệ FPT diễn ra vào sáng nay (9/1). 

Buổi lễ ký kết có sự góp mặt của anh Trần Thế Trung - Viện trưởng viện nghiên cứu công nghệ FPT; anh Vũ Hải Long - Giám đốc Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT HN; anh Kiều Quang Thắng - Trưởng phòng Tuyển sinh cùng các CBGV và sinh viên Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT.

Ông Vũ Hải Long – Giám đốc Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về công nghệ cao và Robot NAO với ông Trần Thế Trung – Viện trưởng Viện nghiên cứu công nghệ FPT.

Anh Vũ Hải Long (trái) - Giám đốc Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về công nghệ cao và Robot NAO với anh Trần Thế Trung – Viện trưởng Viện nghiên cứu công nghệ FPT (FTRI).

Viện nghiên cứu Công nghệ FPT (FTRI) được Tập đoàn FPT tài trợ 100% vốn và do ĐH FPT trực tiếp quản lý. Viện có các chức năng chính là nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ và đào tạo. Trong đó, Viện tập trung vào bốn hướng nghiên cứu gồm Ứng dụng CNTT; Năng lượng sạch và Tiết kiệm năng lượng; Công nghệ sinh học; và Công nghệ vũ trụ.

Bên cạnh nghiên cứu, FTRI còn có vai trò xây dựng các chương trình đào tạo và tổ chức chuyển giao tri thức, thông tin, công nghệ, sản phẩm thuộc lĩnh vực hoạt động nghiên cứu của Viện. 

Với sự hợp tác này, sinh viên BTEC FPT sẽ được FTRI hỗ trợ tất cả các vấn đề liên quan tới công nghệ; được hỗ trợ nghiên cứu, bổ sung kiến thức và tham gia vào các dự án lập trình Robot nói chung không chỉ riêng thế hệ Robot NAO. Bên cạnh đó, việc được trực tiếp tham gia vào lập trình Robot sử dụng trí tuệ nhân tạo làm cho Robot thông minh hơn sẽ giúp sinh viên có tư duy thực tế sáng tạo hơn.

Robot NAO tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên BTEC FPT trong ngày đầu tiên làm việc.

Robot NAO tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên BTEC FPT trong ngày đầu tiên làm việc.

Chia sẻ về sự kiện này, Viện trưởng Trần Thế Trung cho biết anh cảm thấy rất vui khi từ nay việc nghiên cứu và phát triển Robot tại FTRI sẽ có thêm sự tham gia của các em sinh viên trường Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT.

"Hy vọng với sức khỏe và trí tuệ của các bạn, Robot NAO sẽ trở nên thông minh hơn, góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn", anh Trung nói. 

Robot BTEC NAO – Sản phẩm trí tuệ nhân tạo được nghiên cứu và phát triển bởi Viện nghiên cứu công nghệ FPT.

Robot BTEC NAO - Sản phẩm trí tuệ nhân tạo được nghiên cứu và phát triển bởi Viện nghiên cứu công nghệ FPT.

Trong năm 2018, Robot sẽ đồng hành trong quá trình học tập và trở thành đối tượng nghiên cứu của sinh viên, đồng thời tham gia vào công tác tuyển sinh tại BTEC FPT. Đây sẽ là một trong những định hướng đào tạo kết hợp tư vấn hướng nghiệp gắn liền với công nghệ và thực tiễn của nhà trường. Sinh viên sẽ được trực tiếp tham gia vào việc lập trình Robot và được hỗ trợ tất cả các vấn đề liên quan tới công nghệ trong suốt quá trình học.

"Thỏa thuận hợp tác này là kết quả của rất nhiều sự kỳ vọng về cả chất lượng và kiến thức tích lũy, mà sinh viên BTEC FPT mong muốn nhận được từ FTRI. Hiện nay có khoảng 60% sinh viên tại BTEC FPT đang theo học ngành Công nghệ thông tin và chính các em sẽ được trải nghiệm thực tế với các tri thức công nghệ cao", anh Vũ Hải Long nhận định. 

Trường Cao đẳng Anh quốc BTEC (FPT BTEC) được thành lập năm 2016 trên cơ sở liên kết giữa FPT Education với Tổ chức giáo dục và khảo thí Pearson - Vương Quốc Anh, được công nhận là trường đào tạo chính thức chương trình BTEC HND tại Việt Nam.

FPT BTEC triển khai chương trình nghề nghiệp bậc cao đẳng chuẩn quốc tế, đồng thời là chương trình cầu nối với chi phí thấp đến các trường đại học hàng đầu tại Anh, Mỹ, Úc, Singapore, Nhật Bản… cũng như các trường đại học tại Việt Nam. Các chuyên ngành đào tạo của FPT BTEC gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Thiết kế đồ họa và các khối ngành khác cho giai đoạn hội nhập toàn cầu.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hội nhập để phát triển trong thời kỳ cách mạng 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ, BTEC FPT luôn sẵn sàng hợp tác và chào đón những công ty, tập đoàn đa quốc gia trong và ngoài nước nhằm đem tới cho sinh viên những cơ hội được tuyển dụng với điều kiện tốt nhất. Ngay cả trong chương trình giảng dạy, BTEC FPT luôn hướng tới một nền giáo dục thông minh và toàn cầu hóa.

Đức Anh

Ảnh: BTEC FPT

Ý kiến

()