Chúng ta

Xây dựng Thẻ điểm BSC tập đoàn

Thứ hai, 10/12/2012 | 14:27 GMT+7

Dự kiến, thẻ điểm Score Card cấp tập đoàn sẽ được hoàn thiện thẻ điểm trước ngày 31/12.

FPT HO bắt đầu triển khai xây dựng thẻ điểm từ tuần này. Thẻ điểm hình thành trên cơ sở triển khai mục tiêu chiến lược tập đoàn, được tổng hợp bản đồ chiến lược của công ty thành viên và những hoạt động nhằm đảm bảo tăng trưởng nhanh, bền vững của FPT.

Theo đó, thành viên trong Ban TGĐ và các trưởng ban chức năng FPT được phân công phụ trách một hay nhiều mục tiêu chiến lược trong bản đồ của tập đoàn. Dưới sự chỉ đạo của TGĐ Trương Gia Bình các thành viên sẽ tập hợp thông tin, phân tích tình hình hiện tại và đưa ra mục tiêu mong muốn, những hành động cần thiết cùng chỉ số đo.

Thành viên trong Ban TGĐ và trưởng ban chức năng được phân công phụ trách một hay nhiều mực tiêu chiến lược trong bản đồ của tập đoàn. Ảnh: C.T.

Thành viên trong Ban TGĐ và trưởng ban chức năng được phân công phụ trách một hay nhiều mực tiêu chiến lược trong bản đồ của tập đoàn. Ảnh: C.T.

Anh Bình cho rằng “đây là việc hết sức thách thức vì FPT có quy mô quá lớn và kinh doanh đa dạng. Bên cạnh việc số hóa và theo dõi các chỉ tiêu tài chính và một số chỉ tiêu chất lượng đã thực hiện tốt, vẫn còn nhiều hoạt động chưa lượng hóa được hay đo lường tốt”. Mặt khác, hầu hết các mục tiêu và hành động được xâu chuỗi xuyên suốt đến từng công ty thành viên nhằm đảm bảo nguồn lực, hành động nhất quán, tập trung cho mục tiêu chiến lược chung”.

Cụ thể, việc phát triển sản phẩm mới phải được Giám đốc công nghệ và nhóm phát triển sản phẩm của công ty thành viên cùng triển khai. Toàn cầu hóa, phát triển quan hệ đối tác khách hàng phải có sự phối hợp của nhiều công ty thành viên.

Bên cạnh đó, việc tối ưu các tài sản và chi phí, tin học hóa và cải tiến qui trình, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phải được triển khai sâu rộng đến tất cả các chi nhánh trong và ngoài nước. Các mục tiêu phát triển nguồn lực, văn hóa, thương hiệu, quản lý tri thức, trách nhiệm xã hội, quản lý rủi ro phải bao trùm toàn tập đoàn…

Mặc dù, tiến độ dự án Balanced Score Card hiện đang chậm 2 tuần so với kế hoạch các đơn vị đang tập trung cho việc hoàn thành doanh số, nhưng tập đoàn tin tưởng sẽ hoàn tất Thẻ điểm trước thời hạn 31/12.

Việc hoàn thành này được đánh giá “tối quan trọng” vì các hành động, chỉ số đo lường và kết quả tại thẻ điểm sẽ là căn cứ để làm kế hoạch hoạt động và ngân sách cho mọi công ty trong năm 2013.

Hồng Hà

Ý kiến

()