Chúng ta

Leader Talk số 12: Lời giải cho bài toán Synergy tại FPT

Thứ sáu, 19/8/2011 | 17:35 GMT+7

“Hiệp đồng binh chủng hay tự lực tự cường”, đâu là lời giải cho bài toán Synergy tại Tập đoàn FPT?

Anh Đỗ Cao Bảo - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS), Ủy viên HĐQT FPT - sẽ giải đáp câu hỏi này trong chương trình Leader Talk số 12 vào thứ Năm ngày 25/8 tại tầng 13, FPT Cầu Giấy với những phân tích so sánh về mô hình synergy trong quân đội (hiệp đồng binh chủng) với synergy trong doanh nghiệp và cụ thể tại FPT.

fptflianhbao1to-709056-1412964385.jpg

Đã thành lập được 23 năm, phát triển đa lĩnh vực, hiện nhân sự FPT đã có hơn 12.000 thành viên. Câu hỏi đặt ra với các lãnh đạo trong bối cảnh mới là làm thế nào để hợp lực – vận dụng tổng hợp sức mạnh của toàn FPT đánh những trận lớn, giành được những thành công vượt trội trong kinh doanh. Câu trả lời là Synergy.

Trong quân đội, để tiến hành một chiến dịch hay một trận đánh lớn, rất nhiều đơn vị được tập hợp để cùng tham gia tác chiến, đặc biệt là sự tham gia của các Quân, Binh chủng phối hợp với các đơn vị Bộ binh. Việc liên kết này trong quân đội được gọi bằng một khái niệm Hiệp đồng binh chủng. Còn trong doanh nghiệp, nó được gọi bằng cái tên Synergy.

Tuy nhiên, với rất nhiều người FPT, Synergy giống như “một thứ từ trên trời rơi xuống”. Và chính các lãnh đạo đơn vị cũng có không ít thắc mắc: Có nhất thiết phải Synergy? Suốt 23 năm mỗi đơn vị tự lực tự cường vẫn đạt được thành công, synergy có thực sự mang lại lợi ích, hay thậm chí còn “vướng chân” nhau khi hợp tác nội bộ? Và nếu Synergy thì khi nào cần, khi nào không?

Chương trình Leader Talk số 12 với những nội dung xoay quanh: Synergy trong Quân đội và Doanh nghiệp, những ví dụ điển hình minh chứng cho sức mạnh của Synergy, thế nào là Tự chủ - năng động trong Synergy, cần làm gì để Synergy thành phương thức tập hợp sức mạnh tổng lực hiệu quả nhất của FPT...

Chương trình Leader Talk này sẽ được tường thuật trực tiếp tại http://leadertalk.ho.fpt.vn.

Đăng ký tham dự trước ngày 24/8 với MyNT6@fpt.com.vn.

Thu Thủy

Ý kiến

()