Chúng ta

'BrSE đã tạo ra cộng đồng người Việt Nam tại Nhật'

Thứ ba, 27/3/2018 | 18:36 GMT+7

“55 kỹ sư Việt Nam đã lập ra một cộng đồng nhỏ có tên gọi là ‘Hội người Việt Nam’ và mong muốn hội sẽ lớn mạnh hơn nữa", ông Nakamura Masayuki, Giám đốc Trung tâm đào tạo kỹ thuật Amagasaki của MHK - một công ty có kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực CNTT, chia sẻ.

Ngày 23/3, lễ tốt nghiệp khoá 8 chương trình 10K BrSE đã diễn ra ở Tokyo. Cùng dự với 32 học viên là các thầy cô thuộc Học viện ngôn ngữ Meros, đại diện Công ty MHK - nơi đã tiếp nhận nhiều học viên về làm việc. Tham dự chương trình có ông Ogawa Takeo, cố vấn cấp cao của FPT; chị Nguyễn Hồng Liên, GĐ chương trình 10K BrSE của FJP và chị Quách Liễu Hoàn, nguyên GĐ chương trình 10K BrSE.

29693555-480470302368131-759772344-o.jpg

Học viên và khách mời chụp hình lưu niệm trong lễ tốt nghiệp. 

Theo ông Ogawa Takeo, đại diện Ban lãnh đạo FPT Japan, tốc độ phát triển CNTT ngày càng nhanh và các học viên phải theo kịp để đi cùng thời đại. 

“Học viên tốt nghiệp hôm nay cũng sẽ hướng về sự phát triển mới, nhìn cao nhìn rộng, cùng vạch ra sự biến đổi sắp tới, đặc biệt cần phải học những gì để có thể thích nghi với sự biến đổi đó. Hai năm đầu là thời gian phải học rất nhiều nhưng việc sử dụng thời gian thế nào cho hiệu quả sẽ quyết định tương lai của các bạn”, cố vấn FPT căn dặn.

Đại diện Học viện ngôn ngữ Meros, ông Kagawa Yasushi cho rằng những học viên ngồi đây đều rất tài năng của Việt Nam đã đến Nhật Bản để học tập. "Tôi nghĩ rằng, đôi lúc trong lúc làm thêm, có nhiều bạn vừa dọn dẹp, vừa rửa chén, vừa khóc vì bị người quản lý nhà hàng la mắng vì các bạn chưa hiểu hết tiếng Nhật. Tất cả những trải nghiệm này chắc chắn sẽ trở thành kinh nghiệm và là hành trang quý báu trong cuộc sống của các bạn trong tương lai”, ông chia sẻ.

Ông Nakamura Masayuki, Giám đốc Trung tâm đào tạo kỹ thuật Amagasaki của Công ty MHK - một công ty đã có kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực CNTT và luôn ủng hộ chương trình đào tạo 10K BrSE, cho biết, từ tháng 10/2016 đến nay công ty ông đã tuyển 55 học viên của chương trình vào làm nhân viên.

Hiện các kỹ sư cầu nối làm việc trong các dự án với doanh nghiệp lớn ở khu vực Kansai. “55 kỹ sư Việt Nam kể trên cũng đã lập ra một cộng đồng nhỏ có tên gọi là Hội người Việt Nam, và mong muốn hội sẽ lớn mạnh hơn nữa. Vì vậy, công ty chúng tôi mong rằng sẽ được tiếp tục nhận với số lượng nhiều hơn nữa từ chương trình 10K BrSE của FPT”, ông nhấn mạnh.

Nhận giải Học viên xuất sắc nhất khoá đào tạo, anh Đoàn Mạnh Hùng, khẳng định: “Nhờ có chương trình tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để trở thành một người có ích cho xã hội".

29680594-480470129034815-1743378068-o.jp

Hơn 30 học viên cùng các thầy cô giáo, khách hàng và các thành viên chương trình 10K BrSE đã dự tiệc liên hoan chia tay.

Học viên Trần Thuận Bằng cho biết, ngoài kiến thức tiếng Nhật, anh còn được học hỏi về văn hóa, xã hội, tập quán người bản địa.... "Tôi muốn gửi tới tất cả các bạn: Hãy đừng lùi bước trước khó khăn, thử thách. Đừng do dự. Hãy luôn hướng về phía trước và thực hiện ước mơ của mình".

10KBrSE là chương trình Kỹ sư cầu nối do FPT Software triển khai từ năm 2015 nhằm đào tạo 10.000 kỹ sư Công nghệ thông tin thông thạo tiếng Nhật, đáp ứng nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản và Việt Nam.

Sau hơn ba năm triển khai, gần 900 học viên là cán bộ nhân viên của công ty đã tốt nghiệp từ 51 khóa học. Chương trình đã triển khai được 12 khóa đào tạo cho đối tượng kỹ sư từ cộng đồng, tương ứng với hơn 600 học viên. 100% học viên tốt nghiệp 10K BrSE có việc làm tốt hơn, trong đó, 80% học viên làm việc tại Nhật Bản với mức thu nhập bình quân 2.000-3.500 USD mỗi tháng. Khóa 7 tốt nghiệp gần đây có 100% học viên được tuyển dụng làm việc tại Nhật. Học viên khóa 8 cũng đang ở giai đoạn tiến hành xin việc trước khi tốt nghiệp vào cuối tháng 3 này, dự kiến cũng sẽ đạt con số 100% được tuyển dụng tại Nhật.

>> Du học Nhật Bản khóa 12 với học phí chỉ từ 0 đồng

Hoàng Sơn

Ý kiến

()