Chúng ta

Bốn sản phẩm và dịch vụ của FPT vượt qua sơ loại Sao Khuê

Thứ sáu, 17/3/2017 | 08:52 GMT+7

Trong số 5 sản phẩm và dịch vụ đăng ký tham gia chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2014, có 4 đề cử được chọn vào vòng thẩm định thực tế.

Những đề cử này bao gồm Giải pháp thu phí phương tiện giao thông (Smart Transportation Pricing) của Công ty Hệ thống thông tin FPT, Dịch vụ xuất khẩu dịch vụ phần mềm của Công ty TNHH Phần mềm FPT, Đào tạo Đại học hệ chính quy và Đào tạo Đại học hệ phi chính quy cùng của ĐH FPT.

Trong khi đó, Ứng dụng tương tác thông minh với khách hàng mang tên Hi FPT của Công ty Viễn thông FPT bị loại do giải pháp này còn mới mẻ, chưa có doanh thu.

Hop-so-2877-1489658040.jpg

Hội đồng sơ tuyển Sao Khuê 2017 thẩm định hồ sơ. So với năm trước, số lượng đề cử năm nay tăng 11% và số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia tăng 10%. 

Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2017 được phát động từ ngày 9/1 với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và nhận được 93 đề cử từ 75 doanh nghiệp. Số lượng đề cử tăng 11%, trong khi số lượng doanh nghiệp tăng 10% so với năm 2016. Một số lĩnh vực có số lượng đề cử cao là giao thông, y tế, quản lý doanh nghiệp lớn, tài chính ngân hàng. Lĩnh vực gia công phần mềm tăng mạnh với tổng số 12 đề cử, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ trong năm qua. 

Vòng sơ tuyển đã diễn ra ngày 14/3 để đánh giá, xem xét từng hồ sơ và chọn ra 68 đề cử để tiến hành thẩm định thực tế, trong đó có 47 sản phẩm,giải pháp và 21 dịch vụ.

"Giá trị của Sao Khuê đem lại cho các doanh nghiệp không chỉ là sự ghi nhận chất lượng, hiệu quả kinh tế xã hội của sản phẩm, dịch vụ; hỗ trợ quảng bá truyền thông, tiếp cận khách hàng… mà còn là sự nhận xét, góp ý, tư vấn rất hữu ích của đội ngũ chuyên gia của Chương trình khi tiến hành công tác thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp, giúp cho các doanh nghiệp hoàn thiện hơn sản phẩm, dịch vụ của mình, phục vụ ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn cho người sử dụng, anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT kiêm Chủ tịch VINASA, cho biết.

Qua 13 năm triển khai và tổ chức, Danh hiệu Sao Khuê đã phản ánh rõ nét sự phát triển của ngành, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế.

Năm trước đó, Hệ thống vé tàu điện tử của FPT IS và Dịch vụ phần mềm của FPT Software đã xuất sắc lọt vào Top 10 giải Sao Khuê - danh hiệu cao nhất của hệ thống giải thưởng được bắt đầu từ 2016. Ngoài ra, dịch vụ Đào tạo CNTT của ĐH FPT cũng được trao Danh hiệu Sao Khuê.

Phương Thúy

Ý kiến

()