Chúng ta

'Bố mẹ đồng ý cho em học thiết kế đồ họa rồi'

Thứ tư, 5/7/2017 | 10:43 GMT+7

Vốn không đồng ý cho con học theo ngành yêu thích, nhưng trong hai ngày diễn ra Ngày hội phụ huynh - Cùng con chọn trường của ĐH FPT HCM, nhiều phụ huynh đã thay đổi và cho con em lựa chọn ngành theo đúng đam mê của mình. 

Hàng ngàn phụ huynh cùng thí sinh đã đến tham dự Ngày hội Phụ huynh - Cùng con chọn trường Trong 2 ngày diễn ra ngày hội, ĐH FPT TP.HCM đã mang đến những thông tin mới nhất về ngành nghề và xu hướng lựa chọn môi trường Đại học mang tính trải nghiệm thực tế cao. Hiện tại, Ngày hội đang diễn ra với các hoạt động nổi bật: +Buổi sáng (8:00 - 11:00): Hội thảo thông tin ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Nhật +Buổi chiều: (13:00 - 17:00) Hội thảo thông tin ngành Thiết kế Đồ hoạ va Truyền thông Đa phương tiện

Đông đảo phụ huynh cùng thí sinh đã đến tham dự Ngày hội Phụ huynh - Cùng con chọn trường, diễn ra trong hai ngày 1-2/7. ĐH FPT HCM cung cấp thông tin mới nhất về ngành nghề và xu hướng lựa chọn môi trường đại học mang tính trải nghiệm thực tế cao bằng những hội thảo thông tin theo từng chuyên ngành và tham quan cơ sở học tập. 

tuyen-sinh-4-9545-1499162975.jpg

Một trong những điểm làm học sinh và phụ huynh đến với Ngày hội hứng thú nhất là lộ trình đào tạo của ĐH FPT với nền tảng hội nhập bằng việc học tiếng Anh. ĐH FPT còn liên kết đào tạo với các trường đại học nước ngoài để sinh viên nâng cao vốn ngoại ngữ qua các kỳ trao đổi sinh viên.

tuyen-sinh-5-8121-1499162975.jpg

Phụ huynh tham dự các phiên hội thảo để hiểu hơn về ngành học con mình lựa chọn. Chương trình có sự xuất hiện của chuyên gia tâm lý, TS. Huỳnh Anh Bình. "Chuẩn thành công của mỗi người khác nhau nhưng đều giống nhau ở chỗ đó là niềm hạnh phúc khi làm công việc mình yêu thích", anh Bình chia sẻ.

Nguyen-Viet-Tan-giang-vien-3556-14991629

Các khách mời trong hội thảo gồm đại diện ban đào tạo, giảng viên và đặc biệt là các cựu sinh viên chia sẻ câu chuyện bản thân khi đến với ĐH FPT. Trong ảnh, anh Nguyễn Viết Tân, giảng viên Thiết kế đồ họa, đang giới thiệu về ngành học mà không ít cha mẹ từ chối cho con tham gia vì "không biết học xong làm gì". Sau hội thảo, Lê Quỳnh (quận 12) vui mừng cho biết: "Bố mẹ đã đồng ý cho em học thiết kế đồ họa rồi".  

Câu chuyện thuyết phục phụ huynh cũng được các cựu sinh viên thuật lại. Chị Phạm Thị Ngọc Châu, cựu sinh viên FPT đã bảo vệ xong luận án thạc sĩ tại Pháp và có khả năng sử dụng thành thạo 5 ngôn ngữ, thổ lộ, chị từng không vững cả tiếng Anh khi còn học trung học. "Đỗ hai trường Kinh tế và FPT nhưng tôi lựa chọn FPT vì đây là cơ hội để thay đổi bản thân, trau dồi Anh ngữ. Tôi đã mất hai tháng để thuyết phục bố đồng ý cho theo học ĐH FPT", Châu nói.  

tuyen-sinh-7-8311-1499162975.jpg

Nhạc cụ dân tộc là một trong những môn học ở ĐH FPT. Các sinh viên được lựa chọn một trong các nhạc cụ như đàn tranh, đàn nguyệt, đàn bầu, sáo, nhị, đàn tỳ bà để theo học. 

tuyen-sinh-8-2382-1499162975.jpg

Sau Ngày hội phụ huynh - Cùng con chọn trường, ĐH FPT HCM sẽ liên tục có các hoạt động tuyển sinh. Ngày 5/7, anh Lê Bình Trung, Trưởng phòng Tuyển sinh, sẽ có buổi hướng dẫn giải cấu trúc kỳ thi tuyển và học bổng. Ngày 9/7, kỳ thi tuyển sinh đợt 2 năm 2017 sẽ diễn ra tại tòa nhà Innovation, khu Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12. 

Ngọc Dung

Ảnh: Lê Nhung

Ý kiến

()