Chúng ta

Bí thư Đà Nẵng mong muốn FPT xây khu đô thị khoa học - công nghệ

Thứ sáu, 12/1/2018 | 10:07 GMT+7

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa yêu cầu UBND thành phố và quận Ngũ Hành Sơn giám sát và tạo điều kiện để FPT xây dựng dự án đúng mục tiêu ban đầu là khu đô thị khoa học - công nghệ. 

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn vào ngày 10/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu quận và các sở, ban, ngành thành phố chú ý trong công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, lấy mục tiêu người dân phải cùng được hưởng lợi từ sự phát triển.

fpt-complex-3-1461831516-660x0-9900-1515

Dự án FPT nằm tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, nhìn từ trên cao.

Do Khu đô thị FPT nằm trên địa phận quận Ngũ Hành Sơn, nên Bí thư cũng lưu ý UBND thành phố cùng quận giám sát và tạo điều kiện để quá trình xây dựng dự án được hoàn thiện. Ông Nghĩa đặc biệt mong muốn dự án của FPT bảo đảm xây dựng đúng mục tiêu ban đầu là khu đô thị khoa học - công nghệ, thay vì dự án bất động sản. Ông đồng thời yêu cầu chủ động phối hợp cùng tỉnh Quảng Nam, Đại học Đà Nẵng trong việc tái triển khai dự án Làng Đại học theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn cũng báo cáo tình hình kinh tế trong giai đoạn 2015-2017, bình quân hằng năm tăng 24%, tăng 8,55% so với nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 5 đề ra; thu ngân sách hằng năm tăng 66,4%....

Dự án FPT City Đà Nẵng nằm ở quận Ngũ Hành Sơn, cách sân bay khoảng 10 phút ô tô, nằm kề dòng sông Cổ Cò và bên cạnh là các khu nghỉ mát sang trọng trên các bãi biển đẹp. Dự án tiếp giáp với trường quốc tế Singapore, trường Quốc tế Mỹ Thái Bình Dương (APU International School), cách bệnh viện đa khoa hiện đại mới xây của thành phố và công viên văn hóa Ngũ Hành Sơn vài phút chạy xe.

FPT City có tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD, quy mô diện tích hơn 181 ha, được kết nối với các trục đường chính quan trọng của thành phố. Ngoài việc dành hơn 100 ha cho không gian xanh và các tiện ích công cộng bên cạnh hệ thống sông, hồ tự nhiên và kênh đào nhân tạo, FPT City Đà Nẵng được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế thân thiện môi trường. Tháng 4/2016, dự án được trao Giải thưởng Hội đồng với tên tác phẩm “Thiết kế cảnh quan đô thị FPT Đà Nẵng”. Điểm nhấn thiết kế cảnh quan của FPT City được đánh giá cao ở 3 tiêu chí chính: Đặc điểm nhận dạng, tính kết nối và tính bền vững.

Tháng 11/2017, Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng, quận Ngũ Hành Sơn, được cấp phép chuyển quyền 796 lô đất ở chia lô với tổng diện tích 12,3 ha. Ngoài FPT, 8 dự án khác tại Đà Nẵng cũng được cấp phép chuyển quyền. Điển hình một số dự án như Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân giai đoạn 1B và Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân giai đoạn 2; Khu đô thị Hòa Quý hay Khu đô thị Biệt thự sinh thái, Công viên văn hóa làng quê và Quần thể du lịch sông nước - giai đoạn 1...

12-1471403688-660x0-5819-1515653997.jpg

FPT đóng góp lớn vào sự phát triển của thành phố trong lĩnh vực CNTT. 

Dự án Khu đô thị FPT còn có Tòa nhà FPT Complex với quy mô dành cho 10.000 lập trình viên. Cuối tháng 4/2016, FPT Software Đà Nẵng đã khánh thành công trình FPT Complex, dự án giai đoạn một đáp ứng nơi làm việc cho 3.200 người. Trong 3 năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người trong năm 2011 lên hơn 2.500 người năm 2017. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây...

FPT hiện là tập đoàn CNTT có quy mô lớn nhất Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung. FPT đã đạt được những thành tựu nổi bật và gắn bó với sự phát triển của thành phố trong nhiều năm liền. Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu phần mềm của toàn thành phố đạt 58 triệu USD, chỉ riêng FPT chiếm tới hơn 55%. Tập đoàn đã góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm; giải quyết hơn 2.000 việc làm trong lĩnh vực CNTT năm 2016. Bên cạnh đó, FPT cũng góp phần đào tạo, cung cấp nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung và Đà Nẵng.

>> Sum-up FPT Software Đà Nẵng mơ về 5K1

Việt Nguyễn

Ý kiến

()