Chúng ta

Bắt đầu mở đăng ký mua vé tàu tập thể

Thứ ba, 18/9/2018 | 09:50 GMT+7

Từ nay đến hết ngày 20/9, ga đường sắt khu vực phía Nam phát hành vé tàu dịp Tết Kỷ Hợi - năm 2019.

Trước ngày 1/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mở bán vé ưu tiên cho các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các tổ chức xã hội… Sau đó, ga sẽ mở bán vé tàu cho cá nhân từ 8h ngày 1/10.

Khách đến đặt vé cần mang theo giấy giới thiệu, danh sách đăng ký mua vé và các bảng tổng hợp lượt đi, lượt về. Danh sách cần ghi rõ họ và tên, số giấy tờ tùy thân người đi tàu (có thể dùng một trong các giấy tờ: Căn cước công dân/CMND, bằng lái xe, thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, hộ chiếu, thẻ đoàn viên công đoàn, giấy khai sinh của trẻ em dưới 14 tuổi...).

Năm nay, khách mua vé tàu có thể đặt trực tuyến qua website: www.dsvn.vn; vetau.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp tại các nhà ga, điểm bán vé và đại lý bán vé thuộc đường sắt Việt Nam hoặc qua tổng đài bán vé 19000109 (tại Hà Nội), 19001520 (tại Sài Gòn).

Để nâng cao chất lượng cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại Tết Kỷ Hợi 2019 (từ 23/1 đến 22/2/2019), Tổng công ty đường sắt Việt Nam tổ chức chạy thường xuyên 5 đôi tàu thống nhất và 5 đôi tàu khu đoạn trên các tuyến (Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Quy Nhơn, Sài Gòn - Nha Trang và Sài Gòn - Phan Thiết).

Đồng thời, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng thêm 15 đôi tàu (7 đôi tàu thống nhất và 8 đôi tàu khách khu đoạn trên tuyến Bắc - Nam), nâng số tàu chạy dịp cao điểm Tết lên đến 24 đôi trên tuyến đường sắt Bắc - Nam mỗi ngày, với khoảng 14.000 chỗ.

Hinh-6-1543-1537174498.jpg

Toàn bộ hệ thống đặt vé tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do FPT phát triển

Đồng hành cùng đơn vị quản lý đường sắt Việt Nam từ năm 2014, dự án Xây dựng hệ thống bán vé điện tử của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do FPT IS triển khai được chia làm 3 giai đoạn trong vòng 7 năm.

Bước hợp tác giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều tiện ích cho người mua vé khi FPT IS lần lượt tích hợp các mô hình công nghệ hiện đại vào quản lý vé phát hành và đăng ký mua vé trực tuyến trên website www.dsvn.vn.

Tính đến nay, hành khách đi tàu hỏa hoàn toàn có thể tự in vé mà không cần phải ra ga lấy vé như trước, có thể thanh toán qua kênh Payoo hoặc ví điện tử Momo. Các hình thức này giúp hành khách mua và thanh toán vé tàu một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn chỉ với điện thoại thông minh.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Giải pháp Dịch vụ vận tải hành khách FPT, trong năm 2017, Đường sắt Việt Nam đã bán ra tổng số hơn 9,7 triệu vé; Trong đó có gần 1,4 triệu vé mua qua mạng, tăng 3,5 triệu vé so với năm ngoái.

Đình An

Ý kiến

()