Chúng ta

Bảo vệ tắc trách, FPT Shop bị trộm đột nhập

Thứ năm, 30/7/2015 | 17:35 GMT+7

Dù đang trong ca trực nhưng bảo vệ cửa hàng vẫn bỏ đi massage cùng bạn bè và bị kẻ gian đột nhập vào lấy trộm nhiều điện thoại và máy tính với tổng thiệt hại hơn 440 triệu đồng. 

Vụ việc xảy ra tại FPT Shop trên đường Lý Thái Tổ, quận 3, TP HCM. Vào sáng ngày 26/7, nhân viên tạp vụ cửa hàng đến làm việc như thường ngày thì phát hiện không có bảo vệ trông coi, tủ đựng điện thoại bị mở nên đã gọi điện báo cho quản lý cửa hàng. 

Qua xác minh, tối ngày 25/7, anh Huỳnh Ngọc Dũng, nhân viên bảo vệ, ngồi nhậu trước cửa hàng cùng một nhóm thanh niên. Khoảng 1h sáng ngày 26/7, anh Dũng được một người tên T. trong nhóm tiếp tục rủ đi massage. Do quá say nên anh Dũng không quay trở lại cửa hàng làm nhiệm vụ, dẫn đến việc bị kẻ gian đột nhập. Kiểm tra lại camera của shop, cơ quan điều tra phát hiện có hai thanh niên đeo khẩu trang đột nhập vào cửa hàng lúc 2h sáng cùng ngày để trộm cắp. Sau khi kiểm tra, cửa hàng phát hiện bị mất một số lượng lớn điện thoại và máy tính với tổng trị giá hơn 440 triệu đồng. 

Sau vụ trộm xảy ra cách đây không lâu, FPT Shop tiếp tục bị kẻ gian đột nhập lấy trộm hàng trăm triệu đồng. Đáng chú ý những sự việc này đều liên quan đến nhân viên bảo vệ.

Sau vụ trộm xảy ra cách đây không lâu, FPT Shop tiếp tục bị kẻ gian đột nhập với thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Đáng lưu ý là những sự việc này đều liên quan đến nhân viên bảo vệ.

Theo tìm hiểu của Chúng ta, anh Dũng là nhân viên của một công ty bảo vệ do FPT Shop ký kết hợp đồng. Sau khi vụ trộm xảy ra, anh này đã không đến công ty trình diện. Hiện, phía FPT Shop đang làm việc với công ty chủ quản của anh Huỳnh Ngọc Dũng cũng như phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc.

Trước đó, sáng ngày 5/7, cửa hàng của FPT Shop trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP HCM) cũng đã bị kẻ gian đột nhập và lấy đi hàng chục chiếc iPhone và iPad với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Nghi phạm gây ra vụ trộm được xác định là nhân viên của một công ty bảo vệ làm nhiệm vụ tại cửa hàng.

>> FPT Shop bị trộm iPhone và iPad

Hà Dương

Ý kiến

()