Chúng ta

Bảo trì cáp quang biển AAG, kết nối quốc tế bị ảnh hưởng

Thứ sáu, 21/2/2014 | 16:38 GMT+7

Việc sửa chữa, bảo dưỡng cáp quang biển quốc tế từ ngày 25/2 đến 3/3 sẽ ảnh hưởng đến người dùng Internet khi truy cập các dịch vụ quốc tế, thông báo mới nhất của FPT Telecom cho biết.
> FPT Telecom khôi phục lưu lượng Internet do sự cố AAG

Theo thông tin FPT Telecom nhận được từ đối tác bảo trì cáp quốc tế, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) sẽ được đơn vị vận hành triển khai bảo dưỡng nhằm nâng cấp chất lượng hệ thống.

Việc bảo trì này có thể sẽ ảnh hưởng tới một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam có dung lượng quốc tế, đặc biệt là các dịch vụ của Google thuộc tất cả các nhà mạng, trong đó có VNPT, FPT và Viettel.

Việc sửa chữa, bảo dưỡng cáp quang biển quốc tế từ ngày 25/2 đến ngày 3/3, người dùng Internet khi truy cập vào các dịch vụ quốc tế sẽ bị ảnh hưởng

Việc sửa chữa, bảo dưỡng cáp quang biển quốc tế từ ngày 25/2 đến 3/3 sẽ ảnh hưởng đến người dùng Internet khi truy cập các dịch vụ quốc tế.

Theo đó, việc truy nhập các dịch vụ quốc tế như web, e-mail, thoại, video… có khả năng bị ảnh hưởng (tốc độ nhanh, chậm không ổn định trong khoảng thời gian nhất định).

"Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng ở mức tốt nhất, FPT Telecom đã triển khai phương án bổ sung dung lượng từ các kênh kết nối quốc tế khác trong thời gian bảo trì tuyến cáp quang biển quốc tế AAG", thông báo của FPT Telecom khẳng định.

Đồng thời, đơn vị cũng khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng các dịch vụ Internet trong nước, hạn chế dùng dịch vụ Internet quốc tế trong thời gian này để tránh ảnh hưởng do nghẽn lưu lượng.

Cáp quang AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009 với chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Điểm cập bờ ở Việt Nam là Vũng Tàu.

Na Vy

Ý kiến

()