Chúng ta

Báo Ngôi Sao ra mắt giao diện mới

Thứ năm, 23/3/2017 | 10:07 GMT+7

Sau một thời gian nghiên cứu công nghệ mới và nắm bắt xu hướng, báo Ngôi Sao chuyển đổi giao diện lần thứ tư vào 9h sáng 23/3.

Đi cùng xu hướng thiết kế phẳng của báo chí thế giới, giao diện mới của Ngôi Sao có đường nét tinh giản, dịu mắt, xử lý các khối để có được sự đồng điệu, hòa hợp. Nhờ dẹp bỏ các khối, có thêm diện tích nên ảnh, tiêu đề, lead trên trang chủ và các trang trong, trang chi tiết đều được trình bày với kích cỡ lớn hơn, phục vụ độc giả tốt hơn.

600-2-6176-1490231482-9300-1490236890.jp

Trang chủ giao diện mới của Ngôi Sao.

Điểm đặc biệt tiên phong của Ngôi Sao giai đoạn mới là tháo tung cấu trúc các chuyên mục, trình bày mặt trang theo dòng, tạo giao diện mở để tin tức của tất cả lĩnh vực dễ dàng tiếp cận độc giả. Ưu điểm của cách làm này là trình bày thông tin mới nhất lên đầu, tạo cảm giác luôn tươi mới, cập nhật; người đọc có thể tương tác, khám phá tin ngay lập tức trên trang chủ. Tuy nhiên, các độc giả quen đọc bài theo chuyên mục ưa thích vẫn dễ dàng truy cập qua thanh menu dán dính vào màn hình khi kéo trang lên trên. Ngoài ra, có một danh sách tin ở chân trang để độc giả có thể duyệt nhanh toàn bộ tin tức trong ngày đã đăng trên tất cả trang mục.

Để phù hợp với một trang tin giải trí, toàn bộ tin tức hiển thị trên trang chủ đều có ảnh. Thiết kế mới cũng lưu ý đến khoảng nghỉ cho mắt người đọc, với font chữ to hơn, khoảng cách giữa các dòng, các đoạn cũng lớn hơn. Diện tích lòng trang, nơi thể hiện nội dung, của giao diện mới lớn hơn trước 15%. Sắp tới, Ngôi Sao cũng sẽ thử nghiệm nhiều hình thức trình bày mới lạ, hấp dẫn, nhằm mang đến trải nghiệm phong phú hơn cho độc giả, như các thể loại báo chí interactive, infographic, video motion, visual story…

600-1-2715-1490231482-1511-1490236890.jp

Ngôi Sao bản mobile.

Với 64% lượng độc giả đến với Ngôi Sao qua mobile, báo cũng chú trọng phục vụ bằng cách tối ưu tốc độ tải trang, gia tăng chất lượng hình ảnh, thay đổi cách trình bày tin theo dòng, nhằm đem lại cho độc giả trải nghiệm dễ dàng hơn trên mobile và tablet.

Khi xây dựng giao diện mới, báo Ngôi Sao đề cao tiêu chí thuận tiện cho độc giả lên hàng đầu. "Chúng tôi mong sẽ nhận được thật nhiều nhận xét, đánh giá, góp ý về giao diện mới, những điểm tốt và chưa tốt để tờ báo tiếp tục có những cải tiến tích cực", đại diện báo chia sẻ.

Mọi ý kiến đóng góp gửi về webmaster@ngoisao.net.

>> FPT Software tiếp tục vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Ngôi Sao

Ý kiến

()