Chúng ta

Bão Bebinca tăng cấp, nhà Viễn thông sẵn sàng ứng phó

Thứ năm, 16/8/2018 | 18:55 GMT+7

Theo dự báo, sau khi tăng hai cấp lên cấp 10 với sức gió trên 100km/h, bão Bebinca đã đổ bộ vào các tỉnh duyên hải, từ Quảng Ninh tới Nghệ An. Đến thời điểm hiện tại, nhà Viễn thông chưa ghi nhận thiệt hại nào về người và tài sản.

Theo anh Phan Văn Khoa, PGĐ INF miền Bắc, đơn vị đã chỉ đạo các khối kỹ thuật của các chi nhánh chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão kiểm tra, bảo dưỡng và đối phó với bão ngay khi nhận được thông tin. “Bước vào mùa mưa bão, INF và TIN đã phối hợp tổ chức các cuộc diễn tập quy mô để đào tạo, ôn lại kỹ năng cần thiết để bảo vệ thiết bị hạ tầng trước, trong và sau bão. Đơn vị cũng đã xin đầu mối liên hệ của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia để có cập nhật sớm nhất về bão”.

Anh Khoa cho biết thêm, các tỉnh chịu ảnh hưởng trong lần này bão về là những tỉnh có địa thế cao, không sợ ngập lụt. Tuy nhiên, ở chi nhánh HN11 ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội là nơi đất trũng, nguy cơ ngập cao. “Theo dự báo, khu vực Chương Mỹ sẽ tiếp tục bị ngập trong lần mưa bão này. Để đảm bảo tín hiệu không gián đoạn cũng như bảo đảm an toàn các thiết bị, INF và TIN đã cử thêm người túc trực tại địa bàn vào đêm nay (16/8).

df5675a5b08f51d1089e-1621-1534414007.jpg

Nước ngập trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Trong lần bão đổ bộ, Nghệ An là tỉnh sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp. Chia sẻ với Chungta.vn, anh Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng kỹ thuật chi nhánh Nghệ An, chia sẻ: “Ở thời điểm 14h, trên địa bàn tỉnh ghi nhận gió lớn, lượng mưa bắt đầu tăng. Chi nhánh đã cho người gia cố, chằng chống các nhà chứa máy móc, mua nhiên liệu sẵn phòng ngừa trường hợp mất điện. Các công tác đối phó bão đã được thực hiện xong trong ngày 15/8”. Anh Trung cho hay, do địa thế tỉnh Nghệ An là đất cao nên chi nhánh không lo lắng đến việc ngập úng. “Ở Nghệ An rất ít khi ngập, nếu có thì chỉ khoảng 30-40 phút sau là nước thoát nên chi nhánh không lo lắng việc các thiết bị bị ngập úng”.

Anh Nguyễn Khắc Hiếu, GĐ chi nhánh FPT Telecom Nghệ An, thông tin đã hoàn thành kỹ thuật, trong ngày 16/8. "Hôm nay, toàn bộ salesman thị trường của chi nhánh đã được về nhà hoặc trở về văn phòng, để tránh thiệt hại về người”.

d542affd6cd78d89d4c6-3559-1534414007.jpg

Các máy phát điện dự phòng được đưa về chi nhánh để bảo dưỡng từ ngày 14/8.

Sales Đinh Xuân Hòa chia sẻ do chi nhánh Thanh Hóa nằm trên đường đi của bão nên các salesman thị trường được chủ động giờ làm việc, chủ động di chuyển về nhà hoặc văn phòng, tránh ra đường lúc bão vào. Hoạt động gia cố, chằng chống các thiết bị ngoài trời cũng đã được các kỹ thuật viên hoàn thành sớm, sẵn sàng đối phó với cơn bão Bebinca.

Bão Bebinca là cơn bão thứ hai đổ bộ vào nước ta trong mùa mưa bão năm nay, sau cơn bão Sơn Tinh khoảng 1 tháng trước. Với cấp 10, gió giật trên 100km/h, bão Bebinca được đánh giá có mức độ phá hoại cao hơn cơn bão Sơn Tinh.

Trọng Nghĩa

Ảnh: Nguyễn Quang Trung

Ý kiến

()