Chúng ta

Bão Bebinca đổ bộ Thanh Hóa, hạ tầng Viễn thông không ghi nhận ảnh hưởng

Thứ sáu, 17/8/2018 | 11:38 GMT+7

Rạng sáng ngày 17/8, bão Bebinca với sức gió cấp 10 đã đổ bộ vào tỉnh các tỉnh Bắc Trung Bộ. Tuy nhiên, cơn bão nhanh chóng suy yếu nên các chi nhánh FPT Telecom nằm trong diện ảnh hưởng không ghi nhận thiệt hại.

“Ở các tỉnh nằm trong vùng ảnh hưởng của bão đều không ghi nhận thiệt hại về người và tài sản. Do cơn bão nhanh chóng suy yếu nên chỉ gây mưa, không ảnh hưởng đến hạ tầng của FPT Telecom”, anh Phan Văn Khoa, Phó GĐ INF miền Bắc, thông tin.

Trước đó, INF miền Bắc đã phối hợp cùng TIN thực hiện các đợt kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hạ tầng tại các tỉnh nằm trong vùng rốn bão. Công tác duy tu bảo dưỡng đã thực hiện xong từ trưa ngày 16/8. “Trước mùa mưa bão, INF và TIN đã cùng phối hợp thành lập các ban chỉ đạo phòng chống bão với nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho các thiết bị của FPT Telecom. Ở các chi nhánh, GĐ sẽ là người đứng đầu chỉ huy các ban chỉ đạo này”, anh Khoa cho biết thêm.

[Caption]

Các máy phát điện dự phòng đã được đưa về các chi nhánh bảo dưỡng trước khi bão Bebinca đổ bộ. Ảnh: Nguyễn Quang Trung

Ghi nhận ở tỉnh Thanh Hóa, lượng mưa dồn vào rạng sáng, khoảng 3h-5h. Để đảm bảo an toàn, điện đã bị cắt từ 3h nhưng đã có trở lại một giờ sau đó. “Do điện bị cắt vào nửa đêm nên khách hàng của FPT Telecom không chịu nhiều bất tiện bởi đơn vị đã chuẩn bị các máy phát điện dự phòng, đảm bảo dịch vụ của khách hàng”, anh Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng kỹ thuật chi nhánh FPT Telecom Thanh Hóa, chia sẻ. Hiện tại, ở Thanh Hóa, trời đã quang và ngừng mưa.

“Tuy cấp bão không cao nhưng lượng mưa ghi nhận ở mức lớn tại các tỉnh, thành phố nằm ở vùng hoàn lưu bão. Hiện tại, đơn vị đang theo dõi khu vực Chương Mỹ, Hà Nội, do có khả năng nước sông Bùi dâng cao, gây ngập lụt. Các tỉnh thành vùng núi như Sơn La, Hòa Bình cũng cử người túc trực, đề phòng lở đất do mưa kéo dài”, anh Khoa cho biết thêm. Các công tác phòng chống ngập lụt đối với khu vực này cũng sẽ được thực hiện nếu dự báo nước sông Bùi tiếp tục dâng cao.

Bebinca là cơn bão số 2 vào Việt Nam trong mùa mưa bão 2018. Trước khi đổ bộ, bão đạt cấp 10 với sức gió trên 100 km/h, tuy nhiên đã nhanh chóng suy yếu và tan đi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa. Đối phó với mùa mưa bão năm nay, INF và TIN đã có những sự chuẩn bị cần thiết, tránh lịch sử lặp lại như cơn bão số 12 năm ngoái.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()