Chúng ta

Bán hàng tốt, saleman FPT Telecom vi vu Singapore

Thứ sáu, 1/8/2014 | 16:33 GMT+7

“Chuyến đi này rất thú vị và ấn tượng đặc biệt bởi đây là lần đầu tiên mình được đi máy bay cũng như ra nước ngoài”, anh Đinh Công Mạnh, nhân viên kinh doanh chi nhánh Hà Nội 3, hào hứng kể về chuyến đi.
> 7 nhân viên kinh doanh FPT Telecom đi Singapore

Theo anh Mạnh, đất nước Singapore trong anh thật sự rất đẹp và sạch sẽ “khiến mình cảm thấy hạnh phúc lâng lâng. Hơn thế, mình là người nhỏ tuổi nhất nên luôn được các anh chị trong đoàn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế để áp dụng vào công việc kinh doanh”.

d

7 giải Nhất là một chuyến du lịch Singapore đã thuộc về: Dương Thanh Tùng, Bùi Văn Chánh, Đinh Công Mạnh và Nguyễn Đình Chiến cùng ở Hà Nội; Trần Minh Khánh, TP HCM; Vũ Ngọc Hùng, Đồng Nai; và Nguyễn Thị Yên, Thái Nguyên.

Anh Mạnh là một trong 7 cá nhân xuất sắc vượt qua 1.500 nhân viên kinh doanh giành phần thưởng lớn là chuyến du lịch tới đảo quốc Singapore trong cuộc thi “FPT - Niềm tin ¼ thế kỷ” - Chương trình thi đua giữa các nhân viên kinh doanh và chi nhánh của FPT Telecom, khởi động từ 1/10/2013 đến hết 31/3 năm nay - nhằm đảm bảo việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đặt ra và xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các chi nhánh trong công ty.

7 giải Nhất là một chuyến du lịch Singapore trị giá 15 triệu đồng mỗi giải đã thuộc về: Dương Thanh Tùng, Bùi Văn Chánh, Đinh Công Mạnh và Nguyễn Đình Chiến (cùng ở Hà Nội); Trần Minh Khánh (TP HCM); Vũ Ngọc Hùng (Đồng Nai); và Nguyễn Thị Yên (Thái Nguyên).

Chuyến đi kéo dài 4 ngày, từ 18 đến 21/7, là kỷ niệm đẹp đánh dấu thành quả từ chặng đường phấn đấu không mệt mỏi của những nhân viên kinh doanh xuất sắc đến từ các đơn vị Hà Nội, TP HCM và Thái Nguyên.

So với cuộc thi năm trước, năm nay, FPT Telecom tăng cả về số lượng và trị giá giải thưởng. Nếu năm trước chỉ có 6 chuyến đi Thái Lan, trị giá 8 triệu đồng dành cho nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất thì năm nay có 7 chuyến đi Singapore trị giá 15 triệu đồng cho nhân viên kinh doanh có thành tích tốt nhất.

Là phụ nữ duy nhất trong số 7 nhân viên xuất sắc giành giải, chị Nguyễn Thị Yên cho biết, khi nhận được thông tin đoạt giải, chị rất vui và hạnh phúc. “Gia đình và người thân rất tự hào về thành tích mà tôi đạt được. Họ luôn động viên, chia sẻ và là hậu phương vững chắc để tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, cũng như tạo điều kiện để tôi đi chơi thật thoải mái”.

Nói về kinh nghiệm và kỹ năng để bán hàng tốt, chị Yên, salesman chi nhánh Thái Nguyên, bật mí: “Hãy luôn kết hợp nhiều kênh để bán hàng hiệu quả như: Phát tờ rơi, door to door, đại lý và các khách hàng cũ. Nếu biết áp dụng nhuần nhuyễn, đó đều là những kênh bán hàng tốt nhất”.

d

Tất cả cùng quyết tâm cho mùa giải 2014.

Đồng quan điểm, anh Mạnh chia sẻ, để bán hàng tốt, anh chủ yếu thực hiện đánh giá (survey), quầy lưu động, phát tờ rơi, đại lý và chăm sóc những khách hàng hiện tại để có thể "nhận nhiều trứng nhất". “Khách hàng đẻ trứng” là bởi mình cung cấp những dịch vụ tốt cho họ, khi bạn bè hay người thân có nhu cầu, họ sẽ giới thiệu cho mình. Mình vừa không mất công tìm kiếm khách hàng vừa không mất chi phí hoa hồng”, anh Mạnh nói.

“Cách thức bán hàng ít có thay đổi, tuy nhiên hiệu quả phụ thuộc vào nỗ lực và cách xử lý công việc của từng người. Nhân chuyến đi, mình học thêm ở mọi người cách bán hàng online và khi về sẽ triển khai áp dụng theo”, anh Nguyễn Đình Chiến, chi nhánh Hà Nội, tâm đắc.

Chuyến đi 4 ngày hết sức thú vị với chị Yên vì chị là "bóng hồng" duy nhất trong đoàn nên luôn được ưu ái khi đi chơi cùng nhiều “hot boy” tài năng của các chi nhánh khác. “FPT Telecom luôn dành cho các nhân viên những phần thưởng hấp dẫn. Mình tâm niệm, cứ cố gắng hết sức, cơ hội ắt sẽ tìm đến”.

Thanh Hằng - Nguyên Văn

Ảnh: FOX

Ý kiến

()