Chúng ta

Apple sắp ngừng bán iPhone 5C, giới thiệu 6C vào tháng 10

Thứ bảy, 29/8/2015 | 09:42 GMT+7

Apple có thể chỉ còn bán iPhone 5S cho người dùng phổ thông, các model màn hình 4 inch mới hơn, nếu có, sẽ được giới thiệu sau ngày 9/9.  

Sau nhiều tin đồn, công ty công nghệ Mỹ đã chính thức gửi thư mời sự kiện ra mắt iPhone mới vào ngày 9/9 tới. Sự xuất hiện của bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus gần như chắc chắn, kéo theo đó là việc điều chỉnh các dòng smartphone khác của Apple.

Các mẫu iPhone mà Apple hiện bán.

Các mẫu iPhone hiện tại của Apple.

Theo 9to5mac, công ty có trụ sở tại Cupertino đang có kế hoạch ngừng phát hành iPhone 5C khi "gia đình táo khuyết" có thêm 2 "thành viên" mới. Ra mắt từ năm 2013 cùng với iPhone 5S, mẫu smartphone vỏ nhựa của Apple không đạt thành công như hãng kỳ vọng. Trong thời gian tới, người dùng muốn mua sản phẩm với mức giá hợp lý vẫn có thể lựa chọn các model cũ như iPhone 5S, 6 hay 6 Plus.

Theo truyền thống, khi iPhone mới được phát hành, các model trước sẽ giảm giá 100 USD. Lúc này smartphone của Apple sẽ được chia thành ba dòng: iPhone 5S cho người dùng phổ thông (entry-level), iPhone 6 và 6 Plus thuộc tầm trung, 6S và 6S Plus là sản phẩm cao cấp nhất.

Một concept iPhone 6C.

Một concept iPhone 6C.

Câu hỏi được đặt ra là sau khi "khai tử", liệu Apple có phát hành bản nâng cấp cho iPhone 5C? Nhiều trang công nghệ nhận định sẽ có iPhone 6C trong năm nay, nhưng thông tin không thống nhất nhau.

Trong khi MICGadget nói rằng iPhone 6C trông sẽ giống iPhone 6 hiện nay nhưng màn hình chỉ 4 inch, thì GizmoChina lại khẳng định thiết kế sản phẩm này không khác iPhone 5C. Smartphone giá tốt của Apple dự kiến có cảm biến vân tay Touch ID, thanh toán điện tử Apple Pay và sức mạnh xử lý tương đương iPhone 6.

Về thời điểm ra mắt, iPhone 6C có thể xuất hiện cùng iPhone 6S trong sự kiện diễn ra ngày 9/9 tới. Tuy nhiên những nhận định mới nhất lại cho rằng Apple sẽ công bố iPhone 6C muộn hơn, có thể vào tháng 10.

Theo VnExpress

Ý kiến

()