Chúng ta

Anh Trương Gia Bình tái nhiệm vị trí TGĐ FPT

Thứ tư, 26/9/2012 | 18:19 GMT+7

Ngày 26/9, anh Trương Đình Anh chính thức gửi đơn từ nhiệm vị trí TGĐ FPT. HĐQT FPT đã phê duyệt việc từ nhiệm này, đồng thời bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình tạm kiêm nhiệm điều hành tập đoàn.

Lý do anh Trương Đình Anh nêu trong đơn xin từ nhiệm là vì những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa anh và HĐQT. HĐQT FPT đánh giá anh Trương Đình Anh là một lãnh đạo giỏi, có nhiều cống hiến cho Tập đoàn và việc anh xin từ nhiệm là đáng tiếc.

Anh Trương Đình Anh sẽ tiếp tục là thành viên HĐQT FPT và Hội đồng sáng lập FPT. Ở các công ty thành viên như FPT Retail, FPT Telecom, FPT Online, anh vẫn là thành viên HĐQT và cố vấn cấp cao.

Anh Trương Gia Bình sẽ kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và TGĐ FPT. Ảnh: C.T.

Anh Trương Gia Bình sẽ kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và TGĐ FPT. Ảnh: C.T.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình sẽ tạm kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc từ ngày 26/9, cho đến khi được Đại hội đồng cổ đông thường niên FPT, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2013, phê chuẩn chính thức.

Anh Trương Gia Bình là sáng lập viên FPT, Chủ tịch HĐQT và giữ chức TGĐ FPT trong hơn 20 năm (1988-2009). Dưới sự dẫn dắt của anh, từ 13 thành viên ban đầu, FPT đã trở thành tập đoàn CNTT và Viễn thông hàng đầu Việt Nam, đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2008.

Việc anh Trương Gia Bình trở lại công việc điều hành tập đoàn là nhằm đảm bảo FPT tiếp tục phát triển ổn định và chuẩn bị tốt hơn cho sự chuyển giao một thế hệ lãnh đạo trong thời gian tới.

HĐQT FPT khẳng định tiếp tục theo đuổi chiến lược OneFPT, theo đó sẽ tập trung phát triển lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là CNTT và Viễn thông. Với nỗ lực đẩy mạnh kinh doanh của lãnh đạo FPT các cấp hiện nay, HĐQT tin tưởng FPT sẽ đạt kế hoạch kinh doanh đã đề ra.

FPT hiện có 9 công ty thành viên, cung cấp dịch vụ tới 43 tỉnh thành tại Việt Nam, mở rộng thị trường toàn cầu, có mặt tại 11 quốc gia trên thế giới gồm: Lào, Campuchia, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Singapore, Australia, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Việt Nam.

Đến nay, tổng số cán bộ công nhân viên của FPT là hơn 13.000 người.

Kết thúc 8 tháng năm 2012, FPT đạt doanh thu 15.298 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.540 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt mức 956 tỷ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu bình quân đạt 3.529 đồng/cổ phiếu.

Ngoài ra, tính thanh khoản tốt là một lợi thế rất lớn của tập đoàn được thể hiện qua việc FPT đứng thứ 9 trong danh sách 27 doanh nghiệp có lượng tiền mặt dồi dào từ 500 đến 10.000 tỷ đồng do VnDirect công bố. Với việc chú trọng quản trị dòng tiền, FPT hiện có lượng tiền mặt trên 2.000 tỷ đồng, đảm bảo tốt cho các hoạt động kinh doanh.

Lâm Thao

Ý kiến

()