Chúng ta

Anh tài FPT Telecom hiến kế bán truyền hình

Thứ tư, 22/10/2014 | 17:20 GMT+7

Với việc sâu sát thực tế qua những trải nghiệm, người làm kinh doanh FPT Telecom mọi miền đã cùng đưa ra những sáng kiến, hiến kế để đơn vị sớm đạt mục tiêu thách thức về số thuê bao vào năm 2018.

> FPT Telecom tung 2 gói dịch vụ truyền hình mới / FPT Telecom các vùng chia ‘lửa’ kinh doanh 

Hội thảo Phát triển kinh doanh do FPT Telecom tổ chức mới đây tại Quảng Bình, quy tụ hơn 135 trưởng, phó phòng kinh doanh trên toàn quốc và đơn vị tại Campuchia, đã có nhiều phần tham luận ý nghĩa, một trong những chủ đề được thảo luận sôi nổi là hiến kế kinh doanh truyền hình. Trong đó 3 đề xuất chị Lưu Thị Hồng Hạnh, Telesales; anh Nguyễn Đức Tân, chi nhánh Bình Dương và anh Nguyễn Văn Phong, chi nhánh Hưng Yên, được trao giải thưởng.

s

Anhh Nguyễn Đức Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, FPT Telecom Bình Dương, trình bày tại Hội thảo phát triển kinh doanh.

Theo anh Tân, hiện tại người dân các tỉnh nói chung, trong đó có Bình Dương, đa số các khách hàng đang sử dụng TV CRT (đời cũ). Phòng kinh doanh chi nhánh đã khảo sát thực tế và kết quả là hơn 80% khách hàng sử dụng TV CRT. “Do đó việc tiếp cận bán hàng cho số khách hàng này có nhiều khó khăn”, anh Tân khẳng định.

Từ số liệu trên, Trưởng phòng kinh doanh FPT Telecom Bình Dương gợi ý công ty áp dụng hình thức đăng ký truyền hình FPT tặng TV LCD như một ý kiến đầy sáng tạo.

“Theo tôi, sản phẩm/dịch vụ/chính sách là vấn đề quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc thúc đẩy số lượng phát triển thuê bao dịch vụ truyền hình”, anh Tân nhận định và đề xuất việc Xây dựng đội ngũ và đào tạo cho lực lượng kinh doanh chuyên sâu về dịch vụ truyền hình là một trong những vấn đề ưu tiên cần thực hiện.

Dành gần 2 trang giấy A4 để chia sẻ về kinh nghiệm cũng như hiến kế, phần trình bày của chị Lưu Thị Hồng Hạnh, Telesales HCM, được Ban lãnh đạo FPT Telecom và PayTV đánh giá cao. Là một trong những người đầu tiên tham gia đội ngũ Telesales, chị Hạnh đã trải qua rất nhiều giai đoạn, từ lúc chỉ có vài người giờ đã là hàng chục nhân viên. Nắm rõ về sản phẩm, dịch vụ, đại diện Telesales HCM phân tích chi tiết từng điểm mạnh, yếu của HD Box trong mỗi công đoạn.

s

Chị Lưu Hồng Hạnh, Telesales HCM, và các đồng nghiệp.

Theo đó, sản phẩm có điểm mạnh là đáp ứng được hầu hết nhu cầu hiện tại cho mọi đối tượng khách hàng, tùy theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp. “Tuy nhiên, một hạn chế nhỏ đối với khách hàng lớn tuổi là giao diện màn hình, đặc biệt mục phim truyện, hơi nhỏ dẫn đến việc khó đọc tiêu đề để lựa chọn”, chị Hạnh chỉ ra và cho biết những dịch vụ khác nổi trội khác như chức năng tìm khiếm phim online, Nhạc số, Youtube, ZingTv… sẽ được các nhân viên kinh doanh hóa giải khi tư vấn cho khách hàng..

Đại diện Telesales cho biết, trước nay nhân viên kinh doanh chỉ bán Internet nên phần lớn đều có cảm giác đang bị ép và chỉ số phát triển HD Box là "gánh nặng", "vật cản"… trong việc hoàn thành chỉ tiêu. Vì vậy, cảm giác bán chỉ để đối phó chứ chưa gắn liền công việc bán hàng của mình là bao gồm cả HD Box.

“Các đồng nghiệp có thật sự yêu thích HD Box? Có đủ trải nghiệm và thấu hiểu về sản phẩm mới? Nếu câu trả lời là chưa, tất nhiên bạn không thể chuyển được sự yêu thích đó sang khách hàng và thuyết phục họ mua”, chị Hạnh nhấn mạnh.

Theo chị Tô Nam Phương, Phó GĐ PayTV, FPT Telecom Hưng Yên là một trong những chi nhánh có doanh số tốt nhất khu vực miền Bắc, luôn đạt giải trong các chương trình thi đua bán hàng về Truyền hình.

s

Anh Nguyễn Văn Phong (ngoài cùng bên trái), Trưởng phòng kinh doanh FPT Telecom Hưng Yên, thành viên của nhóm 3.

Xuất phát từ tâm lý đối phó bởi hiện các salesman đang bán HD Box với tư tưởng hoàn thành quy định về năng suất lao động, anh Nguyễn Văn Phong, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh Hưng Yên, nêu vấn đề cần phải thay đổi triệt để quan điểm này và biến việc bán hàng thành sự say mê của mỗi nhân viên kinh doanh. “Nếu không, doanh số sẽ dừng lại ở một giới hạn nhất định và mới chỉ khai thác được các tiềm năng có sẵn ở mức độ yếu”.

Hiến kế có tên “Người tiên phong” của đại diện đất nhãn là trong phòng kinh doanh chọn ra một đội đặc nhiệm. Ngoài nhiệm vụ chạy số thông thường, nhóm này sẽ triển khai các trương trình và phương thức bán hàng chuyên sâu với phong cách chuyên nghiệp về HD Box.

“Không chỉ dừng lại ở tiền năng từ khách hàng cũ mà mục tiêu nhắm đến là thương hiệu cũng như người dùng hoàn toàn mới”, anh Phong nhấn mạnh. Theo anh khi chuyên nghiệp hoá phạm vi kinh doanh sẽ mở rộng song song với việc triển khai các phương pháp bán chuyên biệt và giải quyết được bài toán thương hiệu về Truyền hình FPT.

Anh Phong cho rằng vấn đề chủ chốt đang nằm ở cách nhìn của đội ngũ kinh doanh, “ở tập quán canh tác mảnh đất internet đã tạo thành lối mòn trong tư duy của từng nhân viên kinh doanh”. “Để thay đổi điều đó, các quản lý cần phân tích để nhân viên kinh doanh thấy được tiềm năng của mảng dịch vụ mới như: hiệu ứng lan truyền hay phát triển thêm người dùng internet từ khách hàng truyền hình”.

Từ trải nghiệm thực tế, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh Hưng Yên cũng đề xuất Ban lãnh đạo FPT Telecom các biện pháp quản trị và thu nhập phù hợp để khuyến khích nhân viên kinh doanh “tự tin chạy số HD Box”.

s

Lãnh đạo FPT Telecom chăm chú theo dõi phần trình bày của các trưởng, phó phòng kinh doanh. Tại Hội thảo, các phó, trưởng phòng đã chia sẻ khó khăn, thuận lợi trong kinh doanh, đồng thời đề xuất những hướng đi mới nhằm giúp FPT Telecom phát triển hơn nữa.

Những sáng kiến, hiến kế liên tục được đưa ra trong Hội thảo, từ bài chuẩn bị công phu cho đến những ý kiến, góp ý nảy sinh bất chợt. Theo chị Tô Nam Phương, các trưởng, phó phòng kinh doanh liên tục nêu vấn đề, phản hồi, giải thích, thuyết phục nhau. Họ đã tự đào tạo, chia sẻ để cùng giúp nhau vỡ ra nhiều điều trong bầu không khí sôi nổi, hào hứng với mục đích cuối cùng là tìm ra hướng đi phù hợp cho sản phẩm mới. "Lãnh đạo và CBNV cùng gặp nhau ở một điểm chung, đó là phải nắm rõ về sản phẩm và am hiểu khách hàng mới có thể đem lại thành công", anh Phạm Thanh Tuấn, GĐ PayTV, nhấn mạnh.

“Sau Hội thảo tại Quảng Bình, một số chi nhánh nhân rộng các cách làm của chi nhánh bạn, tạo điều kiện cho ‘Người tiên phong’ và nhân bản những điển hình ưu tú tại mỗi đội bán hàng”, Phó GĐ PayTV thông tin. Theo chị Phương, chiến lược về sản phẩm mới của FPT Telecom sẽ được ‘đặt lên bàn cao hơn’ tại Hội nghị của công ty được tổ chức trong hai ngày 22 và 23/10 tại Hà Nội với sự tham gia của lãnh đạo các chi nhánh, các đơn vị chức năng trên toàn quốc.

Bên cạnh mục tiêu tăng gấp đôi số thuê bao Internet trong vòng 3 năm tới, FPT Telecom cũng đang kỳ vọng cùng khoảng thời gian, mảng truyền hình đạt số thuê bao ấn tượng - bằng số thuê bao mà đơn vị mất nhiều năm cung cấp dịch vụ Internet ADSL - vào năm 2018.

Nguyên Văn

Ảnh: FPT Telecom

Ý kiến

()