Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến: ‘FSU2 muốn thành công phải đoàn kết’

Thứ bảy, 19/8/2017 | 10:37 GMT+7

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến nhìn nhận việc sáp nhập FSU11 và FSU17 thành FSU2 sẽ đem đến nhiều thách thức nhưng cũng lắm cơ hội, quan trọng là ban lãnh đạo FSU phải đoàn kết và có ý thức trách nhiệm cao hơn.

Buổi ra mắt đơn vị phần mềm FSU2 diễn ra vào chiều ngày 18/8, tại tòa nhà FPT Complex với sự tham gia của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến và CEO Hoàng Việt Anh. FSU2 được thành lập trên cơ sở được sáp nhập hai đơn vị FSU11 và FSU17, nhằm tăng cường hiệu quả trong việc đáp ứng thị trường IT Outsourcing cũng như tập trung đẩy mạnh, xây dựng những ưu thế cạnh tranh về domain hoặc services, technology cho thị trường Nhật Bản.

IMG-0063-JPG.jpg

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ tại buổi ra mắt đơn vị FSU2.

Với việc sát nhập này, FSU2 cũng trở thành đơn vị phần mềm chiến lược lớn nhất FPT Software với xấp xỉ 2.000 nhân sự rải khắp 4 vùng miền: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và nhiều quốc gia khác như Myanamar, Indonesia… Đơn vị còn có số lượng trung tâm (BU) nhiều nhất FPT Software là 22 BU.

“Ở Nhật Bản người làm IT chủ yếu lớn tuổi, vài năm nữa ai sẽ làm thay cho họ? Trước đây đối thủ lớn là Trung Quốc nhưng gần đây họ dần biến mất, và đó là cơ hội cho FPT”, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến nhìn nhận, và đặt mục tiêu cho FSU2 trong vòng ba năm tới phải đạt quân số 5.000 người.

Người đứng đầu FPT Software thừa nhận lãnh đạo FSU2 cầm trong tay vừa trách nhiệm, vừa thách thức lẫn cơ hội. Do đó, mỗi người cần nhìn tích cực, lập kế hoạch cụ thể cho tương lai như thu nhập, vị trí công việc của mỗi thành viên. Anh cũng yêu cầu đội ngũ FSU2 phải máu, dám đương đầu với thử thách, đặc biệt giỏi về công nghệ và tiếng Nhật.

IMG-0743-JPG.jpg

GĐ FSU2 Lê Vĩnh Thành đặt quyết tâm đưa đơn vị thành một trong các động cơ tăng trưởng chính của cả FPT Software.

Đồng quan điểm, Giám đốc FSU2 Lê Vĩnh Thành nêu: “Kim chỉ nam là đoàn kết và trách nhiệm, đi đến cùng. Đơn vị rất mong muốn lãnh đạo ủng hộ, làm sao để có những hướng đi mới với những khách hàng lớn, tiến sang thị trường toàn cầu và tăng thu nhập cho anh em. FSU2 phải là những người: Do Bigger Things”.

Đối với mục tiêu trong 4 tháng cuối năm, FSU2 nỗ lực hoàn thành mục tiêu doanh số, lợi nhuận cũng như các KPI từ đầu năm đã cam kết với Ban lãnh đạo Phần mềm FPT. Đơn vị sẽ huy động, điều phối, bổ sung nguồn lực cho các khách hàng với những trận đánh lớn. FSU2 cũng hướng tới việc chia sẻ tối đa thông tin, tập hợp, kết nối đồng nghiệp để giúp đơn vị trở thành một thể thống nhất, đoàn kết, máu lửa và tinh thần xung phong.

Anh Thành xác định chiến lược của FSU2 là xây dựng các domain, service cũng như khách hàng chiến lược để có thể “đẻ" ra các FSU mới trong tương lai. Anh còn thể hiện khát vọng đưa FSU2 thành một trong các động cơ tăng trưởng chính của cả FPT Software.

Đại diện lãnh đạo các BU trong FSU2 cũng lần lượt trình các thực tế và định hướng tương lai để đưa đơn vị lên tầm cao mới. Đánh giá về khát vọng của FSU2, CEO FPT Software Hoàng Việt Anh, cho biết, đây là đơn vị lớn nhất về địa bàn, nhân sự và doanh thu. Điều này có sự đóng góp rất nhiều của hai đơn vị cũ là FSU11 và FSU17. Câu chuyện đặt ra cho FSU2 là tiếp tục nhiệm vụ, phát huy lợi thế đó. ITO, phát triển các domain, service là trách nhiệm lớn nhất của FSU2 trong giai đoạn tới.

IMG-0764-JPG.jpg

Lãnh đạo các BU trong FSU2 cũng chia sẻ về định hướng phát triển.

“Tôi mong tất cả các anh em luôn luôn ý thức và xác định được trách nhiệm của mình. Sáp nhập FSU11 và FSU17, Ban lãnh đạo mong muốn không phải một cộng một bằng hai mà có thể một cộng một bằng ba, một cộng một bằng bốn. FSU11 và FSU17 có rất nhiều điểm tương đồng. Trong giai đoạn tới, hai đơn vị cũ cần phối hợp chặt chẽ với nhau để cộng hưởng nhiều hơn, tạo ra nhiều mảng công việc, vị thế cao hơn, cơ hội tăng lên”, anh nói.

“4 tháng trước mắt là một giai đoạn cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2017 của toàn bộ Phần mềm FPT. Thị trường ITO Nhật Bản có vai trò then chốt. Những việc trước mắt đầy rẫy những thách thức. Tôi mong muốn mỗi anh em FSU2 cần tự ý thức và nỗ lực vượt qua”, anh đúc kết.

>> Hoa hậu FPT 2012 làm Giám đốc đơn vị lớn nhất nhà Phần mềm

Việt Nguyễn

Ý kiến

()