Chúng ta

Anh Bùi Ngọc Khánh: ‘FPT Trading đón đầu cơ hội trong phát triển kênh dự án’

Thứ năm, 25/5/2017 | 18:42 GMT+7

Chia sẻ tại buổi tọa đàm “Cơ hội và thách thức trong phát triển kênh dự án & SMB 2017”, TGĐ FPT Trading Bùi Ngọc Khánh khẳng định, đơn vị đang bước vào giai đoạn dịch chuyển quyết liệt, trong đó khách hàng được coi là trọng tâm của quá trình này. Mô hình phân phối tiên tiến mà FPT Trading đang hướng tới là nhà phân phối kiêm luôn vai trò tổng kho của đại lý. 

Sự kiện diễn ra tại khách sạn Daewoo (Hà Nội) ngày 23/5, thu hút hơn 50 đại lý lớn đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Hai nội dung chính được đề cập trong buổi tọa đàm là sự dịch chuyển của nhà phân phối để đáp ứng những thay đổi trong chuỗi cung ứng hàng hóa và sự đa dạng hóa dải sản phẩm của HP trước những đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng. Bên cạnh đó là các vấn đề cốt lõi của hệ thống thông tin hiện tại như chuyển đổi số (digital transformation), cách mạng công nghiệp 4.0,...

huyen-111-3425-1495617895.jpg

Từ phải qua: Anh Lê Tấn Thành (Giám đốc Khối dự án & SMB HP Inc), Anh Bùi Ngọc Khánh (TGĐ FPT Trading), Anh Nguyễn Minh Đức (Giám đốc Khối sản phẩm HP Inc), Anh Nguyễn Thế Hoàng (Giám đốc Quan hệ khách hàng FPT Trading) cùng khai tiệc.

Phát biểu tại tọa đàm, TGĐ FPT Trading Bùi Ngọc Khánh khẳng định, đơn vị đang bước vào giai đoạn dịch chuyển quyết liệt, trong đó khách hàng được coi là trọng tâm của quá trình này. Mô hình phân phối tiên tiến mà FPT Trading đang hướng tới là nhà phân phối kiêm luôn vai trò tổng kho của đại lý. Đây chính là lời giải cốt lõi cho bài toán chuyển dịch từ thương  mại sang dịch vụ. Đại lý sẽ chỉ cần tập trung cho đầu ra của hàng hóa, giảm tối đa chi phí kho bãi, giao nhận khi hàng được giao trực tiếp từ kho nhà phân phối.

Dịch vụ sau bán hàng của FPT Trading đang có mặt ở 10 thành phố chính và sẽ mở rộng ra các thành phố cấp hai ngay trong năm nay. Bên cạnh đó, trong các dự án công nghệ thông tin, nhà phân phối còn làm cầu nối gọi nguồn vốn từ ngân hàng cho những dự án khó khăn về tài chính, đặc biệt là nhóm khách hàng sử dụng ngân sách. Những thay đổi này sẽ đem lại những lợi ích rõ rệt cho cả khách hàng lẫn nhà phân phối và hãng.

hghg-1697-1495617895.jpg

TGĐ FPT Trading phát biểu tại sự kiện.

Trong phần thảo luận, các đại biểu đã bàn về Chuỗi cung ứng (supply chain), đa dạng hóa dải sản phẩm, chuyển đổi số,..

Giám đốc kênh dự án & SMB của HP Inc Lê Tấn Thành nhận định, tổng thể chuỗi cung ứng (supply chain) như một đoàn đua xe công thức một, trong đó đại lý được coi như người tài xế có vị trí quan trọng nhất. Hãng chính là chiếc xe và nhà phân phối là đội ngũ logistic. Trong cuộc đua, chiếc xe muốn về đích nhanh nhất thì tất cả phải tốt nhất ở vị trí của mình, ngoài tài xế giỏi, xe tốt thì đội hỗ trợ cũng phải phản ứng thật nhanh.

Chia sẻ về chủ đề đa dạng hóa dải sản phẩm, Giám đốc khối sản phẩm HP Inc Việt Nam Nguyễn Minh Đức cho hay, HP luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng để liên tục cho ra những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của họ. "Chưa bao giờ dải sản phẩm HP dành cho dự án lại đẹp và phong phú như hiện tại", anh nhấn mạnh.

Untitled-5061-1495617895.jpg

Các đại biểu chia sẻ về cơ hội và thách thức trong phát triển kênh dự án. Từ trái qua: anh Nguyễn Quang Hiển (Giám đốc Trung tâm Phân phối HP-FPT Trading), anh Nguyễn Minh Đức (Giám đốc Khối sản phẩm HP Inc), anh Vũ Hoàng Cường (Giám đốc Công ty cổ phần máy tính & kiến trúc Hà Nội), anh Nguyễn Khoa Bảo (Chủ tịch HĐQT công ty FSI Việt Nam), anh Bùi Ngọc Khánh (TGĐ FPT Trading), Anh Lê Tấn Thành (Giám đốc kênh dự án & SMB HP Inc).

Theo anh, lý do chính là sự giao thoa ngày càng rõ nét giữa nhu cầu người dùng cuối và doanh nghiệp, một chiếc máy tính cho cả công việc và cuộc sống. Ngày nay, thiết bị kết nối đầu tiên của netizen (dưới 20 tuổi) là mobile, thứ hai mới là laptop. HP luôn có những chiếc laptop lai tablet với đầy đủ chức năng của máy tính mà lại di động như mobile. Tuy nhiên, mobile và tablet dù ngày càng chiếm tỷ trọng lớn nhưng không thể thay thế hoàn toàn máy tính trong công việc. Vì thế, HP Inc vẫn tiếp tục đầu tư cho máy tính như một nhóm sản phẩm cốt lõi với năng lực xử lý công việc nhanh hơn đến 58% so với nhóm mobile.

Đại diện HP cho biết thêm, hiện công ty đang tập trung phát triển 3 nhóm sản phẩm bao gồm: sản phẩm cốt lõi (máy tính, máy in, máy quét); sản phẩm tăng trưởng tốt (máy in khổ lớn, các sản phẩm 2 trong 1); sản phẩm tương lai (máy in 3D). Trong đó, nhóm sản phẩm tương lai chính là xu thế đón đầu quá trình chuyển đổi số (digital transformation). Ngoài ra, HP Inc cũng phát triển mạnh các sản phẩm BTO (Built To Order) nhằm tối ưu nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng với những gói sản phẩm phù hợp, không để tài nguyên thừa, giúp khách hàng có đúng sản phẩm mong muốn.

Tiếp nối chủ đề về chuyển đổi số, Chủ tịch HĐQT công ty FSI Việt Nam Nguyễn Khoa Bảo, nhấn mạnh tính năng bảo mật, trong đó HP làm rất tốt vai trò này. Toàn bộ các sản phẩm dành cho doanh nghiệp của HP đều được chú trọng tính năng bảo mật. Đặc biệt là ngay cả trên các máy in của HP cũng có những tính năng bảo mật cao, ngăn chặn nguy cơ truy cập trái phép qua kết nối máy in, một nguy cơ mà chưa nhiều doanh nghiệp ý thức được.

huyen-FPT-1518-1495617895.jpg

Hãng và nhà phân phối cùng hát giao lưu với đại lý.

Diễn ra trong hơn 3h đồng hồ, buổi tọa đàm đã giải đáp được khá nhiều câu hỏi hóc búa từ các đại lý dự án. Trong phần tiệc chiêu đãi tối cùng ngày, toàn bộ khách mời đã được mãn nhãn với màn trình diễn nóng bỏng của vũ đoàn Scarlet, ca sĩ Bảo Trâm cùng nhiều phần quà bốc thăm trúng thưởng có giá trị.

Ngày 9/1/2017 vừa qua, trong khuôn​ khổ sự kiện Partner Rountable của HP Enterprise (HPE) tại TP HCM ngày 9/1 vừa qua, FPT Trading đã lập cú đúp giải thưởng lớn khi là đối tác phân phối xuất sắc nhất và đối tác dịch vụ xuất sắc nhất của HP trong năm 2016.

Ở mảng phân phối, Trung tâm phân phối và hỗ trợ dự án FPS (thuộc FDC) đã nhận giải Nhà phân phối máy chủ xuất sắc nhất 2016 (Best Server Performance Distributor of FY16). Ở mảng dịch vụ, Công ty TNHH dịch vụ tin học FPT (FSC) nhận giải Đối tác dịch vụ xuất sắc nhất (Best Support Delivery Service Partner of FY2016).

Bên cạnh đó, đại diện HP đánh giá rất cao đối tác FPT Services trong việc đồng hành cùng HP mang đến cho khách hàng những dịch vụ sau bán hàng chất lượng cao.

Thu Huyền

Ý kiến

()