Chúng ta

Anh Bình diện kiến Tổng thống Panama

Thứ năm, 24/1/2013 | 18:22 GMT+7

Tại Diễn đàn Kinh tế thế giới đang diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình đã có buổi nói chuyện với Tổng thống Panama, Riccardo Martinelli và Thống đốc bang Colorado, Mỹ, John Hickenlooper.
> FPT chủ trương mở rộng thị trường châu Âu và đổi mới giáo dục

Cuộc nói chuyện giữa Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình và Giám đốc Điều hành của Kloeckner, Gisbert Ruehl, cũng mở ra cơ hội mới cho FPT tại thị trường Đức.

Cùng anh Bình dự buổi gặp Giám đốc Điều hành Kloeckner, công ty chuyên kinh doanh về thép và kim loại có trụ sở tại Đức và hoạt động tại châu Âu - Bắc Mỹ, là anh Uwe Schlager, Vice President of Sales, FPT Software.

Trong cuộc gặp, anh Bình đã giới thiệu với ông Gisbert về FPT cũng như các giá trị nổi bật mà tập đoàn có thể mang đến cho Kloeckner. Ông Gisbert đã đồng ý sẽ kết nối anh Uwe đến các cán bộ quản lý có trách nhiệm trong bộ phận CNTT. Sau đó, đại diện FPT sẽ trình bày các danh mục đầu tư dịch vụ với quản lý CNTT, tìm cơ hội kinh doanh cho FPT. Gisbert cho biết ông sẽ giám sát hoạt động này.

Anh Trương Gia Bình gặp Tổng thống Panama, Riccardo Martinelli và Thống đốc bang Colorado, John Hickenlooper

Anh Trương Gia Bình gặp Tổng thống Panama (bên phải), Riccardo Martinelli và Thống đốc bang Colorado, John Hickenlooper (bên trái) tại Davos. Ảnh: Uwe.

Ngoài cuộc gặp với Kloeckner, anh Bình và anh Uwe đã có buổi nói chuyện với Giám đốc điều hành của Renault - Nissan, Carlos Ghosn. Ông Ghosn là người khá am hiểu về FPT, bởi cách đây 6 năm ông đã từng gặp gỡ anh Bình.

“Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện về khả năng của FPT và đã xác định rất cụ thể các bước tiếp theo. Hoạt động này sẽ do Carlos và anh Bình chịu trách nhiệm”, anh Uwe cho hay.

Theo đó, ông Carlos sẽ sắp xếp một buổi gặp giữa bộ phận CNTT của Renault Nissan với các chuyên gia FPT. Chủ tịch FPT cho biết, với năng lực hiện tại, tập đoàn có thể mang lại sự đổi mới và giá trị cho Renault-Nissan.

Hãng xe Renault-Nissan Alliance là một kiểu mẫu kinh doanh độc đáo đã sáp nhập hai công ty toàn cầu. Từ năm 1999, Renault và Nissan đã hợp nhất và phát triển một Liên minh tạo ra một giá trị đáng kể cho hai công ty.

Ngoài hai cuộc gặp trên, Chủ tịch FPT đã gặp một số lãnh đạo công ty lớn trên thế giới như Coca Cola, Liberty toàn cầu… Anh Uwe cũng cho biết, trong khuôn khổ Davos, anh sẽ không chỉ tiếp cận những khách hàng tiềm năng ở châu Á, mà còn ở Mỹ.

Đặc biệt, anh Bình còn có buổi nói chuyện với Tổng thống Panama, Riccardo Martinelli và Thống đốc bang Colorado, Mỹ, John Hickenlooper. Anh đã trao đổi với Tổng thống Riccardo Martinelli về sự phát triển kinh tế của Panama tại Việt Nam.

Diễn đàn Kinh tế thế giới đang diễn ra tại Davos. Ảnh: S.T.

Diễn đàn Kinh tế thế giới đang diễn ra tại Davos. Ảnh: S.T.

Diễn đàn Kinh tế thế giới thường niên ( WEF) tại Davos (Thụy Sĩ) diễn ra từ ngày 23 đến 27/1. Nội dung chính của WEF 2013 là bàn về khả năng thích ứng với bối cảnh thay đổi của nền kinh tế thế giới. Ngoài các nội dung trong WEF, anh Bình sẽ có 11 cuộc gặp song phương với lãnh đạo các công ty hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực giáo dục, tài chính, công nghệ…

Anh Bình cho biết, mối quan tâm của anh tại WEF lần này là việc mở rộng thị trường châu Âu, cùng các vấn đề về giáo dục và đào tạo, phát triển công nghệ mới, cách đặt vấn đề của thế giới đối với sự phát triển trên toàn cầu.

FPT trở thành một trong 1.000 thành viên sáng lập WEF từ tháng 11/2011. Tham gia WEF, FPT được tiếp cận với các tổ chức, quốc gia điển hình trên thế giới; có cơ hội mở rộng thị trường, gặp gỡ các đối tác mới. Đây cũng là một bước tiến mới của FPT trong việc thực hiện chiến lược toàn cầu hóa.

FPT xuất hiện lần đầu tiên tại WEF là Đại hội thường niên Davos 2012. Đại hội hằng năm của WEF có khoảng 2.500 đại biểu được mời tham dự từ 90 quốc gia, gồm các nguyên thủ quốc gia, nhà khoa học, học giả, các chuyên gia, lãnh đạo các tập đoàn và tổ chức quốc tế. Chủ đề được quan tâm lần này là cuộc khủng hoảng ở khu vực đồng tiền chung châu Âu, nông nghiệp, công nghệ thông tin và giáo dục.

“Đại hội thường niên Davos đã mang lại hiệu quả cao với nhiều cơ hội kinh doanh cho FPT. Đối với một doanh nghiệp như FPT, lợi ích lớn nhất là thiết lập được mạng lưới. Chỉ ở Davos, các cơ hội kinh doanh mới đến và được triển khai nhanh, bởi những người ra quyết định là cấp cao nhất của doanh nghiệp”, anh Bình đánh giá.

Tại WEF năm ngoái, anh Bình đã có buổi gặp với các công ty lớn trên thế giới như Wipro, Intel, SK Planet…

Triệu Mẫn

Ý kiến

()