Chúng ta

'Ai cũng có thể đạt được học bổng Nguyễn Văn Đạo'

Thứ bảy, 9/2/2013 | 17:31 GMT+7

Nguyễn Thành Trung - sinh viên FPT, người từng giành suất học bổng toàn phần của ĐH FPT, khẳng định tại buổi tư vấn tuyển sinh trực tiếp trên báo Dân Trí cuối tháng 1.
> Cấp 100 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo năm 2013

Là một trong những sinh viên xuất sắc giành học bổng Nguyễn Văn Đạo, Nguyễn Thành Trung chia sẻ: "Nếu bạn học sinh vượt qua được kỳ thi tuyển và đến vòng phỏng vấn thì cũng không có gì phải lo lắng lắm, hãy thẳng thắn thể hiện kiến thức, quyết tâm cũng như mong muốn của bản thân được học ở ĐH FPT thì mình tin là ai cũng có thể đạt được học bổng mà chẳng cần tới giải thưởng nào hết".

Vô địch giải Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Việt Nam 2012, năm qua, Nguyễn Thành Trung cũng giành giải Ba toàn quốc cuộc thi Code+ Challenge được tổ chức bởi Trung tâm Chuyên giao công nghệ Kinh doanh (Business Analytics Translational Centre - BATC), Singapore nhằm tìm kiếm những lập trình viên xuất sắc tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Trung sẽ sang Singapore làm việc tại BATC. 

Trung cũng cho biết, ở ĐH FPT, cơ hội học tiếp sau đại học là rất tốt. Nhiều sinh viên các khóa đã học tiếp thạc sĩ tại nước ngoài, trong đó có những bạn nhận được học bổng danh giá của Liên minh châu Âu, Tập đoàn Panasonic… Đặc biệt, tại ĐH Khoa học Công nghệ Việt Pháp, sinh viên cao học của ĐH FPT đang chiếm số lượng đông đảo và được đánh giá cao nhất. 

"Mở rộng quy mô và mức hỗ trợ cho học bổng Nguyễn Văn Đạo, chúng tôi mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho những sinh viên tài năng để phát triển hết khả năng cá nhân của mình. Đây là cam kết đóng góp xã hội của trường trong việc tìm kiếm và phát triển tài năng.", TS. Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT, nhấn mạnh.

Theo Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Xuân Phong, ngày 5/5 tới, ĐH FPT dự kiến tuyển sinh 1.700 chỉ tiêu ở 8 chuyên ngành: Khoa học máy tính; Kỹ thuật phần mềm; Điện tử và truyền thông; An ninh an toàn thông tin; Thiết kế đồ họa; Quản trị kinh doanh; Tài chính ngân hàng; và Quản trị khách sạn.

Các đại diện của Trường ĐH FPT tham gia buổi tư vấn tuyển sinh.

Các đại diện của ĐH FPT tham gia buổi tư vấn tuyển sinh.

Kỳ tuyển sinh năm 2013, ĐH FPT sẽ mở chuyên ngành mới là An ninh an toàn thông tin chú trọng đào tạo về bảo mật thông tin trong lĩnh vực CNTT-TT, là chương trình đào tạo đại học chuyên sâu lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam.

Chuyên ngành An ninh - An toàn thông tin là một chuyên ngành mới, lần đầu tiên được đào tạo ở bậc đại học tại Việt Nam, trước đây chỉ là ngành hẹp trong các chuyên ngành CNTT. Với xu thế ngày càng nhiều hoạt động của con người dịch chuyển lên mạng, nhu cầu đảm bảo an ninh an toàn cho thông tin cá nhân, giao dịch tài chính, kinh doanh, bí mật công nghệ sẽ ngày một lớn. Nhu cầu thị trường lớn với nguồn cung nhân lực hạn chế hiện nay sẽ tạo cơ hội việc làm lớn cho các sinh viên ngành này sau khi ra trường.

Năm 2013, ĐH FPT dự kiến tuyển sinh 100 sinh viên cho ngành học này. Các thí sinh cần trúng tuyển kỳ thi tuyển ngày 5/5 của ĐH FPT và sau đó đạt thêm điều kiện từ điểm sàn trở lên các khối A, D, A1 trong kỳ thi đại học tháng 7. 

Bên cạnh đó, chuyên ngành mới Mỹ thuật ứng dụng của ĐH FPT cũng chính là một sự kết hợp giữa chương trình đào tạo bài bản ở bậc đại học và tính ứng dụng, kỹ năng thực tiễn cao của chương trình Mỹ thuật đa phương tiện Arena (Ấn Độ). Các giảng viên có kinh nghiệm thực tiễn từ Arena sẽ tham gia giảng dạy và hướng dẫn nhiều môn chuyên ngành của ngành học này. Chuyên ngành này sẽ đào tạo ra các kỹ sư sử dụng máy tính và phần mềm thiết kế đồ họa vào các ngành mỹ thuật ứng dụng, thiết kế đồ họa, quảng cáo, hiệu ứng hình ảnh, phim hoạt hình…

Anh Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH FPT, cho biết: "Nhân lực tại Việt Nam hiện nay có nghịch lý là thừa thì vẫn thừa và thiếu thì vẫn thiếu. Nếu được đào tạo tốt theo tiêu chuẩn quốc tế, dùng được ngoại ngữ, có thái độ, kỹ năng làm việc và kinh nghiệm làm việc, thực tập tại doanh nghiệp thì tôi tin là sẽ có rất nhiều doanh nghiệp muốn nhận, kể cả trong thời khủng hoảng. Đặc biệt, chương trình học ở Đại học FPT không giới hạn độ tuổi". 

Các đại diện của Trường ĐH FPT đang trả lời câu hỏi của độc giả Dân trí trong buổi tư vấn tuyển sinh.

Anh Nguyễn Xuân Phong - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH FPT, trả lời câu hỏi của độc giả Dân Trí trong buổi tư vấn tuyển sinh.

Kỳ thi tuyển sinh năm 2013, ĐH FPT công bố cấp 100 suất học bổng toàn phần mang tên Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Đạo, bao gồm 100% học phí cùng hỗ trợ 100 triệu đồng chi phí ăn ở trong suốt 4 năm học. Mỗi suất học bổng cho tân sinh viên năm 2013 sẽ có giá trị tương đương trên 300 triệu đồng. Đây là một trong những cơ hội học bổng lớn nhất mà học sinh Việt Nam có thể đạt được cho kỳ tuyển sinh đại học năm nay.

Đối tượng đủ điều kiện tham gia nộp hồ sơ xét tuyển cho học bổng này là học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện năm học lớp 11 hoặc học sinh là thành viên đội tuyển các tỉnh, thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2012 hoặc 2013 (các môn Toán - Lý - Hóa - Sinh - Tin).

Học sinh có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện, gồm một bài luận trình bày quan điểm về vấn đề mà ĐH FPT đưa ra. Lọt vào vòng tiếp theo, ứng viên được tuyển thẳng vào ĐH FPT, tham gia phỏng vấn vào ngày 5/5. Cùng việc làm bài test ngắn, học sinh sẽ được lựa chọn để quyết định cấp học bổng. Thời hạn nộp hồ sơ tham gia chương trình trước ngày 15/3.

Nam Anh

Ý kiến

()