Chúng ta

AAG phát hiện điểm đứt mới, ngày 3/10 sẽ phục hồi

Thứ hai, 29/9/2014 | 08:13 GMT+7

Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) cho biết vừa phát hiện thêm một điểm đứt mới cách trạm cập bờ Hong Kong 68 km. Do vị trí 2 điểm đứt gần nhau nên đơn vị đang gấp rút lên lịch sửa chữa.
> Cáp quang AAG sẽ khôi phục sớm hơn dự kiến

Cụ thể, tại điểm đứt đầu tiên cách trạm cập bờ Hong Kong 64 km, 10h sáng ngày 28/9 hàn xong mối nối đầu tiên. Đến 21h ngày 29/9, đơn vị sẽ hoàn tất mối nối cuối cùng. Tại điểm đứt thứ hai, mối nối đầu tiên sẽ được hàn xong vào 20h ngày 1/10. Dự kiến đến 7h sáng ngày 3/10, cáp sẽ được hàn nối xong. Khi đó, 100% kênh truyền được khôi phục.

s

Điểm đứt mới cách trạm cập bờ Hong Kong 68 km. Ảnh: Daily Mail.

Sau đó, bắt đầu từ 10h ngày 3/10, đơn vị tiến hành chôn cáp. Công tác sửa chữa dự kiến được kết thúc lúc 12h ngày 5/10.

Trước đó, vào lúc 23h41 ngày 15/9 đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1I, cách trạm cập bờ Hong Kong 64 km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom.

Theo lịch dự kiến lần hai về hoạt động sửa chữa cáp quang biển quốc tế AAG của đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) được công bố ngày 23/9, việc sửa chữa sẽ được bắt đầu sớm hơn, từ ngày 26/9. Đến 1h sáng ngày 1/10 cáp sẽ được hàn nối xong. Cáp được chôn vào 4h sáng ngày 1/10. Dự kiến công tác sửa chữa hoàn tất vào 6h sáng ngày 3/10.

Khi xảy ra sự cố, FPT Telecom đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Nguyên Văn

Ý kiến

()