Chúng ta

9 đơn vị được FPT Telecom khen thưởng 6 tháng đầu năm

Thứ bảy, 23/7/2016 | 08:36 GMT+7

Năm đơn vị kinh doanh là FPT Telecom Quảng Ninh, Khánh Hòa, Hải Phòng, Phú Yên, FTI và bốn ban chức năng gồm Tài chính kế toán, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm Hệ thống thông tin và Phòng An ninh thông tin là những điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh của FPT Telecom nửa đầu 2016.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh tình hình kinh doanh chung khó khăn, nhiều đơn vị của FPT Telecom vẫn nỗ lực đạt được kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, 9 tập thể có thành tích xuất sắc đã được Chủ tịch HĐQT FPT Telecom Chu Thị Thanh Hà ký quyết định khen thưởng bao gồm: Quảng Ninh, Khánh Hòa, Hải Phòng, Phú Yên, FTI, các đơn vị hỗ trợ kinh doanh như Ban Tài chính kế toán, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm Hệ thống thông tin, Phòng An ninh thông tin.

Trong đó, chi nhánh Hải Phòng đã hoàn thành tốt tất cả chỉ tiêu được giao như phát triển thuê bao internet và truyền hình, kế hoạch doanh thu, chi phí, tỷ lệ rời mạng.

HP_1469179616.jpg

Tập thể FPT Telecom Hải Phòng đã có một kỳ kinh doanh tốt.

Theo anh Kiều Văn Khánh, GĐ chi nhánh, việc đạt được kết quả trên là nhờ sự quyết tâm, đồng lòng, cố gắng của cả tập thể vì mục tiêu chung. Chi nhánh đã có bước chuẩn bị tốt về lực lượng kinh doanh từ cuối năm 2015 với đội ngũ nhân sự đầy đủ, chất lượng tốt để phục vụ bán hàng. Việc triển khai và hoàn thành đúng kế hoạch hạ tầng mới trong 6 tháng đầu năm cũng góp phần đảm bảo hoàn thành kế hoạch kinh doanh. Ngoài ra, đơn vị cũng thực hiện việc chuyên môn hóa bộ phận chăm sóc khách hàng chủ động, bổ sung thêm nguồn lực quản lý đội ngũ kỹ thuật TIN, tách TIN ra làm hai trung tâm… mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Tuy nhiên Hải Phòng vẫn luôn là thị trường khốc liệt, mức độ cạnh tranh cao. Do vậy, từ nay đến cuối năm, ngoài việc đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao, chi nhánh sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, vững vàng, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, dịch vụ kỹ thuật để có sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại địa phương.

FPT Telecom Phú Yên cũng là một trong hai chi nhánh hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh. GĐ chi nhánh Nguyễn Việt Hưng, khiêm tốn cho rằng, đó là nhờ cả tập thể luôn đặt mục tiêu yêu quý khách như người thân của gia đình.

Phu-Yen_1469178108.jpg

Đội ngũ FPT Telecom Phú Yên luôn nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu mà công ty giao phó.

“Cuộc họp giao ban nào tôi cũng nhắc nhở anh em rằng “tất cả chúng ta đều xem công ty là nhà, khách hàng là người thân và tận tâm, tận tụy lo lắng cho từng khách hàng để mang lại dịch vụ tốt nhất, khiến họ hài lòng nhất. Mỗi nhân viên FPT Telecom Phú Yên luôn luôn để lại những hình ảnh đẹp nhất trong mắt khách hàng. Có như vậy chúng ta mới thành công được”, anh tâm sự.

Trên nền tảng tinh thần đoàn kết vững chắc và trân trọng khách hàng đã được vun đắp nhiều năm qua, cả tập thể FPT Telecom Phú Yên đang nỗ lực từng ngày thực hiện ráo riết các chương trình kinh doanh để hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu năm 2016 .

Sau thành công của năm 2015, trong đợt khen thưởng này, FPT Telecom Quảng Ninh tiếp tục lọt top khi không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu mà còn bám sát kế hoạch chi phí và lợi nhuận, là một trong hai chi nhánh có lãi trong 6 tháng đầu năm.

QN_1469179760.jpg

Chi nhánh Quảng Ninh tích cực triển khai nhiều hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Bất chấp những khó khăn như địa bàn trải dài với 6 văn phòng giao dịch cách xa nhau, hoạt động cạnh tranh khắc nghiệt của đối thủ, quá trình ngầm hóa của địa phương, công tác tuyển dụng nhân sự khó khăn… Quảng Ninh vẫn nỗ lực triển khai nhiều chương trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, đào tạo nhân lực để đạt kết quả tốt.

Trong thời gian qua, chi nhánh đã đẩy mạnh các hoạt động bán hàng như tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu với các biển xã hội hóa, biển đại lí, pano lớn.., tập trung vào hình thức bán hàng lưu động, làm thị trường theo nhóm phân chia theo từng khu vực, liên tục survey và demo dịch vụ tại nhà khách hàng...

Để công tác chăm sóc khách hàng và giảm rời mạng hiệu quả, đơn vị đã chú trọng kiểm soát và thắt chặt từ khâu đầu vào của hợp đồng, nâng cao ý thức trách nhiệm, tác phong phục vụ với phương châm "lấy khách hàng là trọng tâm", duy trì và phát huy sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của "tổ giữ chân khách hàng" trong công tác giảm rời mạng, ưu tiên nguồn lực trong công tác cải tạo hạ tầng và nâng cao chất lượng đường truyền cho khách hàng.

Từ nay đến cuối năm, ngoài việc phấn đấu hoàn thành tất cả kế hoạch của 2016, chi nhánh tiếp tục bám sát các chương trình hành động đang thực hiện trong 6 tháng qua, đặc biệt trong công tác chăm sóc và giữ chân khách hàng. 

KH.jpg

Khánh Hòa có nhiều hoạt động tinh thần phong phú.

Cùng đó, chi nhánh Khánh Hòa cũng hoàn thành tốt việc phát triển thuê bao internet, truyền hình, giảm chỉ số rời mạng và giảm chi phí để đảm bảo kinh doanh có lãi. Suốt thời gian qua, chi nhánh đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng thông qua việc cải tạo hạ tầng kỹ thuật, đẩy nhanh tiến độ bảo trì, triển khai dịch vụ. Đơn vị luôn duy trì lửa nhiệt huyết với nhân viên, đặc biệt là đội ngũ kinh doanh được xác định là một trong những điểm then chốt của chi nhánh.

“Việc tạo môi trường làm việc dân chủ, thoải mái về tinh thần, duy trì các hoạt động sinh hoạt tập thể như các giải đá bóng, bi lắc là hoạt động được chi nhánh luôn chú trọng”, anh Trần Phan Thanh Tâm, GĐ chi nhánh Khánh Hòa, chia sẻ.

Để tiếp tục giữ vững những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, chi nhánh Khánh Hòa sẽ nỗ lực hoàn thành triển khai nâng cấp hạ tầng, tiếp tục bám sát các kế hoạch được giao để hoàn thành các chỉ tiêu về giảm rời mạng, phát triển thuê bao, đảm bảo doanh thu và lợi nhuận. Bên cạnh đó, chi nhánh cũng sẽ tổ chức các đợt rà soát, thanh lọc, thay thế để đảm bảo chất lượng của đội ngũ lao động.

dcs3_1469180494.jpg

DCS đã đạt thành tích tốt trong 6 tháng đầu năm.

Ngoài 4 chi nhánh tỉnh, Trung tâm Giải pháp truyền dẫn số liệu miền Bắc (DCS) thuộc Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI), cũng là một trong những đơn vị xuất sắc được khen thưởng kỳ này. Đơn vị đã hoàn thành 104% kế hoạch nửa đầu năm 2016 và tăng trưởng 27% trên mức trung bình của toàn FTI. Với việc cung cấp hầu hết các dịch vụ của FTI, đặc biệt là mảng dịch vụ thoại đã giúp DCS đóng góp vào tỷ lệ tăng trưởng ngoạn mục của mảng Voice trong 6 tháng đầu năm.

Theo chị Lê Chung Hiếu, PGĐ DCS, sự nỗ lực của tập thể đã giúp trung tâm có được sự phát triển toàn diện hơn, tiên phong trong việc giới thiệu và cung cấp dịch vụ cho đông đảo khách hàng. "Với bước đà của 6 tháng và sự quyết tâm của tập thể DCS nói chung, đội ngũ kinh doanh nói riêng, tôi tin tưởng và hy vọng rằng DCS sẽ cán mốc sớm kế hoạch cho toàn năm 2016", chị nói.

FTC_1469180051.jpg

FTC nỗ lực góp phần nâng cao kết quả kinh doanh.

Trong đợt này, ngoài các đơn vị kinh doanh, các ban chức năng cũng được khen thưởng. Trong đó, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) là một trong những đơn vị góp phần quan trọng trong hỗ trợ kinh doanh bằng việc nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực. FTC đã phối hợp cùng nhiều đơn vị thực hiện 25 chuỗi chương trình chuyên sâu với 16 chương trình được thiết kế mới và đầu tư kỹ lưỡng như: Chương trình đào tạo với chủ đề khách hàng là trọng tâm, các khóa học dành cho đội ngũ INDO, chuỗi hoạt động training theo dự án CEM - nâng cao trải nghiệm khách hàng, FOX tự hào có tôi... cùng hàng ngàn giờ giảng với nhiều nội dung khác.

"Sự ghi nhận này khiến tất cả các thành viên FTC vỡ òa vì 6 tháng qua có quá nhiều khó khăn như việc thay đổi nhân sự, các chương trình đào tạo dày đặc cũng như áp lực về việc liên tục đổi mới, cải tiến trên từng chương trình đào tạo đòi hỏi mỗi thành viên phải nỗ lực gấp nhiều lần", chị Trịnh Thùy Nhung, GĐ TT Đào tạo FPT Telecom, bày tỏ.

Tử Quyên

Ý kiến

()