Chúng ta

650 thí sinh chuẩn bị làm bài kiểm tra đầu vào tại FPT School

Thứ năm, 21/5/2015 | 16:10 GMT+7

Dự kiến, 650 thí sinh dự thi vào FPT School sẽ làm bài kiểm tra năng lực tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn, 68 Nguyễn Văn Huyên, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, sáng 24/5.

FSchool_1432180563.jpg

Năm nay, FPT School tuyển 320 chỉ tiêu.

Theo đại diện hội đồng thi FPT School, 8h30 thí sinh có mặt ở phòng thi. Bài kiểm tra đầu vào bao gồm 60 câu chia thành hai phần: Trắc nghiệm Toán và Tư duy logic, được thực hiện trong 90 phút. Qua đó, nhà trường đánh giá các kỹ năng tính toán, tư duy nhanh, cũng như kiểm tra được khả năng tư duy lập luận, khả năng tư duy sáng tạo của học sinh.

So với năm ngoái, đề thi năm nay được bổ sung thêm 10 câu hỏi vào phần kỹ năng tính toán nhằm nâng cao chất lượng đầu vào. "Các em hãy bình tĩnh và thoải mái trải nghiệm bài thi của FPT School", anh Hoàng Cao Chung, Trưởng phòng Tuyển sinh FPT School, chia sẻ.

Hiện, công tác tổ chức đã cơ bản hoàn thành để chuẩn bị cho kỳ sơ tuyển vào Chủ nhật tới. Trong năm 2015, THPT FPT tuyển sinh 320 chỉ tiêu, trong đó 250 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu tại khu vực Hà Nội và 70 chỉ tiêu cho học sinh ở các tỉnh lân cận. Để trúng tuyển vào trường, học sinh cần có học lực và hạnh kiểm năm lớp 9 đạt loại khá trở lên, đồng thời vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của nhà trường được tổ chức vào ngày 24/5.

Năm nay, FPT School trao 500 triệu đồng học bổng với mức từ 30 - 70% học phí dành cho thí sinh có điểm cao trong kỳ kiểm tra năng lực đầu vào và trải qua vòng phỏng vấn của trường.

Trường THPT FPT trực thuộc ĐH FPT, hoạt động theo mô hình nội trú, có trụ sở đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Học sinh FPT sẽ học nội trú tại trường từ thứ Hai tới thứ Sáu hằng tuần. Vào hai ngày cuối tuần, học sinh có thời gian hoàn toàn tự do dành cho gia đình. THPT FPT là một trong số ít các trường THPT theo mô hình nội trú tại Hà Nội, đồng thời là trường duy nhất hiện nay mang định hướng chuyên phong cách sống. Bên cạnh học kiến thức, trường còn đề cao phát triển cá nhân, hướng tới rèn luyện cho học sinh tính tự lập, trưởng thành sớm, chủ động trong học tập và cuộc sống.

Lưu Vân

Ý kiến

()