Chúng ta

5 yếu tố cần có cho laptop văn phòng đúng chuẩn

Thứ ba, 28/3/2017 | 14:51 GMT+7

Với mức giá chỉ từ 13 đến 15 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc laptop đời mới, gọn nhẹ với nhiều tính năng phù hợp công việc. 

Hiện nay, máy tính xách tay đã trở nên phổ biến hơn, đa dạng về thiết kế và hỗ trợ nhiều tính năng đáp ứng từng yêu cầu công việc hơn. Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia FPT Trading giúp bạn lựa chọn đúng đắn nhất khi chọn mua laptop.

Thương hiệu và giá cả

Đây là hai yếu tố đầu tiên cần “cân nhắc” khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào. Các sản phẩm hỗ trợ nhiều tính năng và tích hợp các công nghệ mới nhất luôn đi đôi với giá khá “đắt đỏ”. Vì thế, bạn cần xác định rõ khả năng “chi tiêu” và xem xét mức độ uy tín, phổ biến của thương hiệu mà bạn muốn mua.

51iw6msHSVL-1024x1024-620.jpg

Một số thương hiệu laptop nổi tiếng như HP, Dell, Acer năm nay cho ra mắt nhiều sản phẩm phù hợp với các nhu cầu văn phòng. HP Envy 13 vừa ra mắt năm nay có thiế kế đẹp mắt, sở hữu bộ vi xử lí Kaby Lake và giá thành khá hợp lý.

 Thiết kế mang tính 'di động' cao

Với môi trường làm việc “mở” hiện nay, để giúp laptop trở thành người bạn đồng hành mọi lúc mọi nơi thì chiếc laptop cần phải nhỏ gọn hơn nữa. Hiện nay, nhờ công nghệ 14nm+ được sử dụng để tạo ra các CPU Kaby Lake, các dòng laptop cho ra mắt năm nay có độ mỏng nhẹ hơn, giúp đáp ứng được yêu cầu làm việc mang tính di chuyển hơn của dân văn phòng hay những người có tính chất công việc không cố định.

asus-ux410ua-ux410uq-1-620.jpg

Asus UX410UA ra mắt năm nay có thiết kế sang trọng, nhỏ gọn với màn hình 14’ FHD, trọng lượng chỉ 1.6kg và độ dày 18.95mm cho phép người dùng có thể dễ dàng mang máy đi mọi nơi.

Cấu hình mạnh

Đối với các công việc văn phòng và tính chất công việc kinh doanh yêu cầu nhanh và chính xác, người dùng hiện nay cần có chiếc laptop xử lý tốt các tác vụ.

HP Envy 13 được tích hợp bộ xử lý Core i5-7200U(2,5 GHz,3 MB), RAM 4 GB giúp chạy đa nhiệm tốt mọi tác vụ, đồng thời giúp máy tiết kiệm điện năng tối ưu. Đặc biệt máy còn có ổ cứng SSD 256 GB cho khả năng khởi động máy hoặc truyền tải dữ liệu một cách nhanh chóng hơn. HP Envy 13 được hỗ trợ card đồ họa Intel HD Graphics 620 trên màn hình chuẩn QHD và CPU Intel Kaby Lake, cho khả năng hoạt động, xử lý đồ họa hiệu quả hơn các dòng Onboard cùng phân khúc khác. Vì thế, người dùng còn có thể thỏa sức xem các video 4K, video 360 độ hay trải nghiệm các game đồ họa 3D đỉnh cao chỉ trong chiếc Envy 13.

620_1490603965.jpg

HP Envy 13 sở hữu bộ xử lý Intel Kaby Lake giúp máy vận hành mượt mà hơn, hạn chế được các tình trạng đứng máy, treo máy khi người dùng thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc. Với HP Envy 13 năm nay, người dùng sẽ được trải nghiệm “cỗ máy làm việc” nhanh - mạnh mẽ và chính xác với mức giá vô cùng cạnh tranh.

Pin trâu cho cả ngày làm việc hiệu quả hơn

Đối với nhiều người dùng hiện nay, khi các công việc và học tập đều mang tính di chuyển thì việc sở hữu chiếc laptop đáp ứng lượng pin vừa đủ cho ngày làm việc năng động là điều hết sức cần thiết. Các dòng laptop ra mắt năm nay sở hữu vi xử lý Kaby Lake không chỉ giúp máy có thiết kế mỏng mà còn đáp ứng được khả năng sử dụng từ 5-9 giờ đồng hồ mà không cần cắm sạc.

l-10137768-010-620.jpg

HP Envy 13 có thời lượng lên đến 10 giờ sử dụng, cho bạn cả ngày làm việc năng động hơn.

Màn hình đẹp

Bên cạnh thiết kế, cấu hình thì màn hình hiển thị cũng là một điều đáng quan tâm. Giải trí, phim ảnh, chơi game là những sở thích hàng đầu của mọi người dùng. Để đáp ứng các yêu cầu giải trí này, khả năng hiển thị trên màn hình đóng vai trò quan trọng nhất trong các trải nghiệm từ làm việc đến giải trí. Tuy nhiên, nhiều người thường chỉ quan tâm tới độ phân giải mà không biết rằng các yếu tố khác như công nghệ nền màn hình, số lượng điểm màu, hỗ trợ các góc nhìn đều ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng hiển thị của laptop.

Untitled-620_1490604109.jpg

Laptop Asus UX410UA có màn hình FHD có lớp chống chói và độ sáng đủ cao để bạn sử dụng tương đối thoải mái ngay cả ngoài trời. Đặc biệt hơn, với thiết kế viền màn hình siêu mỏng cho góc nhìn rộng hơn sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời khi làm việc hay giải trí với những bộ phim.

Ngoài ra, để hạn chế các rủi ro phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn mua laptop chính hãng tại các đại lý của FPT Trading trên toàn quốc để được hưởng chính sách bảo hành tốt nhất.

Lưu Vân - Hồng Nhi

Ý kiến

()