Chúng ta

4 nguyên nhân giới trẻ Việt 'cuồng' đồng hồ thông minh Garmin

Thứ tư, 5/4/2017 | 11:55 GMT+7

Lần ra mắt đầu tiên, Garmin giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước 5 dòng sản phẩm đồng hồ thông minh, giá từ 1,99 triệu đồng.

Hãng sản xuất thiết bị định vị, theo dõi sức khỏe Garmin nổi tiếng của Thụy Sĩ đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ ngày 21/3. 4 ưu thế dưới đây của Garmin khiến giới trẻ Việt Nam thích thú với chiếc đồng hồ thông minh này:

Thương hiệu nổi tiếng

Garmin Ltd. thành lập tại Thụy Sĩ với các công ty con chính đặt tại Mỹ, Đài Loan, Anh và Singapore. Trong nhiều thập kỷ, Garmin là một trong những thương hiệu đi tiên phong trong các thiết bị định vị GPS, các thiết bị không dây và các ứng dụng chuyên dụng được thiết kế cho những người có lối sống năng động. Garmin có 5 lĩnh vực hoạt động chính bao gồm: ô tô, hàng không, thể dục thể thao, hàng hải và giải trí ngoài trời. 

Các sản phẩm của Garmin có mặt tại 50 quốc gia trên thế giới. Đầu tháng 1 năm nay, Garmin đã thành lập văn phòng khu vực tại Singapore để quản lý hoạt động kinh doanh đang phát triển ở thị trường Đông Nam Á và Nam Á. Đến nay, thương hiệu này hiện diện tại các quốc gia như Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Việt Nam. 

620_1491361980.jpg

Ngày 21/3, hãng sản xuất thiết bị định vị hàng đầu thế giới Garmin đã công bố FPT Trading là nhà phân phối chính thức các sản phẩm đồng hồ thông minh của hãng này. Đây là cột đầu tiên đánh dấu sự có mặt chính thức của Garmin tại Việt Nam.

Nhu cầu của thị trường

070316-FIT-19569-1-620.jpg

Trong cuộc sống ngày càng hiện đại, con người ngày càng có ý thức về sức khỏe và nhu cầu cải thiện cuộc sống tốt đẹp hơn.Vì thế, các thiết bị thông minh hỗ trợ theo dõi sức khỏe và các hoạt động thể thao ra đời sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong hiện tại và tương lai.

Theo Euromonitor.com, người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt là thế hệ trẻ sinh sống tại khu vực thành thị có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến các thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh. Đây chính là thời điểm thích hợp để Garmin đẩy mạnh sự phát triển tại thị trường Việt Nam.

Giám đốc điều hành của Garmin khu vực Nam Á và Ấn Độ của Garmin Engelhard (Al) Sundoro nhận định: “Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong những năm gần đây. Điều này có nghĩa, người Việt Nam ngày càng có ý thức hơn trong việc giữ gìn và cải thiện sức khỏe để có cuộc sống khỏe mạnh, tốt đẹp hơn". Vì thế, các sản phẩm của Garmin đáp ứng tốt các nhu cầu của người Việt Nam trong thời gian tới.

Giá cả hợp lý

1-322574-620ol.jpg

So với các thiết bị đeo tay thông minh như Apple, Garmin có giá cả cạnh tranh hơn. Garmin có đầy đủ các mẫu mã, thiết kế khác nhau và nhiều sự lựa chọn về các mức giá nhằm phục vụ đa dạng hơn nhu cầu của người sử dụng.

Về mặt sản phẩm, Vivofit 3 là dòng đồng hồ thông minh có giá rẻ nhất là 1,9 triệu đồng. Thiết bị này giúp đo đếm các bước đi, tính toán lượng calo trong cơ thể, đo khoảng cách, cường độ/phút và hiển thị thời gian trong ngày. Đáng chú ý, pin sản phẩm này có thể sử dụng tới một năm.

Các sản phẩm chính hãng của Garmin do FPT Trading phân phối được Việt hóa khi vào thị trường Việt Nam. Theo đó, các sản phẩm này được hỗ trợ các phiên bản tiếng Việt, bao gồm các ứng dụng hỗ trợ đi kèm. Vì thế, người dùng dễ dàng sử dụng hơn ngay cả với người lớn tuổi.

Trong khi đó, mẫu đồng hồ Garmin có giá cao nhất hiện tại khi về Việt Nam là Vivoactive, giá bán tại Việt Nam là 5,99 triệu đồng. Dòng sản phẩm hỗ trợ màn hình cảm ứng, đi kèm các ứng dụng hỗ trợ cho hoạt động thể thao như đi xe đạp, chơi gôn, bơi lội... Máy có dung lượng pin lên tới 3 tuần ở chế độ thường và 10 giờ liên tiếp nếu mở kèm chế độ GPS.

Đại diện hãng cho biết, các sản phẩm cao cấp và các model nổi tiếng khác của Garmin được cập nhật và có mặt ở thị trường Việt Nam sớm nhất để phục vụ nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng.

Bảo hành chính hãng đầy đủ

Thông qua nhà phân phối FPT Trading, người dùng Việt Nam có thể sở hữu chiếc đồng hồ thông tin với đầy đủ chế độ bảo hành và sữa chữa chính hãng chiếc đồng thông minh thương hiệu Garmin nổi tiếng ngay tại quê hương. 

Lưu Vân - Hồng Nhi

Ý kiến

()