Chúng ta

3 tập đoàn Internet hàng đầu Nhật Bản đầu tư vào Sen Đỏ

Thứ sáu, 5/12/2014 | 16:00 GMT+7

Các nhà đầu tư Nhật sẽ giúp sàn thương mại điện tử của FPT tiếp cận với mạng lưới khách hàng và đối tác trên toàn cầu, đồng thời mở rộng danh mục hàng hóa, nhân lực.

Ngày 5/12 tại TP HCM, Công ty cổ phần Sen Đỏ, trực thuộc Tập đoàn FPT, đã công bố thương vụ hợp tác đầu tư chiến lược với 3 tập đoàn dịch vụ Internet hàng đầu Nhật Bản, bao gồm: SBI Holdings, Econtext ASIA, BEENOS. Theo đó, 3 tập đoàn này sẽ nắm giữ 33% cổ phần tại Sen Đỏ.

DSC8508-JPG-1310-1418108180.jpg

Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương cho rằng tiềm năng thương mại điện tử của đất nước gần 100 triệu dân với 40% dùng Internet là rất lớn.

Tham dự chương trình có Phó GĐ Sở Công thương TP HCM Trần Vinh Nhung ; Phó TGĐ phụ trách mảng kinh doanh nước ngoài của tập đoàn SBI Holdings - Ryosuke Hayasshi; Chủ tịch kiêm CEO Công ty BEENOS - Teruhide Sato; CEO Econtext Asia - Takashi Okita. Về phía FPT có anh Nguyễn Thế Phương, Phó TGĐ tập đoàn; GĐ Công nghệ Nguyễn Lâm Phương và Ban điều hành Sendo.vn.

Chia sẻ về tiềm năng của thị trường, anh Nguyễn Thế Phương tin tưởng vào tương lai của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, do đó, tập đoàn đã đầu tư lớn cho lĩnh vực này, kể cả phát triển và M&A.

DSC8517-JPG-1819-1418108180.jpg

Anh Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sen Đỏ và ông Ryosuke Hayasshi, Phó TGĐ phụ trách mảng kinh doanh nước ngoài của tập đoàn SBI Holdings, đại diện nhóm nhà đầu tư Nhật, cùng trao giấy chứng nhận hợp tác.

“Các đối tác của Sen Đỏ là những tập đoàn hàng đầu về dịch vụ Internet và giải pháp thanh toán trực tuyến tại Nhật Bản sẽ có đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển của Sendo trong thời gian giới”, anh nói.

Chủ tịch Sendo Nguyễn Đắc Việt Dũng cho hay, sau khi trở thành đối tác chiến lược, 3 tập đoàn đến từ Nhật Bản sẽ giúp Sen Đỏ tiếp cận với mạng lưới khách hàng và đối tác của 3 đơn vị này trên toàn cầu. Đồng thời, hỗ trợ công ty nâng cao năng lực quản lý thông qua chính sách đào tạo mạng lưới bán hàng, phát triển nguồn nhân lực và mở rộng danh mục hàng hóa.

Chúc mừng thành công của thương vụ, ông Trần Vinh Nhung cho rằng Sendo đang có những bước phát triển vững chắc trong lĩnh vực công nghiệp sáng tạo. “Thương mại điện tử Việt Nam đang có những bước đi vững chắc, lành mạnh với mức doanh thu trong năm 2014 dự đoán đạt mức 4 tỷ USD. Sendo và 123Mua đã đóng góp không nhỏ vào lĩnh vực thương mại điện tử tại TP HCM. Tôi tin rằng với đối tác mới, các bạn sẽ có những thành công hơn nữa”, Phó GĐ Sở Công thương TP HCM, khẳng định.

DSC8525-JPG-9567-1418108180.jpg

Đại diện Sở Công thương TP HCM đánh giá cao đóng góp của Sendo.vn và 123Mua trong việc phát triển thị trường thương mại điện tử và cho rằng cơ hội rất lớn sẽ mở ra sau thương vụ hợp tác.

“Chứng kiến sự tăng trưởng đầy thuyết phục của Sen Đỏ trong thời gian gần đây và nhận thấy tiềm năng phát triển của thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong tương lai, chúng tôi đã quyết định đầu tư vào Sen Đỏ”, ông Ryosuke Hayashi, Phó TGĐ phụ trách mảng kinh doanh nước ngoài của tập đoàn SBI Holdings, chia sẻ.

Sen Đỏ ra đời năm 2012, đang cung cấp 2 triệu sản phẩm từ 70.000 gian hàng trên Sendo.vn và 123mua.vn. Trong khi đó, tại Nhật Bản, SBI Holdings là tập đoàn tài chính Internet lớn nhất với 18 triệu khách hàng trên toàn hệ thống. Còn Econtext ASIA là nhà cung cấp hàng đầu dịch vụ thanh toán trực tuyến và các giải pháp thương mại điện tử. BEENOS cũng là một công ty lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử với việc đầu tư và hỗ trợ 80 công ty dịch vụ Internet tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ...

0027340-JPG-1777-1418108180.jpg

Ban điều hành Sen Đỏ tặng hoa cho đại diện Tập đoàn và các nhà đầu tư Nhật.

Sau thời gian nghiên cứu và phát triển (R&D), Sendo.vn vừa chính thức ra mắt phiên bản Sendo mobile 2.0 với nhiều cải tiến đột phá, nhằm hướng đến một trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng trên thiết bị di động.

Trước đó, vượt qua 12 tiêu chuẩn quốc tế gắt gao của chuẩn PCI DSS cấp độ 1, Sendo.vn là sàn thương mại điện tử duy nhất tại Việt Nam có hệ thống thanh toán được cấp chứng chỉ cao nhất về bảo mật thông tin. Lễ trao chứng chỉ bảo mật PCI DSS cấp độ 1 từ Tổ chức Control Case (Mỹ) được diễn ra sáng ngày 26/9 tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7.

Nguyên Văn

Ý kiến

()