Chúng ta

3 sếp FPT Telecom miền Tây xoay vòng cho nhau

Thứ ba, 2/1/2018 | 08:33 GMT+7

Các quản lý chi nhánh Cần Thơ, Bến Tre và Kiên Giang vừa được bổ nhiệm mới kết hợp luân chuyển vị trí cho nhau.

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà vừa ký quyết định nhân sự với 3 cán bộ quản lý thuộc Vùng 7 - miền Tây Nam bộ. Theo đó, Viễn thông FPT bổ nhiệm mới anh Lưu Minh Thông, nguyên Trưởng phòng Kinh doanh số 3 chi nhánh Cần Thơ làm Giám đốc chi nhánh Long An.

ThongLm-fpt-7206-1514798302.png

Anh Lưu Minh Thông trở thành Giám đốc mới nhất tại Vùng 7.

Anh Thông sinh năm 1986, tốt nghiệp Đại học Luật TP HCM. Thay vì theo nghiệp công chức Nhà nước ngành Tư pháp như các phụ huynh, anh chọn thử sức tại FPT Telecom Cần Thơ. Từ nhân viên kinh doanh (năm 2009), anh Thông dần thăng tiến qua các vị trí Trưởng phòng Kinh doanh số 1 (2011-2015), Trưởng Văn phòng Giao dịch Thốt Nốt (2015-2016) và Trưởng phòng Kinh doanh số 3 (2016-2017). Năm 2013 anh Thông là thành viên Top 50 cá nhân xuất sắc của FPT Telecom.

“Tân Giám đốc Lưu Minh Thông là cán bộ trẻ, nhiệt huyết. Hy vọng Thông và anh em FPT Telecom Long An sẽ sớm hoà nhập, cùng nhau đoàn kết, phát triển và hoàn thành kế hoạch năm 2018”, Giám đốc Vùng 7 Diệp Minh Hoàng bày tỏ kỳ vọng.

Cùng thời điểm, Chủ tịch FPT Telecom cũng quyết định bổ nhiệm anh Trần Minh Huân, nguyên Giám đốc chi nhánh Long An, đảm nhiệm vị trí Giám đốc FPT Telecom Kiên Giang.

huan-kGG-2974-1514798302.jpg

Anh Trần Minh Huân (trái) sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc FPT Telecom Kiên Giang từ ngày 1/1.

Anh Huân, sinh năm 1985, có khoảng thời gian dài làm việc tại Viettel và từng giữ các vị trí quản lý như Giám đốc Trung tâm và Trưởng Siêu thị của nhà mạng này. Năm 2012, anh gia nhập FPT Telecom và trở thành PGĐ chi nhánh Bến Tre năm 2013. Từ tháng 1/2016, anh Huân là GĐ FPT Telecom Bến Tre. Đầu năm 2017, anh được điều chuyển làm GĐ chi nhánh Long An.

Tròn một năm gắn bó với Long An, anh Huân thành công trọn vẹn khi chi nhánh hoàn thành các chỉ số thách thức và đặc biệt là tỷ lệ giảm rời mạng. “Năm 2017 thật sự là cuộc ‘lột xác’, thay đổi ấn tượng đối với FPT Telecom Long An. Tập thể chi nhánh đã có kết quả tốt”, Giám đốc Vùng 7 đánh giá.

Trong khi đó, nguyên Giám đốc chi nhánh Kiên Giang Trần Triệu Hùng sẽ được luân chuyển về làm Trưởng Văn phòng Giao dịch Ô Môn thuộc FPT Telecom Cần Thơ.

Tran-trieu-hung-5249-1514798302.jpg

Anh Trần Triệu Hùng sẽ chuyển từ Kiên Giang về Cần Thơ.

Giám đốc Vùng 7 Diệp Minh Hoàng cho rằng, kế hoạch năm 2018 rất thách thức đối với toàn khu vực Tây Nam bộ, và việc luân chuyển cán bộ kỳ vọng tiếp tục phát huy và sẽ giúp cho các chi nhánh phát triển nhanh hơn trong thời gian sắp tới.

Theo anh Lưu Minh Thông, 2017 là năm "lột xác" của chi nhánh Long An, các chỉ số kinh doanh hoàn thành khá tốt. “Vì vậy, áp lực cho tôi là phải duy trì những chỉ số đã tốt, cùng với thách thức là tối ưu hơn để tốt hơn nữa trong thời gian tới”, anh Thông chia sẻ. “Đó chính là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, không ngừng học hỏi để đưa FPT Telecom phát triển hơn trong 2018”.

Một điểm trùng hợp ngẫu nhiên là cả ba cán bộ quản lý được bổ nhiệm, luân chuyển đợt này của Vùng 7 đều có vợ là đồng nghiệp. Vợ anh Lưu Minh Thông là chị Trần Thị Diễm Hồng, FPT Telecom Cần Thơ; bà xã anh Trần Minh Huân là chị Nguyễn Minh Châu, FPT Telecom Bến Tre và vợ anh Trần Triệu Hùng là chị Võ Thị Cẩm Nhiên, FPT Telecom Cần Thơ.

Ba quản lý Vùng 7 đều trở thành Giám đốc chi nhánh khi tuổi còn khá trẻ (31-32). Ở FPT Telecom có nhiều quản lý trẻ. Tuy nhiên, cấp chi nhánh tỉnh yêu cầu ngoài chuyên môn nghiệp vụ, quản lý các đơn vị phải có kỹ năng về ngoại giao để xây dựng quan hệ bền chặt với các cấp chính quyền và đối tác địa phương. Giám đốc FPT Telecom chi nhánh tỉnh còn như là người truyền lửa văn hoá FPT tại các vùng miền.

Vùng 7 là 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Xác định giá trị cốt lõi là con người, FPT Telecom liên tục thực hiện luân chuyển lãnh đạo để tăng cường năng lực quản trị. Đó là chính sách trọng điểm trong phát triển nguồn nhân lực của FPT Telecom. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong tập đoàn về việc luân chuyển cán bộ. Hoạt động này được nhà Viễn thông thực hiện thường xuyên nhằm giúp cán bộ đơn vị tiếp xúc, điều hành và trưởng thành ở nhiều môi trường công tác khác nhau.

Tháng 3/2014, Tập đoàn FPT bắt đầu triển khai dự án Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ lãnh đạo nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ lãnh đạo có cơ hội được thử sức ở các vị trí công việc khác nhau nhằm có sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành.

>> ‘Mọi ánh mắt đổ dồn về Vùng 7’

Nguyên Văn

Ý kiến

()