Chúng ta

“Khó khăn sẽ tạo ra cơ hội”

Thứ sáu, 8/7/2011 | 18:55 GMT+7

“Khủng hoảng bao giờ cũng là thách thức rất lớn, nhưng khó khăn sẽ tạo ra cơ hội, quan trọng là biết mình đang ở vị trí nào để tìm được chỗ đứng vượt lên”, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đã chia sẻ như vậy với sinh viên FPT.

Những quan tâmi của sinh viên FPT về

Những quan tâm của sinh viên FPT về vấn đề kinh tế, cách làm giàu cũng được chuyên gia Phạm Chi Lan chia sẻ cởi mở.

Chương trình cùng người nổi tiếng tháng tối ngày 7/7 về chủ đề “Mối quan hệ kinh tế-chính trị giữa Việt Nam và Trung Quốc” đã thu hút sự tham gia của trên 100 sinh viên tại Tòa nhà Detech, Đại học FPT. Anh Đinh Tiến Dũng- Phó trưởng Ban Đoàn thể FPT, nguyên Trưởng Phòng Công tác sinh viên Đại học FPT làm MC của chương trình.

Trong 2 tiếng trò chuyện cùng sinh viên, bà Phạm Chi Lan đã trao đổi nhiều vấn đề, từ tình hình kinh tế Việt Nam hiện nay, đến những cơ hội và thách thức của nước nhà bên cạnh nền kinh tế hùng mạnh của người láng giềng Trung Quốc. 

Theo chuyên gia, kinh tế vĩ mô là một vấn đề lớn và không phải ai cũng hiểu rõ những nguyên lý của nó. “Tuy nhiên, bất cứ người dân Việt nào cũng cần phải nắm được tình hình kinh tế hiện tại của đất nước. Yêu nước là phải chịu khó tìm hiểu các nguồn tin, đọc và nắm rõ được bản chất của các vấn đề”, bà Lan khẳng định.

Bà Phạm Chi Lan chụp hình lưu niệm cùng cán bộ và sinh viên Đại học FPT.

Bà Phạm Chi Lan chụp hình lưu niệm cùng cán bộ và sinh viên Đại học FPT.

Không khuyến khích yêu nước theo kiểu “tẩy chay” hàng hóa nước bạn, bà Lan bày tỏ, “Nếu thấy hai món hàng chất lượng như nhau và cũng trong tầm giá ấy thì rất mong các bạn thể hiện lòng yêu nước qua việc lựa chọn hàng Việt của chúng ta”.

Đây là cơ hội để sinh viên FPT có dịp học hỏi để hiểu sâu hơn về cách thức thâm nhập vào cuộc sống, vào thị trường, nâng cao tầm nhìn ở thời đại mới. “Chính các bạn sẽ là nguồn nhân lực lao động trong tương lai, mặc dù nguồn nhân lực này dồi dào nhưng lại chưa "sâu", còn thiếu sót người quản trị và người làm kỹ thuật. Vì vậy, mỗi người trẻ cần chọn cho mình một định hướng phù hợp với khả năng và tận dụng được hết sức mình có để thành công trong tương lai”, chuyên gia Phạm Chi Lan tâm sự trước khi chương trình khép lại.

Minh Hoàng

Ý kiến

()