Chúng ta

10 quy tắc thành công hàng đầu của Jack Ma

Thứ sáu, 3/11/2017 | 10:43 GMT+7

Những phát ngôn của Jack Ma, người sáng lập kiêm Chủ tịch của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, luôn gây được sự chú ý và thậm chí truyền cảm hứng cho nhiều người trong kinh doanh cũng như cuộc sống. 

Jack Ma (Mã Vân) khá vất vả, thậm chí một số lần thất bại có thể kể đến như khi mở website China Pages hay 10 lần nộp đơn xin học vào Đại học Harvard đều bị từ chối.

Không nản chí, bỏ cuộc trước những thất bại trên, tỷ phú Jack Ma theo đuổi một dự án thương mại điện tử khác. Ông đã mời 17 người bạn hợp tác, cùng bỏ vốn thành lập trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới Alibaba như hiện nay. Jack Ma thành lập Alibaba năm 1995 với mục đích tạo cơ hội để các nhà xuất khẩu hàng hóa vừa và nhỏ giới thiệu hàng hóa đến khách hàng và họ có thể mua trực tiếp qua Internet.

tung11111-1474-1509617667.jpg

Từ xuất phát điểm thấp, Jack Ma trở thành tỷ phú có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới. Ảnh: Internet.

Tính đến năm 2014, Jack Ma là một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Tổng giá trị tài sản mà tỷ phú này sở hữu lên đến 29,2 tỷ USD, tương ứng 7,8% cổ phần tại Alibaba và gần 50% cổ phần tại dịch vụ thanh toán Alipay.

Ngày 6/11, Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) 2017 sẽ diễn ra tại Hà Nội, do VnExpress và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức với sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là người điều phối (moderator) phiên đối thoại.

Chiều cùng ngày, tỷ phú Jack Ma sẽ dành thời gian trò chuyện với hơn 3.000 sinh viên tại Hà Nội nhằm khơi gợi tinh thần, hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam.

Hồi đầu năm, tại sự kiện WEF diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp và trao đổi với tỷ phú Jack Ma, ông chủ của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba.

Video 10 quy tắc thành công của Jack Ma:

Video: Youtube

Biên tập: Thanh Tùng 

Ý kiến

()