Chúng ta

1.000 học sinh Đà Nẵng tham gia ViOlympic

Thứ hai, 25/3/2013 | 16:07 GMT+7

Sáng ngày 23/3, hơn 1.000 học sinh tiểu học đến từ 10 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tham gia chương trình “Ngày hội ViOlympic” tại trường Tiểu học Trần Văn Ơn, 140 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng.
> ViOlympic đến Đà Lạt

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động được triển khai nhằm nâng cao tính tương tác của cuộc thi ViOlympic với thí sinh là các em học sinh trên toàn quốc. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học FPT khởi xướng từ năm 2008 và đã trở thành cuộc thi thường niên trong suốt 5 năm qua.

Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình. Ảnh: Mỹ Tân.

Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình. Ảnh: Mỹ Tân.

Tại ngày hội, ngoài việc giao lưu bạn bè và tham gia những game thú vị, các em còn được thử sức với ngân hàng câu hỏi Toán học ViOlympic thông qua trò chơi mang tên “Cóc Vàng tài ba” đầy sôi nổi và lý thú.

50 em học sinh tiêu biểu đại diện cho 10 trường tiểu học tham gia sàn đấu với hình thức đấu loại trực tiếp. Với mỗi câu trả lời sai cho các câu hỏi Toán hóc búa thử tài thông minh, các em sẽ phải rời khỏi sàn đấu cho đến khi chọn được người chiến thắng cuối cùng với danh hiệu Cóc Vàng. Danh hiệu này đã thuộc về em Phan Thị Hạnh Nguyên - học sinh trường Tiểu học Phù Đổng.

Thầy Đặng Nhứt - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn & thầy Huỳnh Tấn Châu - GĐCS ĐH FPT tại Đà Nẵng cùng tặng hoa và quà cho quán quân Phan Thị Hạnh Nguyên

Thầy Đặng Nhứt (ngoài cùng bên trái) - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn và thầy Huỳnh Tấn Châu (ngoài cùng bên phải) - GĐCS ĐH FPT tại Đà Nẵng cùng tặng hoa và quà cho Quán quân Phan Thị Hạnh Nguyên. Ảnh: Mỹ Tân.

Ngoài ra, các em còn có những trải nghiệm thú vị với ứng dụng “ViOlympic - Em giỏi Toán” trên Samsung Smart TV. Chương trình được Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) tài trợ giải thưởng.

ViOlympic là cuộc thi nhằm tìm kiếm những gương mặt học sinh giỏi Toán từ lớp 1 đến lớp 5 trên toàn quốc.

Theo thể lệ, ViOlympic có tất cả 19 vòng thi được thể hiện qua 8 game flash vui nhộn và hai bài thi website với thời lượng 20 phút. Với hình thức mới "Tạo mã đề thi", Ban tổ chức sẽ kiểm soát được tính bảo mật của đề thi ở từng địa phương.

Trước đó, cuộc thi đã được tổ chức tại Hà Nội ngày 6/1 với sự tham gia hơn 3.000 học sinh, ngày 16/3 tại thành phố Hồ Chí Minh hơn 2.000 học sinh, và thành phố Hải Phòng ngày 9/3 gần 1.500 học sinh.

Sau các vòng thi tại các tỉnh thành, những thí sinh đạt thành tích xuất sắc sẽ được tham gia kỳ thi cấp quốc gia được tổ chức vào ngày 23/4 tới.

Ban tổ chức cho biết, sau 5 năm triển khai, cuộc thi đã thu hút hơn 10 triệu học sinh và phổ biến trên khắp 1.000 quận, huyện thuộc 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Từ năm 2008, cuộc thi “ViOlympic - Giải toán qua Internet” đã trở thành cuộc thi thường niên, góp phần tim ra những gương mặt học sinh giỏi Toán trên toàn quốc. Đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Sau 5 năm triểu khai, cuộc thi này đã vượt mốc 10 triệu thành viên và phổ biến trên cả nước.

Nam Anh

Ý kiến

()