Chúng ta

Vì sao Singapore đắt đỏ vẫn đứng đầu thế giới về môi trường kinh doanh?

Thứ năm, 16/3/2017 | 15:20 GMT+7

Năm 2017, Singapore tiếp tục được các tạp chí bình chọn uy tín toàn cầu đánh giá là nước có môi trường kinh doanh số lý tưởng.

Thương hiệu của Singapore đến từ môi trường kinh doanh thân thiện, với luật pháp, cơ chế đưa ra đều phục vụ cho doanh nghiệp; cùng với cơ sở hạ tầng hiện đại; có một trong những sân bay tốt nhất thế giới; lao động trình độ cao cùng thủ tục hành chính, cơ chế thuế nhanh chóng, ưu đãi và tiện lợi thông qua việc sớm triển khai chính phủ điện tử từ năm 1998.

Công ty FPT Asia Pacific là một doanh nghiệp Việt Nam hoạt động hiệu quả tại Singapore. Việc chính thức có mặt tại Singapore vào năm 2007 là bước chuyển sang một thị trường cao cấp hơn; đã giúp FPT ngày càng vươn rộng ra khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Một trong những yếu tố của sự cao cấp đó là thương hiệu của thị trường Singapore.

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Phó Tổng Giám đốc FPT Information System, Cựu Giám đốc Điều hành FPT Asia Pacific, chia sẻ: "Hàng của Singapore được đánh giá là có tiêu chuẩn cao hơn về mặt quản trị và thương hiệu so với các nước khác lân cận trong khu vực. Vì vậy, có những sản phẩm nhất định chúng tôi sẽ mang sang đăng ký ở đây và dùng thương hiệu ở đây để bán đi các nước khác... Nó tạo ra lợi thế lớn hơn khi cạnh tranh với các nước khác".

Mặc dù vẫn có những nhược điểm như chi phí sinh hoạt, nhà ở và nhân công đắt đỏ, song Singapore vẫn được bình chọn là môi trường kinh doanh lý tưởng; là điểm đến phổ biến của các công ty đa quốc gia khi muốn mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương.

VTV News

Ý kiến

()