Chúng ta

Vì sao Chủ tịch FPT Software bán Lexus mua BMW

Thứ hai, 17/4/2017 | 08:39 GMT+7

Theo Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, ông bán chiếc Lexus đang đi để mua chiếc xe Đức có sử dụng phần mềm của công ty ông.

Hội thảo về tương lai công nghệ ôtô và robot trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra tại Hà Nội sáng ngày 15/4 với nội dung chính nói về xu hướng công nghệ ôtô, robot trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Những công nghệ mà FPT Software chia sẻ trong buổi hội thảo tập trung vào công nghệ xử lý hình ảnh và phần mềm nhúng trong công nghệ ô tô.

vq5a4601-hdne-5343-1492301253.jpg

Hội thảo về tương lai công nghệ ôtô và robot trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tổ chức tại Hà Nội ngày 15/4.

Trong cuộc hội thảo, Chủ tịch FPT Software đã kể một câu chuyện vui về việc thay đổi xe hơi cá nhân là bán chiếc Lexus và chuyển sang dùng xe một nhãn hiệu xe khác. Theo lời kể, ông Tiến được Giám đốc Marketing của một hãng xe lớn hàng đầu thế giới có trụ sở tại Munich cho biết chiếc xe có trang bị phần mềm của FPT Software, điều mà khi ông hỏi thì nhân viên và cộng sự của ông không ai trả lời được.

chu-tich-fpt-software-hoang-na-2332-6818

Chủ tịch FPT Software - ông Hoàng Nam Tiến "mời" khán giả lên Hoà Lạc xem xe tự lái của FPT Software.

Ông Tiến chia sẻ: "Cách đây 3 năm, tôi sang Munich, trụ sở của một trong những hãng ô tô lớn nhất thế giới. Tình cờ anh giám đốc marketing nói rằng có biết chiếc xe này đang hoạt động an toàn nhờ phần mềm của FPT Software không. Xe này đang hoạt động an toàn liên quan đến hệ thống chuyển động và phanh, trong đó có phần mềm của FPT Software. Về Việt Nam, tôi đã bán chiếc Lexus và chuyển sang xe đó. Tôi quyết định chuyển sang vì rất tự hào, vì phần mềm trong xe này được làm bởi các bạn FPT Software".

Ông Tiến từ chối tiết lộ tên hãng xe kể trên "vì lý do đối tác không đồng ý". Tuy nhiên, hãng xe lớn hàng đầu thế giới có trụ sở tại Munich là BMW. Ông Tiến cũng đến hội thảo bằng một chiếc BMW 5-Series GT màu mận.

Bất ngờ hơn nữa, Chủ tịch FPT Software tuyên bố: "Đến tháng 10 này các bạn sẽ nhìn thấy chiếc ôtô tự lái do chúng tôi làm. Tôi sẵn sàng cá với các bạn về việc này. Tháng 10 này mời các bạn lên Hòa Lạc xem xe tự lái của chúng tôi thế nào".

ong-dinh-duc-hiep-giam-doc-san-5239-4338

Ông Đinh Đức Hiệp, Giám đốc Sản xuất của FPT Global Automotive, trong buổi hội thảo về tương lai công nghệ ô tô và robot trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Trả lời những thắc mắc về dự án xe tự lái của FPT Software, ông Đinh Đức Hiệp, Giám đốc Sản xuất của FPT Global Automotive, trả lời rằng công ty đang mua một khung xe về và lập trình lại cái xe đó để thêm một số tính năng dựa trên những dự án về mảng công nghệ ô tô mà công ty đang nghiên cứu. Mục tiêu trước mắt trong tháng 10 có thể đưa ra một model chạy được. Tất nhiên là không chạy ra ngoài đường mà chạy trong khuôn viên của công ty.

FPT Global Automotive hiện có khoảng 1.500 nhân viên và kỹ sư phần mềm, bộ phận này đã thành lập được gần 10 năm.

>> Xe tự hành đưa FPT Software đến mốc tỷ USD

Nghe Nhìn Việt Nam

Ý kiến

()