Chúng ta

Tương lai truyền hình gắn liền với thiết bị di động

Thứ hai, 19/1/2015 | 11:00 GMT+7

Ngày 17/1, FPT Software phối hợp cùng DirecTV, hãng truyền hình vệ tinh của Mỹ tổ chức hội thảo xu hướng truyền hình trong tương lai, với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia và kỹ sư công nghệ.

Đây cũng là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện công nghệ tại Việt Nam trong năm 2015 do FPT Software phối hợp cùng các đối tác công nghệ lớn trên thế giới tổ chức.

Ông Robert G. Arsenault, Phó chủ tịch DirecTV cho biết trong thời gian tới, bất kỳ thiết bị nào có màn hình và kết nối mạng internet đều được gọi là TV, chính xác là Connected TV. Bằng khái niệm mới này, hãng truyền hình vệ tinh của Mỹ mang đến cho người dùng cả một Phòng khách ảo (Virtual Living Room).

2-JPG-7621-1421638632.jpg

Các diễn giả của chương trình gồm: ông Robert G. Arsenault (trái), Phó Chủ tịch Broadcast Systems Engineering của DirecTV, hãng truyền hình vệ tinh số một tại Mỹ, trình bày về cuộc cách mạng của truyền hình vệ tinh; ông Vlad Zarney (giữa), Giám đốc cấp cao của DirecTV, thảo luận về những giải pháp tiên tiến mà những CME dẫn đầu như DirecTV đang cung cấp và những tiến bộ công nghệ đã làm nên lợi thế cạnh tranh của hãng truyền hình vệ tinh số 1 tại Mỹ này và anh Lê Hồng Việt (phải), Giám đốc Công nghệ, FPT Software, gợi mở ý tưởng về việc hiện thực hóa Smart Home (nhà thông minh) và cao hơn là Internet of Things (Internet của vạn vật).

Như vậy, người sử dụng dịch vụ không đơn thuần chỉ về nhà hoặc kiếm một TV truyền thống thì mới xem được truyền hình. Ngày nay, TV có thể được xem mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị Connected TV như laptop, tablet, smartphone… Không những thế, bằng tương tác mạng xã hội, người dùng có thể mời bạn bè cùng theo dõi, bình luận, trao đổi về nội dung đang xem trên các kênh truyền hình của họ (Suggestion).

DirecTV còn trang bị Pause Service, tạm gọi là “cỗ máy thời gian” giúp người dùng có thể tùy chỉnh chương trình đang diễn ra được phát lại theo ý mình. Ngoài ra, tính năng Recommendation (gợi ý) của hãng truyền hình này có thể tương tác ngược với người dùng bằng cách gợi ý những chương trình thích hợp với hoàn cảnh dựa trên việc phân tích dữ liệu lịch sử người dùng.

Thanh Niên

Ý kiến

()