Chúng ta

Truyền hình FPT cho khán giả 'tùy chọn' diễn biến của vở kịch

Thứ bảy, 30/9/2017 | 16:04 GMT+7

Chương trình được dẫn dắt bởi “Giáo sư Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT.

Từ 29/9, Truyền hình FPT chính thức cho ra mắt chương trình kịch tương tác đầu tiên trên truyền hình tại Việt Nam.

kich-tuong-tac-2-2000-1506742560.jpg

Cho đến nay, hình thức kịch tương tác đã xuất hiện và phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới và bắt đầu phát huy hiệu quả tại Việt Nam khi thu hút được sự quan tâm của cộng đồng bởi cách trải nghiệm kịch hoàn toàn mới. Thay vì chỉ theo dõi một chiều vở kịch diễn ra trên sân khấu theo diễn biến được định sẵn, thậm chí phải chấp nhận những cái kết gây “tranh cãi” khi tác phẩm kết thúc thì nay, với hình thức kịch tương tác, khán giả có thể lựa chọn hướng đi của tác phẩm theo mong muốn của mình.

Được phát vào 20 giờ ngày thứ Sáu hàng tuần, loại kịch này cho phép người xem lựa chọn những “ngã rẽ” của nhân vật thông qua quan điểm riêng của mình bằng việc bấm điều khiển TV. Những “ngã rẽ” này đã được nhà sản xuất và các diễn viên thể hiện theo nhiều kịch bản khác nhau và như vậy những “kết thúc mở” hay phải là “kết thúc có hậu” sẽ không còn là vấn đề “gây chia rẽ” khán giả như loại hình kịch truyền thống.

Chương trình được dẫn dắt bởi “Giáo sư Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sân khấu kịch, được biết đến với vai trò biên kịch cho chương trình Táo quân cuối năm và nhiều chương trình được khán giả yêu thích, “Giáo sư Xoay” cho biết sẽ đem đến cho khán giả những tác phẩm kịch vừa trào phúng vừa nhân văn, phản ánh được hơi thở thời đại và các vấn đề nóng của xã hội.

“Kịch nói từ lâu đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người xem nhưng không phải ai cũng có điều kiện đến Nhà hát để thưởng thức, nhất là ở vùng sâu vùng xa. Khi triển khai chương trình kịch tương tác, Truyền hình FPT mong muốn mang những vở kịch đặc sắc đến với đông đảo người xem cả nước và hy vọng sẽ khiến việc thưởng thức các vở kịch trở nên thú vị và chủ động hơn,” đạo diễn Đinh Tiến Dũng chia sẻ.

>> Bộ trưởng Slovakia: 'FPT là ví dụ thành công cần nhân rộng'

VietnamPlus

Ý kiến

()