Chúng ta

Triển lãm về lịch sử hào hùng của Việt Nam tại Slovakia

Thứ sáu, 9/10/2015 | 12:22 GMT+7

Ngày 6/10, triển lãm thơ - ảnh mang tên “Sống và Ghi nhớ” của tác giả Miroslav Tuleja đã khai mạc tại trụ sở Bộ Văn hóa Slovakia ở thủ đô Bratislava với sự tham dự của hơn 200 quan khách Slovakia và các vị Đại sứ, đại diện các Đại sứ quán tại Slovakia.

fpt-5943-1444268568.jpg

Quang cảnh buổi triển lãm. Ảnh: Ngọc Mai - P/v TTXVN tại Đông Âu.

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Âu, triển lãm này do Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia, Bộ Văn hóa Slovakia và FPT Slovakia phối hợp tổ chức, trưng bày gần 80 bức ảnh đen trắng kèm những bài thơ ngắn thay lời chú thích của tác giả Miroslav Tuleja, cựu phóng viên chiến trường người Slovakia tại Việt Nam trong những năm 70 của thế kỷ trước. Những bức ảnh trên đã khắc họa những khoảnh khắc ấn tượng trong chiến tranh và thời kỳ hòa bình mới lập lại sau Hiệp định Paris năm 1973 cùng với những con người Việt Nam bình dị, luôn lạc quan, yêu đời, bất chấp việc phải đương đầu với mưa bom bão đạn. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Miroslav Tuleja đã nhắc lại những ngày tháng được chứng kiến sự hy sinh và lòng quả cảm của người Việt Nam. Ông khẳng định luôn khắc ghi trong trái tim mình lòng khâm phục dân tộc Việt Nam anh hùng.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Hồ Đắc Minh Nguyệt nhấn mạnh triển lãm sẽ giúp người xem hiểu thêm về một triết lý sống của người Việt Nam – hướng tới tương lai nhưng không bao giờ lãng quên quá khứ. Đại sứ nêu rõ lịch sử hào hùng của dân tộc với bao hy sinh của các thế hệ cha anh chính là động lực để các thế hệ hôm nay nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh.

Triển lãm “Sống và Ghi nhớ” đã thu hút sự quan tâm của dư luận và truyền thông Slovakia. Các cơ quan truyền thông như Thông tấn xã Slovakia TASR, nhật báo Bratislava, tuần báo tỉnh Piestany đã đăng bài giới thiệu triển lãm. Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam và 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Slovakia, sẽ mở cửa đến ngày 21/10.

Tin Tức

Ý kiến

()