Chúng ta

Tinh Tế ví Vertu Signature S như dũa móng tay và FPT… 'nuôi' gà nòi lương khủng

Chủ nhật, 19/3/2017 | 09:18 GMT+7

Admin Tinh Tế “chê” Vertu Signature S như dũa móng tay và FPT… "nuôi" gà nòi lương khủng... là những tin nóng trong bản tin công nghệ hôm nay.

Admin Tinh Tế “chê” Vertu Signature S như dũa móng tay

Dòng di động hạng sang có giá hàng trăm triệu đồng Vertu làm nhiều người trầm trồ khi trải nghiệm trên tay dù chiếc điện thoại đó “không thông minh” tẹo nào. Khi trải nghiệm chiếc Vertu Signature S 2017 thuộc dòng Signature Clous de Paris giá 250 triệu đồng, Admin diễn đàn Tinh Tế đã ví hoạ tiết sần ở hai bên sườn và lưng điện thoại này giống như dũa móng tay.

3998034-tinhte-vertu-signature-4360-7181

"Bạn đã nhìn thấy chiếc điện thoại Nokia cùi bắp nào có tới 16 GB bộ nhớ trong chưa? Vertu có. Đây là chiếc điện thoại siêu sang Signature S nằm trong bộ sưu tập Signature của Vertu với khá nhiều phiên bản màu sắc và chất liệu. Bản mà các bạn thấy trong hình có tên là "Signature Clous de Paris" do sử dụng họa tiết vân Clous de Paris (các nốt sần hình vuông) ở hai bên viền và một phần nắp lưng, thứ làm cho mình liên tưởng đến bộ dũa móng tay", Admin Tinh Tế viết.

Chiếc điện thoại này sử dụng nền tảng Series 40, không khác mấy những chiếc Nokia… đời cổ. Vertu là dòng di động làm bằng những chất liệu đắt tiền, được tạo dựng bởi Nokia. Thế nhưng, số phận thương hiệu này có vẻ không mang lại nhiều may mắn cho những chủ sở hữu. Nokia đã phải bán Vertu sau sự xuống dốc thê thảm của nhà sản xuất di động Phần Lan năm 2012 với giá 250 triệu USD cho một quỹ tư nhân. Vertu cũng không đem lại may mắn và giàu sang cho quỹ này, vì vậy, nó được sang nhượng cho Godin Holdings - trụ sở Hong Kong. Thời gian gần 2 năm nắm giữ Vertu, Godin Holdings chỉ ra mắt duy nhất dòng điện thoại Vertu Constellation 2017. Tới nay, Vertu lại được chuyển giao cho một doanh nhân gốc Thổ Nhĩ Kỳ là ông Hakan Uzan - đang sống lưu vong.

FPT… "nuôi" gà nòi lương khủng

20170314-vietnamese-engineers-1971-8164-

Các kỹ sư công nghệ Việt được đưa sang Nhật Bản đào tạo và làm việc. Ảnh: Nikkei.

Theo tờ Nikkei, thì kỹ sư CNTT của Việt Nam có mức lương 60-80 triệu đồng/tháng nếu làm việc ở Nhật Bản. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Toppan Forms của Nhật Bản và FPT Software để bù đắp việc thiếu hụt lao động của công ty này. 8 lập trình viên và kỹ sư hệ thống đầu tiên sẽ được gửi đến các văn phòng tại Nhật Bản khoảng tháng 3 năm nay sau khi họ được đào tạo xong. Các nhân lực này được FPT Software tuyển dụng sinh viên từ các trường đại học rồi đạo tạo trong 9 tháng về lập trình và các kỹ năng cơ bản, kỷ luật lao động… Sau đó, Toppan Forms Operation sẽ đào tạo họ thêm 1 tháng. Ngoài chuyên môn, quan trọng nhất chính là họ có thể làm việc bằng tiếng Nhật với các đồng nghiệp của nước sở tại. Công việc của các kỹ sư này chủ yếu là vận hành hệ thống, bảo trì, làm các công việc gia công khác từ ngân hàng, nhà sản xuất và nhà bán lẻ...

Tencent phát hành ứng dụng thu thập thông tin người dùng

cotrang-wpsu-5041-1489716588.jpg

Ứng dụng Pitu thu thập thông tin người dùng.

Trong bản tin của cộng đồng an ninh mạng VN - Whitehat - cho biết, tháng 1/2017, Công ty Tencent (Trung Quốc) phát hành ứng dụng chỉnh ảnh trên di động có tên Pitu, cho phép người dùng “hóa thân” thành nhân vật trong phim cổ trang Trung Quốc. Với ứng dụng vui nhộn này, có tới 5 triệu lượt tải về chỉ sau khoảng 1 tháng được tung ra.

Tuy nhiên, ứng dụng Pitu đã bị phát hiện đòi thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng. Lo ngại nhất là dữ liệu sau khi thu thập sẽ gửi về máy chủ đặt tại Trung Quốc. Chuyên gia an ninh mạng Bkav khuyến cáo, ngoài thông tin về nhà sản xuất, người dùng cần đặc biệt lưu ý đến các quyền mà ứng dụng đòi hỏi khi cài đặt. Phân tích của Bkav cho thấy, Pitu yêu cầu quyền mở kết nối Bluetooth đến một thiết bị khác, tự động mở một kết nối Wifi, định vị, quyền ghi lại các cuộc hội thoại... Với ứng dụng chỉnh ảnh như vậy yêu cầu truy cập các thông tin nhạy cảm như trên là không cần thiết. Ở thời điểm Bkav phân tích, ứng dụng Pitu còn tự động tải về một file để tiến hành cài đặt vì vậy dễ  bị lợi dụng chạy, cài ứng dụng độc hại trên điện thoại của người dùng...

>> FPT Telecom tuyển 500 gương mặt đại diện

Lao Động

Ý kiến

()