Chúng ta

Tiết lộ bí quyết thành công của Toyota, Samsung và Lenovo

Thứ sáu, 6/5/2016 | 10:07 GMT+7

Tại hội thảo “Ứng dụng sáng tạo trong quản trị - Xu hướng tại châu Á” diễn ra ngày 7/5 tới, GS.TS Park Sung Joo, cố vấn sáng tạo của Tập đoàn Samsung, sẽ bật mí những bí quyết sáng tạo thành công của các tập đoàn Toyota, Samsung và Lenovo.

f1-8564-1462501570.jpg

Diễn giả của hội thảo “Ứng dụng sáng tạo trong quản trị - Xu hướng tại châu Á” là 2 cố vấn sáng tạo của 2 tập đoàn lớn của Hàn Quốc và Việt Nam - GS.TS Park Sung Joo của Samsung và TS. Nguyễn Thành Nam đến từ FPT.

Hoạt động diễn ra ngày 7/5 tại Hà Nội, Viện Quản trị Kinh doanh FPT - Đại học FPT phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa - Sở KH&ĐT Nội tổ chức.

Là hoạt động nhằm hưởng ứng tinh thần “Đưa năm 2016 là năm Khởi nghiệp” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, mục đích của hội thảo nhằm tạo ra một diễn đàn mở để thảo luận về ứng dụng sáng tạo vào công tác quản trị, đặc biệt tập trung vào khai thác mô hình của các doanh nghiệp đã thành công.

Diễn giả của “Ứng dụng sáng tạo trong quản trị - Xu hướng tại châu Á” là cố vấn sáng tạo của hai tập đoàn lớn của Hàn Quốc và Việt Nam - GS.TS Park Sung Joo của Samsung và TS. Nguyễn Thành Nam đến từ FPT.

Tại hội thảo này, GS. TS. Park Sung Joo sẽ bật mí những Bí quyết sáng tạo thành công của các Tập đoàn Toyota, Samsung và Lenovo. Câu chuyện của ông sẽ đi từ bối cảnh kinh tế và tình hình kinh doanh tại châu Á trong thế kỷ 21, nguồn gốc sự đổi mới dẫn đến những tăng trưởng thần kỳ của các tập đoàn toàn cầu tại châu Á như Toyota (Nhật Bản), Samsung (Hàn Quốc) và Lenovo (Trung Quốc).

Bằng những kinh nghiệm sâu sắc của mình, ông Park Sung Joo sẽ gợi mở những bí mật của sáng tạo, sự gắn kết giữa kinh doanh và gốc rễ văn hóa châu Á đã tạo nên thành công ra sao của các doanh nghiệp này. Bên cạnh đó, ông ông cũng sẽ dành một phần quan trọng của bài thuyết trình để chia sẻ xu hướng toàn cầu về quản lý và đổi mới, một nội dung cực kỳ hữu ích cho các doanh nhân trẻ tại Việt Nam.

f2-4105-1462501570.jpg

Ông Park Sung Joo được tập đoàn Samsung mời làm cố vấn trong 10 năm liền và có nhiều đóng góp cho một số công ty như Samsung Corning, Samsung SDS, Viện Công nghệ cao Samsung (R&D Think-Tank).

Tất cả những tri thức này đã được GS.TS. Park Sung Joo tích lũy trong mấy chục năm nghiên cứu, điều hành và giảng dạy tại Đại học. Ông nguyên là Hiệu trưởng, Phó chủ tịch của trường KAIST, một trường Đại học danh tiếng của Hàn Quốc. Ông cũng là Chủ tịch sáng lập của Hiệp hội các trường Kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương (AAPBS), tổ chức mà FSB là thành viên Việt Nam đầu tiên. Với nhiều nghiên cứu giá trị, ông đã được tập đoàn Samsung mời làm cố vấn trong 10 năm liền và có nhiều đóng góp cho một số công ty như Samsung Corning, Samsung SDS, Viện Công nghệ cao Samsung (R&D Think-Tank). Là GS danh tiếng ở Hàn Quốc, ông Park được tín nhiệm chọn vào Hội đồng cố vấn về KH&CN cho tổng thống Hàn Quốc, thành viên của Học viện KH&CN Hàn Quốc.

Đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam, TS. Nguyến Thành Nam, nguyên Tổng giám đốc FPT, Hiệu trưởng Đại học trực tuyến FUNIX, cố vấn sáng tạo của Tập đoàn FPT, cũng có bài chia sẻ về mô hình công ty mở, bí quyết khiến mỗi nhân viên đều chung tay góp sức gây dựng công ty. Đây là một mô hình rất phù hợp với các công ty Nhỏ và Vừa khi mỗi nhân viên có thể hiễu rõ công việc của cả hệ thống để có thể đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới, đẩy công ty bật lên. Mô hình này đã từng được áp dụng ở FPT Software trong giai đoạn đầu phát triển và đã chứng minh được tính hiệu quả của nó.

Ông Hà Nguyên, Viện trưởng Viện Quản trị kinh doanh FPT, cho biết, với mong muốn trở thành trung tâm hội tụ tri thức hiện đại nhất trong lĩnh vực quản trị điều hành doanh nghiệp, FSB đã mời nhiều diễn giả hàng đầu thế giới đến Việt Nam để mang đến những bài học cập nhật, thực tiễn nhất cho các doanh nhân Việt. Những năm gần đây, FSB đã mời “bộ óc quản trị hàng đầu thế giới” Patrick Dixon,  tác giả Thế giới phẳng Thomas Friedman, Top 50 diễn giả hàng đầu thế giới về quản trị sáng tạo - GS.TS Wim Vanhaverbeke… và giờ là nguyên Chủ tịch Hiệp hội các trường Kinh doanh Châu Á- Thái Bình Dương, cố vấn của Chính phủ Hàn Quốc và tập đoàn Samsung. 

Chương trình được FSB tài trợ, dành tặng cho 100 chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa, các CEO, nhà quản lý hoặc những người đang dự định khởi nghiệp cùng với học viên chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (FeMBA) của Viện Quản trị Kinh doanh FPT. Để tham dự, đăng ký thông tin tại website http://ami.fsb.edu.vn. Chương trình sẽ ưu tiên cho những người đúng đối tượng và đăng ký sớm.

ICT News

Ý kiến

()