Chúng ta

Tiếp tục hỗ trợ người dân vùng bão

Thứ năm, 16/11/2017 | 15:13 GMT+7

Trong hai ngày 14 - 15/11, Báo Thanh Niên cùng tập đoàn FPT và Lộc Trời đến hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên trao quà cho bà con chịu thiệt hại do bão.

Tổng kinh phí chương trình thiện nguyện “Ngàn tấm lòng hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt” do Báo Thanh Niên, Tập đoàn FPT, Tập đoàn Lộc Trời tổ chức là 1,66 tỷ đồng. Trong đó, Lộc Trời quyên góp 23 tấn gạo (tương đương gần 600 triệu đồng) và hơn 100 triệu đồng tiền mặt; FPT và những người bạn đồng hành cùng Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng tài trợ 960 triệu đồng.

Ngày 14/11, tại xã miền núi Ninh Sơn, huyện Ninh Hòa (Khánh Hòa), ông Bùi Văn Khôi (78 tuổi, ở thôn 3) chia sẻ: “Tôi sống ở đây đến tuổi này nhưng đây là lần đầu chứng kiến một cơn bão kinh khủng như thế. Đây là cơn bão gây thiệt hại nặng nề nhất cho vùng đất này”.

Theo ông Phạm Minh Long, Chủ tịch UBND xã Ninh Sơn, toàn xã có 2 người chết, 3 người bị thương, 70 căn nhà sập hoàn toàn, 59 nhà bị hư hỏng nặng và 82% nhà trong xã bị tốc mái. Sau bão, đời sống bà con nơi đây vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Vì thế, 300 phần quà (mỗi phần tổng trị giá 500.000 đồng) của đoàn đến với 300 hộ dân nơi đây trong thời điểm này là món quà vô cùng quý.

Tại 3 xã Vạn Khánh, Vạn Long và Vạn Phước thuộc huyện Vạn Ninh, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch UBND xã Vạn Long, cho biết: Tại xã Vạn Long có đến 2.080 nhà bị tốc mái nặng, 14 nhà sập hoàn toàn, 40 nhà hư hỏng nặng. Các xã Vạn Khánh và Vạn Phước cũng tương tự.

Bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc trách nhiệm xã hội của FPT, trao quà cho các hộ dân xã Vạn Long, H.Vạn Ninh, Khánh Hòa

Bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội của FPT, trao quà cho các hộ dân xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa.

Chứng kiến hậu quả của cơn bão và những khó khăn của người dân, bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc trách nhiệm xã hội Tập đoàn FPT, xúc động: “Bà con đã và đang trải qua nhiều mất mát về vật chất lẫn tinh thần khiến chúng tôi rất quan tâm, đồng cảm. Những phần quà mà Báo Thanh Niên, FPT và Lộc Trời mang đến cho bà con hôm nay tuy giá trị không lớn nhưng đó là tấm lòng của rất nhiều người. Mong bà con vượt qua những khó khăn sau bão lũ, sớm ổn định cuộc sống”.

Ngày 15/11, đoàn tới huyện Đồng Xuân (Phú Yên) trao 300 phần quà (mỗi phần tổng trị giá 500.000 đồng) cho người dân thuộc xã Xuân Sơn Bắc và trao tặng 30 con bò cho 30 hộ dân ở 4 xã miền núi của huyện, giúp bà con có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Đây là phần hỗ trợ do cán bộ nhân viên FPT và những người bạn đồng hành cùng Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng đóng góp.

Ngày 18/11, đoàn sẽ tiếp tục đến với người dân vùng lũ tỉnh Thừa Thiên-Huế để trao 900 phần quà cho người dân nơi đây.

>> 30 con bò và hàng trăm phần quà nghĩa tình đến với người dân Phú Yên

Thanh Niên

Ý kiến

()