Chúng ta

Thủ tướng Slovakia: 'Tôi sẽ nói với mọi người nên đi du lịch ở Đà Nẵng'

Thứ tư, 20/7/2016 | 18:05 GMT+7

Đó là chia sẻ của Thủ tướng nước Cộng hoà Slovakia - ngài Robert Fico tại buổi thăm và làm việc với lãnh đạo UBND Thành phố Đà Nẵng vào trưa ngày 19/7, nhân chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Robert Fico chia sẻ:“Tôi ở đây chỉ vài tiếng đồng hồ nhưng ấn tượng rất mạnh mẽ về Đà Nẵng. Đà Nẵng là một thành phố tuyệt vời. Các bạn có một sự phát triển đáng khâm phục và Đà Nẵng là một thành phố hiện đại. Trở về Slovakia, tôi sẽ nói với mọi người là nên đi du lịch ở Đà Nẵng. Đà Nẵng có biển, chúng tôi rất ganh tỵ về điều này. Ở Slovakia chúng tôi, nếu có một đoạn bờ biển thì đã quý lắm rồi. Chúng tôi chỉ có một bờ sông Danube mà đã thu hút rất đông du khách”.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBN thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ giới một số nét cơ bản về Thành phố Đà Nẵng cũng như tình hình phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong thời gian qua đối với ngài Thủ tướng Robert Fico.

f1-7652-1469011451.jpg

Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ mong muốn ngài Thủ tướng Robert Fico tạo điều kiện để Đà Nẵng có thể kết nối hợp tác với các địa phương của Slovakia.

Chủ tịch Thơ cho biết, hiện nay Đà Nẵng đang có quan hệ hợp tác hữu nghị với thành phố Kosice của Slovakia, nơi Tập đoàn FPT của Việt Nam đang hiện diện. Đây là cơ hội để hai địa phương có thể hợp tác, khai thác thế mạnh trong lĩnh vực CNTT qua các chương trình trao đổi nhân sự, đổi mới sáng tạo, phát triển thị trường.

Chủ tịch Thơ qua đó cũng mong muốn ngài Thủ tướng Slovakia sẽ tạo điều kiện tối đa cho Đà Nẵng có thể kết nối hợp tác với các địa phương của Slovakia, đặc biệt đối với các lĩnh vực du lịch - tạo điều kiện để Đà Nẵng có thể thực hiện công tác xúc tiến du lịch tại Slovakia và, hợp tác đối với các lĩnh vực dịch vụ thương mại, công nghiệp chế tạo, công nghệ thông tin, khoa học giáo dục…

Về phần mình, Thủ tướng Slovakia Robert Fico cho biết, hiện nay các địa điểm du lịch của công dân Slovakia ở châu Âu đã và đang ngày càng bị thu hẹp vì nhiều lý do, bao gồm cả tình hình an ninh như diễn biến ở Thổ Nhĩ Kỳ...Tiêu chí du lịch của người dân Slovakia là an ninh. Và Việt Nam là một điểm đến rất an ninh. Tuy nhiê, có một khó khăn là khoảng cách khá xa.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico chia sẻ thêm:“ Tôi được biết hiện nay Việt Nam đang cân nhắc bãi bỏ thị thực nhập cảnh cho công dân Slovakia. Về phần mình, chúng tôi sẽ tìm cách thực hiện đơn giản hoá thủ tục visa cho công dân Việt Nam. Hiện nay  Slovakia chưa có đường bay thẳng đến Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng để thực hiện hoàn tất việc đơn giản hoá thủ tục visa và nghiên cứu thành lập đường bay thẳng”.

Đáp lại mong muốn của phía lãnh đạo Đà Nẵng, Thủ tướng Robert Fico cho biết ủng hộ và hoan nghênh Đà Nẵng trong việc kết nối hợp tác với các địa phương ở Slovakia trong các lĩnh vực mà cả 2 hướng đến như du lịch, dịch vụ thương mại, công nghệ thông tin…

Kết thúc buổi làm việc, chia sẻ với Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, ngài Robert Fico nói:“ Tôi đã nói chuyện với ngài Quang (ông Lê Hồng Quang -Cố vấn kinh tế của Thủ tướng Slovakia, thành viên trong đoàn thăm chính thức Việt Nam lần này của CH Slovakia) rằng sắp tới đây, trong chuyến thăm Việt Nam không chính thức, chỉ là đi du lịch cá nhân, tôi sẽ đến Đà Nẵng”.

Cũng trong buổi sáng 19/7, ông Lukas Parizek, Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu Slovakia đã tới thăm FPT Complex Đà Nẵng. Tại đây, ông Lukas Parizek đã cùng đoàn đi tham quan các khu chức năng của toà nhà FPT Complex và nghe giới thiệu về FPT. Thay mặt tập thể cán bộ nhân viên FPT đang làm việc tại FPT Complex, ông Nguyễn Tuấn Phương - Giám đốc FPT chi nhánh Shoftware Đà Nẵng đã tặng quà lưu niệm cho ông Lukas Parizek mô hình chiếc Trống đồng - biểu tượng văn hoá đặc trưng của người Việt - cũng là hình ảnh mô phỏng của toà nhà FPT Complex.

Đầu Tư

Ý kiến

()