Chúng ta

Thi Violympic năm học 2018-2019: Giá trị giải thưởng tăng gấp đôi

Thứ bảy, 27/10/2018 | 08:53 GMT+7

Lễ phát động cuộc thi giải toán qua mạng Violympic dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 năm học 2018-2019 vừa diễn ra sáng nay, ngày 26/10, tại Hà Nội. 

Theo Tập đoàn FPT, đơn vị tổ chức cuộc thi, điểm mới của cuộc thi năm nay là lần đầu tiên Violympic ứng dụng các công nghệ mới nhất như mô hình hoá kiến thức theo đồ thị, phân tích dữ liệu lớn để giúp cá nhân hoá việc học và kiểm tra cho từng học sinh. Violympic là cuộc thi online đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại này để cá nhân hóa việc học của học sinh. 

violympic-5029-1540605116.png

Ngày 26/10, Lễ phát động cuộc thi ViOlympic năm học 2018-2019 diễn ra tại trường Tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội. Bên cạnh những cải tiến đột phá về nội dung và hình thức thi, lần đầu tiên Violympic ứng dụng các công nghệ mới nhất như mô hình hoá kiến thức theo đồ thị, phân tích dữ liệu lớn để giúp cá nhân hoá việc học và kiểm tra cho từng học sinh.

Cụ thể, toàn bộ kiến thức trong sách giáo khoa sẽ được phân chia thành các điểm kiến thức và các điểm này sẽ kết nối với nhau theo dạng cây kỹ năng. 

Khi học sinh tham gia thi, hệ thống sẽ dựa vào kết quả thực hiện các bài tập thuộc mỗi cây kỹ năng để đánh giá điểm mạnh hoặc điểm yếu về kiến thức của học sinh đó, đưa ra gợi ý cải thiện. Đây còn là công cụ giúp phụ huynh, giáo viên theo dõi và hỗ trợ các em. 

Trước mắt, hệ thống triển khai ở các khối 4, 5, 11 và 12. Về môn thi, cuộc thi vẫn giữ nguyên các môn gồm Toán Tiếng Anh, Toán Tiếng Việt và Vật Lý. 

Violympic năm nay gồm 10 vòng thi ở tất cả các môn, trong đó 6 vòng đầu là các vòng tự luyện, vòng 7 đến vòng 9 là vòng thi các cấp và vòng 10 là vòng thi quốc gia. 

Về phương thức thi, toàn bộ các khối lớp đều sẽ được áp dụng hình thức thi gồm hai game thi và một phần thi leo dốc. Thời gian làm bài cũng thay đổi từ 60 phút mỗi vòng thành 30 phút ở các vòng tự luyện và 45 phút đối với vòng thi các cấp. 

Toàn bộ nội dung các bài tập trong cuộc thi Violympic được bảo trợ bởi Viện Khoa học giáo dục Việt Nam. 

Về giải thưởng, học sinh được xếp hạng dựa trên tổng điểm và thời gian làm bài. Học sinh đạt giải ở vòng thi quốc gia sẽ được cấp giấy chứng nhận của Viện khoa học giáo dục Việt Nam và Tập đoàn FPT cùng huy chương. 

Giải thưởng hiện vật năm nay gồm 140 giải dành cho nhóm 20 học sinh dẫn đầu của 7 khối thi với tổng giá trị lên đến hơn 400 triệu đồng, gấp đôi so với năm học trước. 

Violympic là cuộc thi cấp quốc gia về toán học và Vật lý trên Internet do Tập đoàn FPT tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. 

Sau hơn 10 năm triển khai, Violympic đã trở thành một sân chơi quen thuộc và uy tín đối với hàng triệu học sinh ở 63 tỉnh thành trên cả nước, là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê Toán học cho các em.

>> Nữ sinh 13 tuổi say mê khám phá công nghệ, lập trình

Vietnam Plus

Ý kiến

()